Thứ tư 16/10/2024 02:39
Hotline: 024.355.63.010
Khát vọng Việt Nam

RePlus – Doanh nghiệp Việt mang văn phòng ảo ra sân chơi thế giới

30/10/2023 15:57
Vũ Thị Ngọc Phượng – TGĐ Công ty CP Replus tin rằng Văn phòng ảo chính là chìa khoá “gỡ nút thắt” khó khăn ban đầu cho các doanh nghiệp dám mạnh dạn bước chân ra khỏi vùng an toàn và xây dựng khát vọng về hình ảnh Việt Nam toàn cầu.
aa

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ bước chân đầu tiên. Với khát vọng và niềm tin sâu sắc rằng doanh nghiệp (DN) Việt Nam sẽ bước ra thế giới, cùng bắt tay nhau chinh phục thị trường quốc tế.

Chị Phượng
Chị Vũ Thị Ngọc Phượng – TGĐ Công ty CP Replus

Trong môi trường quốc tế cạnh tranh khốc liệt, việc một DN Việt Nam tiên phong bước ra thế giới và tạo dấu ấn không phải là dễ dàng. Tuy nhiên, RePlus với mô hình văn phòng ảo lại đang tỏa sáng trên bản đồ kinh doanh toàn cầu như một ngoại lệ, là minh chứng cho việc chỉ cần có tầm nhìn, can đảm và khát vọng, mọi thách thức đều có thể vượt qua.

Khai mở thị trường quốc tế đánh dấu 10 năm không ngừng tỏa sáng

Mới đây, RePlus tự hào trở thành một trong những DN Việt Nam đi trước đón đầu, khai trương trụ sở kinh doanh Văn phòng ảo quốc tế đầu tiên tại Sydney, Australia. Sự kiện không chỉ đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập mà còn là dấu mốc quan trọng ghi dấu sự lớn mạnh, bước tiến ngoạn mục của một DN Việt trong hành trình phát triển. RePlus không ngừng mở rộng quy mô, mang đến lợi thế đặc biệt cho khách hàng với mạng lưới văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ (co – working) trên khắp Việt Nam và quốc tế như một lời cam kết không ngừng đem lại những sản phẩm và tiện ích tối ưu nhất cho khách hàng, giúp họ trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành.

Giá cả cạnh tranh và 10 năm chưa thay đổi về giá là ưu điểm cạnh tranh của Replus
Giá cả cạnh tranh và 10 năm chưa thay đổi về giá là ưu điểm cạnh tranh của RePlus.

“Chọn mở thị trường nước ngoài lúc này có là sự mạo hiểm?” – Founder của RePlus, chị Vũ Thị Ngọc Phượng chia sẻ, doanh nghiệp không nên sợ hãi khi thị trường suy thoái, thay vào đó cần dũng cảm đối mặt với khó khăn và đánh bại nỗi sợ.

Sự lãnh đạo mạnh mẽ và chiến lược bứt phá thông minh, tầm nhìn dài hạn… là yếu tố then chốt trong việc đưa một DN ra toàn cầu. Chính vì thế, chỉ trong ngày khai trương đầu tiên đã có hơn 10 Công ty Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau “bắt tay” hợp tác ký kết hợp đồng thuê văn phòng ảo của Replus tại Sydney. Từ đây, Việt Nam có thêm nhiều Công ty, nhiều tập đoàn đa quốc gia mang “hộ chiếu Việt” đặt chân trên bản đồ kinh tế thế giới. Chị Phượng nhận định: “Khi làn sóng DN trong nước cứ lo sợ, bất an và chờ cơ hội tới thì ngay trong lúc thị trường xuống đáy, có những doanh nghiệp nhìn thấy cơ hội và họ chuẩn bị nhiều bước để đón cơ hội khi thị trường đi lên”.

Bài toán kinh tế khi đặt văn phòng tại các quốc gia khác, cũng là một trong những trở ngại của DN nhỏ và vừa Việt Nam, họ không dám mở rộng thị trường ra thế giới vì chi phí quá đắt đỏ.

Theo nghiên cứu của Savills giá thuê văn phòng tại Hong Kong, Singapore, Tokyo, Australia… có giá cao top 10 của khu vực châu Á. Giá trung bình từ 123 USD/m2 – 242USD/m2.

Thấu hiểu được khó khăn của DN, RePlus giữ nguyên mức giá thuê đối với văn phòng ảo chỉ từ 85 – 125 AUD/tháng ngay tại tòa nhà cao cấp của trung tâm thành phố Sydney. Và mức giá này chỉ tương đương với giá thuê tại thị trường Việt Nam – vốn đã là lợi thế cạnh tranh về giá của RePlus.

Khẳng định đúng phương châm: “10 năm giá không đổi, tiện ích không ngừng tăng", anh Nguyễn Minh Hoàng – CEO Công ty CPĐT T&A chuyên về lĩnh vực kinh doanh BĐS cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một thương hiệu Việt Nam có mặt trên toàn thế giới, nhưng trở ngại lớn nhất chính là chi phí thuê văn phòng và nhân sự vận hành. Thật may là chúng tôi biết đến mô hình văn phòng ảo của RePlus, tôi đánh giá rất cao khả năng hỗ trợ và dịch vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên RePlus tại Việt Nam và Úc. Việc mở rộng văn phòng đã giúp chúng tôi đạt được những con số ấn tượng về lượng khách hàng và độ nhận diện thương hiệu với chi phí chỉ bằng 1/10 so với thuê văn phòng truyền thống”.

Cũng trong dịp công ty kỷ niệm 10 năm, cùng tháng khai trương trụ sở, RePlus triển khai thêm nhiều chính sách ưu đãi, hỗ cho khách hàng đặt thuê văn phòng trên toàn hệ thống của RePlus (bao gồm 13 văn phòng).

Văn phòng ảo – Chìa khoà thành công trong thời kì khó khăn

Một trong những lợi ích quan trọng của văn phòng ảo là khả năng thúc đẩy sự linh hoạt trong mô hình làm việc. Doanh nghiệp không còn bị ràng buộc bởi chi phí cho không gian làm việc vật lý mà có thể tận dung tối đa nguồn lực tài chính cho mục đích khác. Đồng thời với mô hình văn phòng ảo được thiết kế sẵn vừa tiết kiệm được tài nguyên và chi phí cho doanh nghiệp.

Ngay khi khởi nghiệp, chị Vũ Thị Ngọc Phượng chọn thị trường ngách để kinh doanh. Ở thời điểm 10 năm về trước, mô hình văn phòng ảo là một khái niệm hết sức mới mẻ. Làm sao những công ty mới startup, công ty nhỏ có thể đặt văn phòng tại các khu trung tâm? Nếu thuê văn phòng theo kiểu truyền thống thì không đủ chi phí vận hành, sản xuất. Và chị Phượng nhìn thấy đây là cơ hội, là xu hướng trong tương lai.

Replus đưa văn phòng ảo ra thế giới đầu tiên tại Australia
Replus đưa mô hình văn phòng ảo ra thế giới tại Australia.

Bao nhiêu vốn liếng chị đầu tư vào lĩnh vực này và chọn thuê ở các văn phòng hạng A, cung cấp các dịch vụ đi kèm như thành lập công ty, mã số thuế, báo cáo thuế, tư vấn pháp lý…. với chi phí cạnh tranh chỉ từ 295.000/tháng. Với lợi thế là công ty nội địa, Replus hiểu rõ từ tâm tư đến nguyện vọng của từng khách hàng cùng tầm nhìn chiến lược kinh doanh vượt thời đại. Chỉ sau 10 năm phát triển, tính đến tháng 10 năm 2023, Replus đã mở rộng quy mô với 13 văn phòng trải dài tại các vị trí trung tâm chiến lược tại Việt Nam và Australia, nhờ đó mà khách hàng chỉ cần thuê ở một điểm nhưng có thể sử dụng tiện ích đi kèm ở tất cả văn phòng thuộc hệ thống RePlus như booking phòng họp, chỗ ngồi, khu vực tiếp khách, thiết bị văn phòng….

Chọn Australia làm bàn đạp định hình thương hiệu Việt mang “hộ chiếu Việt”

Trong quá trình kinh doanh, nhìn lại tệp khách hàng là các công ty FDI, các Tập đoàn đa quốc gia, họ thuê văn phòng của mình mà tại sao không mấy khi thấy họ ở đó, chị Phượng nhận ra rằng: “Hóa ra họ cần một địa chỉ giao dịch ở khu trung tâm, vừa tạo uy tín cho khách hàng, vừa giữ được sự đẳng cấp của họ, khẳng định được giá trị thương hiệu… Vậy tại sao mình không giúp khách hàng trong nước đi ra nước ngoài bằng cách đặt các văn phòng ảo để giao dịch khi mở rộng ra thị trường quốc tế”?

Vũ Thị Ngọc Phượng – TGĐ Công ty CP Replus tin rằng Văn phòng ảo chính là chìa khoá “gỡ nút thắt” khó khăn ban đầu cho các DN dám mạnh dạn bước chân ra khỏi vùng an toàn và xây dựng khát vọng về hình ảnh Việt Nam toàn cầu. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ bước chân đầu tiên. Với khát vọng và niềm tin sâu sắc rằng doanh nghiệp (DN) Việt Nam sẽ bước ra thế giới, cùng bắt tay nhau chinh phục thị trường quốc tế.

Do đó, RePlus không dừng lại ở việc cho thuê trong nước, nữ doanh chủ RePlus nhận thấy rằng nếu các DN nước ngoài có thể toàn cầu hoá và thành công, tại sao chúng ta không dám ước mơ lớn như họ, bước khỏi vùng an toàn cùng đoàn kết để phát triển? Việc bước ra ngoài để học hỏi từ các doanh nghiệp quốc tế, mang thêm cơ hội từ các doanh nghiệp FDI về Việt Nam góp phần khẳng định thương mại hoá kinh tế Việt trên trường quốc tế là điều rất đáng khuyến khích phát triển.

Trong bối cảnh thị trường sau Covid, kinh tế suy thoái, doanh nghiệp co cụm, không dám làm gì và ngồi chờ cơ hội thị trường phục hồi, chị Ngọc Phượng lại nghĩ khác: “trong nguy có cơ” và cơ hội sẽ dành cho những người dám hành động và chị can đảm đi ngược hướng gió. Chọn quốc gia Australia làm bàn đạp đầu tiên ra khỏi “vùng an toàn” cũng có nhiều lý do. Australia có vị trí gần Việt Nam, chính sách cởi mở và hệ thống pháp lý bảo vệ doanh nghiệp chặt chẽ. Một điều thú vị khác là quốc gia này có nền kinh tế “share” (chia sẻ - PV). Bất cứ cái gì chia sẻ - share được là họ đem vào kinh doanh, điều này tiết giảm được chi phí và tiết kiệm được tài nguyên.

Không dừng ở Australia, RePlus sẽ tiến vào các thị trường Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore… trong thời gian tiếp theo.

Trong nguy có cơ và mô hình nhượng quyền xuất hiện

Năm 2021 – 2022 trong đại dịch Covid – 19 nhiều DN trả mặt bằng cho thuê, hiện tượng chủ nhà "ôm" mặt bằng trống rất nhiều. Theo nghiên cứu của CBRE năm 2022, diện tích văn phòng có những lúc bị âm 5000m2.

Mô hình ảo -, co worrking sẽ là xu hướng thuê văn phòng trong tương lai
Mô hình VP ảo - co worrking sẽ là xu hướng thuê văn phòng trong tương lai, doanh nghiệp vừa bảo về môi trường vừa tiết kiệm dược chi phí

CEO Vũ Thị Ngọc Phượng lại nhìn ra cơ hội kinh doanh cho mình và cho các chủ nhà. Bằng cách đưa ra một mô hình chuẩn về văn phòng ảo cho thuê và xây dựng mô hình nhượng quyền thương hiệu (franchise). Với cách làm này RePlus sẽ mở rộng nhanh được mặt bằng và gánh phần nào rủi ro của chủ nhà.

Chị Ngọc Phượng đánh giá: Mặt bằng hiện nay nhiều chủ nhà để trống và nếu họ tự quản lý thì kinh nghiệm và tệp khách hàng không có, thay vì hợp tác cùng chúng tôi thì lợi nhuận và rủi ro cùng chia sẻ. Chúng tôi có khách hàng, có nghiệp vụ quản lý, họ có nhà cho thuê. Do vậy mô hình nhượng quyền về văn phòng ảo đang được nhiều chủ nhà quan tâm và hợp tác với chúng tôi.

Theo nghiên cứu, DN nhỏ và vừa hoặc các DN startup sẽ là đối tượng chính của loại hình thuê này, bởi chi phí thuê chỉ bằng 1/10 so với việc thuê văn phòng truyền thống.

Từ năm 2000, số lượng các DN khởi nghiệp không ngừng tăng mạnh. Báo cáo “Bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam 2019” do Cơ quan Thương mại và đầu tư của Australia (Austrade) cho biết, hiện Việt Nam đang đứng thứ 3 ở Đông Nam Á về số lượng các doanh nghiệp khởi nghiệp. Theo đó, hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đã phát triển qua ba giai đoạn: Làn sóng đầu tiên (2000 - 2006), làn sóng thứ hai (2007 - 2014) và làn sóng thứ ba (2015 đến nay).

Trong đó, riêng làn sóng khởi nghiệp lần thứ ba, số lượng DN khởi nghiệp Việt Nam tăng trưởng mạnh. Nếu như năm 2012, số lượng DN khởi nghiệp chỉ là 400, thì đến năm 2018 là hơn 4.000. Do bị ảnh hưởng bởi đại dịch, con số năm 2022 duy trì gần 4.000 DN. Tỷ lệ DN khởi nghiệp tại Việt Nam khoảng 20 DN/1 triệu dân. Đó cũng là cơ hội phát triển cho loại hình kinh doanh văn phòng ảo tại Việt Nam.

Và chị Ngọc Phượng mong muốn đồng hành, giúp đỡ được nhiều nhà khởi nghiệp hơn, với chi phí thuê mặt bằng rẻ khiến họ có thêm động lực để kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.

Thu Hiền

Bài liên quan
Tin bài khác
Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng

Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng

Năng lượng tái tạo và vật liệu bán dẫn đang là xu thế của hiện tại và tương lai, Công ty Vietnam and Global Power JSC (Green Power) đang trên hành trình chinh phục thị trường.
Thạc sĩ Phạm Thị Lý: Người truyền ngọn lửa đam mê cho ngành nông nghiệp

Thạc sĩ Phạm Thị Lý: Người truyền ngọn lửa đam mê cho ngành nông nghiệp

Trong thành công rực rỡ của ngành nông nghiệp Việt Nam, có sự đóng góp âm thầm của nhà khoa học Phạm Thị Lý. Tuy nhiên, bà chỉ chỉ nhận mình là bạn đồng hành của nông dân.
Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Mới đây, giải thưởng AWARD 5.000 cao quý trong điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật Phakic ICL đã được trao cho bác sĩ chuyên khoa 2 Bùi Tiến Hùng (Hội Nhãn khoa Việt Nam).
Công bố 30 thí sinh và lịch trình của Mr World Vietnam 2024

Công bố 30 thí sinh và lịch trình của Mr World Vietnam 2024

Tối 22/6, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo Công bố thí sinh Mr World Vietnam 2024 và lịch trình Mr World 2024. Tại đây, top 30 thí sinh Vòng chung kết chính thức được giới thiệu đến khán giả.
Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Dựa vào công dụng của các loài thảo dược, cô gái xứ Nghệ thế hệ 9X Trần Thị Vui đã khởi nghiệp và trở thành Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui. Hiện, 4 dòng sản phẩm thảo dược của nữ doanh nhân Vui đã được người tiêu dùng đón nhận.
Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đồng hành cùng Học Viện đào tạo Natrumax -StarFootsball

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đồng hành cùng Học Viện đào tạo Natrumax -StarFootsball

Vừa qua, tại Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Natrumax Việt Nam, cựu tuyển thủ Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Vũ Như Thành đã ký kết hợp tác và ra mắt Học Viện đào tạo Natrumax - StarFootsball.
Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Ông nói rằng có những người rời Việt Nam 5 năm, 10 năm, 20 năm, và thậm chí 30, 40 năm nhưng “không ai đem trái tim Việt Nam ra khỏi lồng ngực của họ”. Và ông cũng vậy, gần nửa thế kỷ qua chưa bao giờ thôi nghĩ về cội nguồn, về xứ sở Việt Nam.
Hoa hậu Mai Phương chính thức nhận sash đại diện Việt Nam dự thi Miss World lần thứ 71

Hoa hậu Mai Phương chính thức nhận sash đại diện Việt Nam dự thi Miss World lần thứ 71

Vừa qua, lễ trao sash cho đại diện Việt Nam - Hoa hậu Mai Phương dự thi Miss World lần thứ 71 đã được diễn ra tại Le Meridien Saigon.
Doanh nhân Nguyễn Phùng Phong: Người có trí tuệ là người phải biết đứng trên vấn đề của mình

Doanh nhân Nguyễn Phùng Phong: Người có trí tuệ là người phải biết đứng trên vấn đề của mình

“Khát vọng của tôi là đào tạo ra những con người có đức, có tài, từ đó tạo nên những công dân tốt đẹp cho đất nước”, đó là những chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Phùng Phong - Công ty CP Đào tạo Tâm Trí Lực nhân ngày đầu Xuân năm mới Giáp Thìn.
Nữ doanh nhân Trần Đông Phương và tham vọng dẫn đầu trên thị trường hướng nghiệp

Nữ doanh nhân Trần Đông Phương và tham vọng dẫn đầu trên thị trường hướng nghiệp

Thị trường hướng nghiệp toàn cầu trị giá hàng chục tỷ USD nhưng đang thiếu mô hình trải nghiệm. Khi triển khai mô hình hướng nghiệp “đi làm rồi mới chọn nghề”, bà Trần Đông Phương nắm lấy cơ hội tiên phong nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức.
Discovery Channel đưa Cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Discovery Channel đưa Cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Tối 24/11, bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà phê Đạo” kể về khát vọng và hành trình nỗ lực của ngành Cà phê Việt Nam do hãng Truyền thông Warner Bros. Discovery hợp tác sản xuất đã phát sóng trên kênh TH Discovery tại Úc và New Zealan.
Dược phẩm Vimos - hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu

Dược phẩm Vimos - hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu

Công ty Cổ phần Việt Mông Cổ (Dược phẩm Vimos) mang sứ mệnh là cầu nối văn hóa truyền thống giữa người dân hai quốc gia Việt Nam – Mông Cổ. Sau 12 năm thành lập, Dược phẩm Vimos đã có hệ thống nhận diện thương hiệu phủ khắp 3 miền đất nước.
Doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn - Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic

Doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn - Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic

Trên thương trường đầy cạm bẫy và khốc liệt, bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư để phát triển bền vững, doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn đã kiến tạo thương hiệu Vilaconic từ Tâm - Trí – Tín – Tầm. ..
Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Chiều ngày 25/8, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Báo chí với khởi nghiệp sáng tạo” và giới thiệu tập sách “Quảng Nam - Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp".
Trần Thị Mỹ Linh, người sáng lập Công ty An An với sứ mệnh phát triển thực phẩm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe cộng đồng

Trần Thị Mỹ Linh, người sáng lập Công ty An An với sứ mệnh phát triển thực phẩm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe cộng đồng

Câu chuyện khởi nghiệp An An Holdings từ một ý tưởng sáng tạo và nhân văn của Mỹ Linh là một nguồn cảm hứng và động lực cho nhiều người.