Thứ năm 19/09/2024 08:19
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng

07/09/2024 18:16
Tại các tỉnh, thành phố ảnh hưởng bởi bão, khi hệ thống điện lưới trên địa bàn bị mất, nhiều cột thu phát sóng điện thoại không thể hoạt động, làm mất sóng điện thoại di động.
aa
Từ sáng 7-9, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuất hiện mưa lớn, gió mạnh từ cấp 8 đến cấp 11
Từ sáng 7-9, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuất hiện mưa lớn, gió mạnh từ cấp 8 đến cấp 11, gây ảnh hưởng đến điện và sóng di động của người dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay tâm bão Yagi đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió tối đa 149 km/h, cấp 13, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo cung ứng điện tại các địa phương có bão đi qua.

Cập nhật mới nhất từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết do ảnh hưởng bởi bão Yagi, đến 14h ngày 7/9, gần như toàn bộ phụ tải của tỉnh Quảng Ninh và 80% phụ tải của TP Hải Phòng bị mất điện do sự cố nhiều đường dây trung áp.

"Do ảnh hưởng của gió rất mạnh và mưa lớn của bão, nhiều đường dây truyền tải điện 500kV và 220kV bị sự cố, đồng thời một số đường dây truyền tải được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn", EVN cho biết.

Cụ thể, tại Quảng Ninh, hiện nay tổng số 52/52 đường dây 110kV và 21/21 TBA tại Quảng Ninh đã tách khỏi vận hành, toàn tỉnh mất điện. Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động hơn 600 cán bộ công nhân viên đang ứng trực tại các đơn vị để khắc phục sự cố ngay sau khi cơn bão tan.

Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết, hiện mưa to và gió cấp 15 đã gây sự cố mất điện 6 đường dây 110 kV (hiện Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc chưa cho đóng lại) gây mất điện toàn bộ điện ở Cát Hải; mất điện trên 50 đường dây trung và khoảng hơn 300 nghìn khách hàng.

Tại Thái Bình, báo cáo nhanh: sự cố 4 đường dây 110 kV và có 03 TBA 110 kV đang mất điện ; 110 lộ đường dây trung áp mất điện; khoảng 570 nghìn khách hàng bị mất điện.

Công ty Điện lực Thanh Hoá thông tin nhanh đến 14h ngày 7/9, khu vực tỉnh Thanh Hóa đang có mưa to, gió khoảng cấp 4, có 02 đường dây trung thế đang mất điện, số khách hàng mất điện là 11916 khách hàng.

Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thông tin nhanh đến thời điểm này, đơn vị vẫn vận hành lưới 110 kV bình thường; sự cố 10 đường dây trung áp , tổng số ảnh hưởng mất điện là 63.913 khách hàng (trong đó đã khôi phục 50.517 khách hàng. Thiệt hại tạm thời có 01 TBA của khách hàng bị đổ và một số đường dây hạ áp bị sạt lở.

Tại các tỉnh, thành phố ảnh hưởng bởi bão, khi hệ thống điện lưới trên địa bàn bị mất, nhiều cột thu phát sóng điện thoại không thể hoạt động, làm mất sóng điện thoại di động.

Trao đổi với Tạp chí Doanh nghiệp và hội nhập, anh Thế Vinh cho biết anh không thể liên lạc với người thân tại Thủy Nguyên, Hải Phòng từ 16h30. "Đầu giờ chiều nay, tôi vẫn nhắn tin qua các ứng dụng trên mạng xã hội. Nhưng đến 16h30 gọi liên lạc lại để hỏi thăm về tình hình bão thì không liên lạc được qua cả số điện thoại lẫn mạng xã hội. Tôi cũng thử gọi đến các số từ nhà mạng khác nhưng đều không được", anh cho biết.

Trước đó, để phòng chống bão, các đơn vị của VNPT đã triển khai xe phát sóng lưu động tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An. VNPT cũng đã lên phương án điều động bổ sung thêm xe phát sóng lưu động, phân bổ vật tư dự phòng để sẵn sàng ứng cứu thông tin tới những vùng bị ảnh hưởng của bão.

VNPT các tỉnh trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 đã hạ tải trọng cho hơn 250 cột anten tại các vị trí xung yếu để đảm bảo an toàn; đồng thời, rà soát các phương án an toàn thông tin, sẵn sàng kết nối roaming với các mạng di động khác khi có yêu cầu; triển khai phương án phát sóng di động qua VSAT-IP (dịch vụ vệ tinh) tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa) để ứng cứu thông tin trong các tình huống.

MobiFone cũng tổ chức trực giám sát 24/7 mạng lưới các tỉnh được xác định có bão đổ bộ, rà soát đánh giá năng lực dự phòng tất cả các tuyến/hướng truyền dẫn trục, lên phương án xử lý ứng cứu trong trường hợp có sự cố và sẵn sàng phương án mở roaming với các nhà mạng khác, nhắn tin đến thuê bao khi có yêu cầu.

Trong khi đó, Viettel xác nhận, từ 6/9 đã bố trí hơn 6.500 nhân sự tại các vị trí nhà trạm đến từng huyện ở 14 tỉnh miền Bắc để sẵn sàng khắc phục sự cố do bão, điều động thêm 117 đội ứng cứu thông tin đến các tỉnh dự kiến bị ảnh trưởng trực tiếp bởi bão Yagi là Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh và tiếp tục bổ sung 300 đội những ngày tới.

Về đảm bảo tài nguyên điện vận hành, các nhà mạng cho biết đã chuẩn bị hàng nghìn máy phát điện, nhiên liệu dự phòng, sẵn sàng hoạt động các trạm trong trường hợp mất điện.

Trong khi đó, để đảm bảo an toàn, các ban Quản lý dự án, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và các đơn vị còn lại sẵn sàng ứng trực và hỗ trợ, các Công ty Điện lực sẵn sàng các đội xung kích huy động khi cần thiết để khắc phục hậu quả cơn bão. 100% quân số quản lý kỹ thuật vận hành ứng trực, tuyệt đối thuân thủ quy định, quy trình để chủ động các phương án xử lý sự cố.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị đã và đang ứng trực, theo dõi diễn biến của cơn bão số 3 để có phương án xử lý sự cố kịp thời, an toàn.

Bảo Bảo

TAGS:

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son