Thứ năm 19/09/2024 18:02
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

TP. Hồ Chí Minh: Đào tạo khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” dành cho các phóng viên, biên tập viên

18/09/2024 11:27
Feature là xu hướng của báo chí thế giới hiện đại, được nhiều cơ quan báo chí ứng dụng để mang đến cho độc giả những tác phẩm đặc biệt, giá trị cao, được đầu tư.
aa

Các dạng feature đang được các cơ quan báo chí ở Việt Nam sản xuất nhiều hiện nay là Longform, E-Magazine, Mega Story, Spotlight, phóng sự… Để nâng cao nghiệp vụ trong công tác báo chí cũng như bắt kịp xu hướng báo chí hiện đại ở thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, trong 2 ngày 17 và 18/9/2024, tại TP. HCM, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” cho 19 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận như: Long An, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh… Khóa bồi dưỡng do Thạc sĩ Khổng Loan - nguyên Phó Thư ký tòa soạn Tạp chí Forbes Việt Nam, giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam giảng dạy.

bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại”
Bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” cho các phóng viên, biên tập viên.
các học viên được trang bị kiến thức chung về viết bài feature; kỹ năng viết bài feature hiện đại; các cách thức viết bài feature hấp dẫn…
Các học viên được trang bị kiến thức chung về viết bài feature; kỹ năng viết bài feature hiện đại; các cách thức viết bài feature hấp dẫn…

Trong 2 ngày học, các học viên được trang bị kiến thức chung về viết bài feature; kỹ năng viết bài feature hiện đại; các cách thức viết bài feature hấp dẫn…Các học viên cũng đã có dịp đi thực tế tại “Nhà May Mắn” là chỗ ở cho trẻ mồ côi và người khuyết tật không nơi nương tựa và Trung tâm Chắp Cánh là nơi đào tạo nghề cho người khuyết tật do Hoàng Nữ Ngọc Tim, tên Việt Nam của Aline Rebeaud là nhà sáng lập.

Chụp ảnh kỷ niệm cùng với Thạc sĩ Khổng Loan (áo xanh ở giữa) và Hoàng Nữ Ngọc Tim ̣(đầm xanh nhạt ở giữa)
Chụp ảnh kỷ niệm cùng với Thạc sĩ Khổng Loan (áo xanh ở giữa) và Hoàng Nữ Ngọc Tim ̣(đầm xanh nhạt ở giữa).

Năm 1993, sau hành trình 1 năm từ quê hương Genève (Thụy Sĩ), Tim, khi ấy 20 tuổi, đi qua Bắc Âu, Liên Xô, Mông Cổ, Trung Quốc rồi đến Việt Nam. 30 năm qua, Việt Nam, hay nói chính xác hơn là những người thiếu may mắn ở đất nước này đã giữ chặt đôi chân của cô họa sĩ xinh đẹp. “Nhà May Mắn” (Maison Chance) - nơi Tim và những người mồ côi, khuyết tật từ nhẹ đến liệt tứ chi cùng sống với nhau dưới một mái nhà, cùng trao nhau cơ hội để sống một cuộc đời đúng nghĩa.

Trung tâm Chắp Cánh là nơi đào tạo nghề cho người khuyết tật
Các học viên đến thăm Trung tâm Chắp cánh là nơi đào tạo nghề cho người khuyết tật, đây là trưng bày những bức tranh do người khuyết tật vẽ.

Khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của ngành báo chí - truyền thông, đặc biệt là sự thay đổi quy trình làm báo trong kỷ nguyên số thì việc thay đổi tư duy, lối viết trong phong cách báo chí truyền thống cũng khiến các nhà báo, phóng viên, biên tập cũng như những người làm báo cũng cần phải bắt kịp xu thế nhằm truyền tải, thông tin nhanh nhạy đến công chúng và bạn đọc, đồng thời đáp ứng yêu cầu mới của công chúng trong môi trường truyền thông cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay.

Tin bài khác
VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI kiến nghị xem xét miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng của bão số 3.
Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt
Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét và có văn bản chỉ đạo điều chỉnh, giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian chờ sửa Nghị định 37.
Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Tại Phú Thọ, trong những ngày này, hậu quả của cơn bão số 3 để lại là rất lớn. Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay ủng hộ, giúp đỡ người dân nơi vùng lũ.
Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam ký kết chương trình phối hợp

Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam ký kết chương trình phối hợp

Chương trình phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh (CCB) và Hội Cựu CAND được ký kết tạo cơ sở pháp lý quan trọng để tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa hai tổ chức hội ở cả cấp Trung ương và các cấp hội ở cơ sở.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son