Với những thước phim tuyệt đẹp và phong cách kể chuyện đặc sắc của hãng truyền thông danh tiếng, “The Tao of Coffee – Cà phê Đạo” dài 45 phút đã đem đến cho khán giả quốc tế một câu chuyện thú vị và cái nhìn toàn diện về ngành cà phê Việt Nam với khát vọng định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
Đây là bộ phim tài liệu đầu tiên về văn hóa và triết lý cà phê do Trung Nguyên Legend hợp tác với Warner Bros. Discovery sản xuất phát sóng trên kênh Discovery. Được biết, Discovery là kênh truyền hình quốc tế nổi tiếng của Mỹ, có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu với mạng lưới phát sóng tiếp cận hơn 2,2 tỷ người xem thuộc 230 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Discovery đã mất hơn một năm nghiên cứu, lên ý tưởng chủ đề và triển khai thực hiện. Để có được những cảnh quay đẹp, thể hiện đúng tinh thần văn hóa cà phê Việt Nam, kênh đã dành hơn một tháng ghi hình, phỏng vấn trực tiếp nhiều nhân vật tại Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Anh... Hậu kỳ của bộ phim thực hiện trong 2 tháng.
Được phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế Discovery đầu tiên tại 2 quốc gia là Úc và New Zealand vào tối 24/11/2023 “The Tao of Coffee – Cà phê Đạo” đã và tạo tiếng vang lớn trên toàn cầu, đem đến nhiều cảm xúc, sự bất ngờ thú vị cho những người đam mê cà phê trên thế giới. Bộ phim sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á khác vào 30/11/2023 lúc 7:10 tối (SEA) | 6:10 tối (BKK/JKT) trên kênh Discovery.
Mang phong cách phim tài liệu đặc trưng của Discovery, The Tao of Coffee sử dụng dữ liệu, ý kiến phỏng vấn chuyên gia Việt Nam và quốc tế; người nông dân trồng cà phê, kỹ sư nông nghiệp và người tiêu dùng. Qua những thước phim về vùng đất và con người, khán giả có thể nhìn thấy tiềm năng và nội lực của ngành Cà phê Việt Nam.
Trong đó, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được giới thiệu là vùng đất trọng yếu của cà phê Việt Nam. Hiện Việt Nam cung cấp hơn một nửa cà phê Robusta trên toàn cầu hiện nay.
Hoài Anh