Thứ năm 19/09/2024 18:22
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

18/09/2024 15:13
Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
aa
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên.

Bắt đầu từ ngày 17/9, người dùng mới của Instagram dưới 18 tuổi tại Mỹ, Vương quốc Anh, Canada và Úc sẽ được cung cấp tài khoản đặc biệt dành cho tuổi teen với các tính năng hạn chế và được giám sát chặt chẽ bởi phụ huynh.

Trong 60 ngày tới, các tài khoản hiện tại của người dùng dưới 18 tuổi ở các quốc gia này cũng sẽ được chuyển đổi.

Naomi Gleit, người đứng đầu sản phẩm của Meta (công ty mẹ của Instagram) cho biết: "Ba mối lo lớn mà chúng tôi nghe từ phụ huynh là: con cái họ thấy nội dung không phù hợp, bị liên lạc bởi những người không mong muốn, hoặc dành quá nhiều thời gian trên ứng dụng".

Giám đốc phụ trách an toàn nội dung toàn cầu của Meta, bà Antigone Davis, cho biết thêm, tính năng mới này, áp dụng cho cả người dùng hiện tại và người dùng mới trên Instagram, nhằm mang lại sự an tâm cho phụ huynh.

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn về việc ai có thể liên hệ với họ, cũng như những nội dung mà họ có thể xem. Đối với những người từ 13 đến 15 tuổi muốn có hồ sơ công khai và ít hạn chế hơn - chẳng hạn như muốn trở thành người có sức ảnh hưởng - sẽ cần phải có sự đồng ý của phụ huynh..

Thanh thiếu niên từ lâu đã là tệp khách hàng hấp dẫn đối với các thương hiệu quảng cáo trên Facebook và Instagram. Tuy nhiên, Meta đang chịu nhiều áp lực cả ở Mỹ và châu Âu trước những cáo buộc cho rằng, các ứng dụng của họ có thể gây nghiện và góp phần gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe tinh thần ở giới trẻ. Tháng 10/2023, hơn 40 bang của Mỹ đã cáo buộc Meta gây tổn hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của những người trẻ tuổi" do nguy cơ gây nghiện, bắt nạt trên mạng hay chứng rối loạn ăn uống.

Trong khi đó, Australia đang thúc đẩy việc giới hạn độ tuổi tối thiểu cho người dùng mạng xã hội, từ 14 đến 16 tuổi. Trước động thái này, bà Davis cho biết, Meta sẽ yêu cầu người dùng xác minh độ tuổi nếu có nghi ngờ, nhưng không bắt buộc 3 tỷ người dùng phải cung cấp thông tin nhận dạng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá, hiệu quả của các biện pháp bảo vệ mới của Meta dành cho người dùng trẻ hiện vẫn chưa chắc chắn. Ông Matthew Bergman, người sáng lập Trung tâm Luật Nạn nhân Truyền thông Xã hội, cho rằng, Instagram là một ứng dụng gây nghiện, có khả năng dẫn trẻ em vào những tình huống nguy hiểm bằng cách hiển thị những nội dung mà chúng không thể bỏ qua, thay vì những gì chúng thực sự muốn xem.

Trước đó, vào đầu năm nay Meta thông báo sẽ tắt tính năng nhận tin nhắn từ người lạ đối với tài khoản người dùng Instagram và Facebook dưới 16 tuổi (hoặc dưới 18 tuổi ở một số quốc gia). Sự thay đổi này là một phần trong những nỗ lực cung cấp "trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi" cho thanh thiếu niên trên các ứng dụng của Meta.

Meta cho biết thêm vào đầu năm, các bậc cha mẹ sử dụng các công cụ giám sát hiện có sẽ có khả năng phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu của con họ về việc thay đổi cài đặt an toàn và quyền riêng tư mặc định của họ. Cho đến nay, phụ huynh chỉ được thông báo khi con họ có thay đổi.

Meta giải thích: Ví dụ, nếu một thanh thiếu niên sử dụng tính năng giám sát cố gắng thay đổi tài khoản của mình từ riêng tư sang công khai, cha mẹ của họ sẽ nhận được thông báo nhắc nhở phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu.

"Giống như tất cả các công cụ giám sát dành cho phụ huynh của chúng tôi, tính năng mới này nhằm giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc trò chuyện ngoại tuyến giữa cha mẹ và con cái họ, khi họ cùng nhau điều hướng cuộc sống trực tuyến và quyết định điều gì tốt nhất cho họ và gia đình họ" - Meta cho biết thêm.

TAGS:

Tin bài khác
Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Đây là một chiến thắng pháp lý quan trọng đối với Google, tuy nhiên, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý khác tại châu Âu.
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Theo Counterpoint Research, Xiaomi cũng là một trong những thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất năm 2024, giúp thị trường di động toàn cầu phục hồi.
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son