Thứ ba 17/09/2024 14:44
Hotline: 024.355.63.010
Góc nhìn Chuyên gia

iPhone 16 Pro chính thức ra mắt, chuyên gia nói gì?

10/09/2024 10:59
Quý I/2025, sản lượng iPhone 16 có thể tiếp tục giảm mạnh, từ 53-55% so với quý trước, do nhu cầu thay đổi theo mùa và ảnh hưởng của iPhone SE thế hệ thứ 4.
aa

Trong sự kiện "It’s glowtime", Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 series, bao gồm 4 phiên bản: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn giữ nguyên kích thước màn hình như các model trước, lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch, nhưng được cải tiến với kính cường lực mới, có độ bền cao hơn 50% và độ sáng tối đa đạt 2.000 nits. Cả hai phiên bản đều được trang bị chip A18, sản xuất trên quy trình 3 nm, mang lại hiệu suất cao hơn với những cải tiến về Neural Engine nhằm hỗ trợ các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua Apple Intelligence. Về thiết kế, iPhone 16 và 16 Plus vẫn sử dụng khung nhôm hàng không vũ trụ và được giới thiệu với các màu mới như xanh đại dương, xanh nhạt và hồng.

Cả hai thiết bị này đều sở hữu hệ thống camera Fusion 48MP "hai trong một", giúp chụp ảnh có độ phân giải cao hoặc zoom với chất lượng telephoto 2x. Camera Ultra Wide cũng cho phép chụp ảnh macro cận cảnh hoặc toàn cảnh với chất lượng ấn tượng.

iPhone 16 Pro chính thức ra mắt, chuyên gia nói gì?
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, sản lượng iPhone 16 trong năm 2024 được dự báo sẽ tăng nhẹ.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, sản lượng iPhone 16 trong năm 2024 được dự báo sẽ tăng nhẹ, từ 87-88 triệu lên 88-89 triệu chiếc, chủ yếu nhờ nhu cầu tăng đối với iPhone 16 tiêu chuẩn. Kuo ước tính rằng Apple đang chuẩn bị 15-17 triệu máy cho đợt đặt trước, với dự kiến sản lượng iPhone 16 trong quý III/2024 cao hơn 10% so với iPhone 15 cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Kuo cũng nhận định sản lượng iPhone 16 trong quý IV/2024 có thể giảm 5-7% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt khoảng 63 triệu chiếc. Trong quý I/2025, sản lượng iPhone 16 có thể tiếp tục giảm mạnh, từ 53-55% so với quý trước, do nhu cầu thay đổi theo mùa và ảnh hưởng của iPhone SE thế hệ thứ 4.

Đối với đối tác sản xuất, Kuo cho biết Foxconn và Luxshare ICT sẽ lần lượt đảm nhận 55-60% và 40-45% tổng sản lượng iPhone 16. Ông nhấn mạnh rằng, kết quả từ đợt đặt trước sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của Apple trong nửa cuối quý IV/2024 và nửa đầu năm 2025, điều mà ngành công nghiệp cần theo dõi chặt chẽ.

Gene Munster, nhà phân tích từ Deepwater Asset Management, dự đoán doanh số iPhone trong năm 2025 có thể tăng 15%, vượt qua dự báo của Phố Wall là 7%. Munster ước tính rằng 10% người dùng iPhone sẽ nâng cấp lên iPhone 16 trong năm tới, thay vì chờ đợi đến năm 2026, đặc biệt là nhờ vào những tính năng AI ấn tượng.

Những tính năng trí tuệ nhân tạo của iPhone 16 được đánh giá cao và có khả năng thu hút người dùng nâng cấp thiết bị sớm hơn dự kiến. Munster cho rằng, nếu Apple thực sự mang đến những cải tiến AI thú vị, công ty sẽ chứng kiến một làn sóng nâng cấp lớn, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ doanh thu trong tương lai.

Tin bài khác
Sở Giao dịch hàng hóa: Điểm kết nối lợi ích doanh nghiệp - người trồng cà phê

Sở Giao dịch hàng hóa: Điểm kết nối lợi ích doanh nghiệp - người trồng cà phê

Tiếp tục câu chuyện quanh cây cà phê, ông Lương Tuấn Vũ - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng hóa Gia Cát Lợi “bật mí” những điều ít được biết đến lâu nay trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người trồng cà phê.
TS. Nguyễn Thanh Nga: Tài Chính Xanh động lực cho đầu tư bền vững

TS. Nguyễn Thanh Nga: Tài Chính Xanh động lực cho đầu tư bền vững

Theo TS. Nguyễn Thanh Nga, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính, tài chính xanh không chỉ hỗ trợ chuyển đổi sang mô hình ít carbon mà còn tạo cơ hội đầu tư trong năng lượng tái tạo, giao thông sạch và công trình xanh.
TS. Cấn Văn Lực: Cơ hội cho tài chính xanh đang rộng mở

TS. Cấn Văn Lực: Cơ hội cho tài chính xanh đang rộng mở

Theo TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, cơ hội cho tài chính xanh tại Việt Nam đang mở rộng nhờ vào xu hướng toàn cầu và cam kết quốc tế.
Doanh nghiệp “phập phồng” mừng và lo khi giá cà phê lên cao

Doanh nghiệp “phập phồng” mừng và lo khi giá cà phê lên cao

Giá cà phê hiện chạm ngưỡng 5.000 USD/tấn, mức cao nhất trong 20 năm qua.
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Dù Việt Nam được mệnh danh là thủ phủ sản xuất mới khi các doanh nghiệp đa quốc gia triển khai chiến lược “Trung Quốc+1”, rất ít thương hiệu nội được người tiêu dùng ngoại biết đến.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son