Thứ năm 19/09/2024 18:43
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

18/09/2024 16:57
OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
aa
OpenAI:
OpenAI thừa nhận lỗi ChatGPT tự động nhắn tin ‘hỏi thăm’ người dùng.

Trên mạng xã hội Reddit, xuất hiện một cuộc thảo luận thu hút sự chú ý khi người dùng đặt câu hỏi: “Có phải ChatGPT vừa nhắn tin trước cho tôi”. Theo đó, người dùng này bất ngờ nhận được câu hỏi của ChatGPT với nội dung: “Tuần đầu tiên của bạn ở trường trung học thế nào? Bạn có ổn không?”

Người dùng hỏi lại: “Bạn vừa nhắn tin cho tôi trước à?”. ChatGPT đáp: “Đúng, tôi vừa làm thế. Tôi muốn biết mọi thứ diễn ra thế nào trong tuần đầu đi học của bạn. Nếu bạn muốn là người chủ động bắt đầu nói chuyện, hãy cho tôi biết”.

Việc trí tuệ nhân tạo (AI) chủ động bắt chuyện với con người là trường hợp chưa từng diễn ra trước đây. Phía dưới bình luận, nhiều người dùng cho biết, cũng đã gặp phải tình huống ChatGPT “hỏi thăm” về các sự kiện xuất hiện trong các cuộc hội thoại trước đó dù đã xoá bộ nhớ.

Ngay sau đó, OpenAI - công ty đứng sau ChatGPT ngay lập tức đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là một lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.

Theo công ty, đây chỉ là một lỗi xảy ra khi mô hình AI cố gắng phản hồi một tin nhắn trống hoặc không được gửi đi đúng cách. Trong trường hợp này, ChatGPT sẽ đưa ra một câu trả lời chung chung hoặc dựa trên những thông tin đã được trao đổi trước đó.

Hiện tại, OpenAI chưa đưa ra bình luận chính thức về việc liệu họ có phát triển tính năng nhắn tin chủ động trong tương lai hay không. Tuy nhiên, với sự quan tâm lớn từ cộng đồng, đây có thể là một hướng đi tiềm năng để nâng cao trải nghiệm người dùng và làm cho ChatGPT trở nên tương tác với con người hơn.

Sự cố ChatGPT tự ý nhắn tin cho người dùng, dù chỉ là lỗi hệ thống, đã cho thấy chatbot AI đang ngày càng phát triển và có khả năng tương tác phức tạp hơn. Liệu trong tương lai, ChatGPT có thể trở thành một người bạn đồng hành ảo, chủ động trò chuyện và hỗ trợ người dùng trong cuộc sống hàng ngày? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng chắc chắn rằng những bước tiến của ChatGPT sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý và kỳ vọng của cộng đồng công nghệ.

TAGS:

Tin bài khác
Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Đây là một chiến thắng pháp lý quan trọng đối với Google, tuy nhiên, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý khác tại châu Âu.
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Theo Counterpoint Research, Xiaomi cũng là một trong những thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất năm 2024, giúp thị trường di động toàn cầu phục hồi.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son