Thứ ba 29/04/2025 20:18
Hotline: 024.355.63.010
Góc nhìn Chuyên gia

iPhone 16 Pro chính thức ra mắt, chuyên gia nói gì?

10/09/2024 10:59
Theo chuyên gia, quý I/2025, sản lượng iPhone 16 có thể tiếp tục giảm mạnh, từ 53-55% so với quý trước, do nhu cầu thay đổi theo mùa và ảnh hưởng của iPhone SE thế hệ thứ 4.

Trong sự kiện "It’s glowtime", Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 series, bao gồm 4 phiên bản: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn giữ nguyên kích thước màn hình như các model trước, lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch, nhưng được cải tiến với kính cường lực mới, có độ bền cao hơn 50% và độ sáng tối đa đạt 2.000 nits. Cả hai phiên bản đều được trang bị chip A18, sản xuất trên quy trình 3 nm, mang lại hiệu suất cao hơn với những cải tiến về Neural Engine nhằm hỗ trợ các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua Apple Intelligence. Về thiết kế, iPhone 16 và 16 Plus vẫn sử dụng khung nhôm hàng không vũ trụ và được giới thiệu với các màu mới như xanh đại dương, xanh nhạt và hồng.

Cả hai thiết bị này đều sở hữu hệ thống camera Fusion 48MP "hai trong một", giúp chụp ảnh có độ phân giải cao hoặc zoom với chất lượng telephoto 2x. Camera Ultra Wide cũng cho phép chụp ảnh macro cận cảnh hoặc toàn cảnh với chất lượng ấn tượng.

iPhone 16 Pro chính thức ra mắt, chuyên gia nói gì?
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, sản lượng iPhone 16 trong năm 2024 được dự báo sẽ tăng nhẹ.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, sản lượng iPhone 16 trong năm 2024 được dự báo sẽ tăng nhẹ, từ 87-88 triệu lên 88-89 triệu chiếc, chủ yếu nhờ nhu cầu tăng đối với iPhone 16 tiêu chuẩn. Kuo ước tính rằng Apple đang chuẩn bị 15-17 triệu máy cho đợt đặt trước, với dự kiến sản lượng iPhone 16 trong quý III/2024 cao hơn 10% so với iPhone 15 cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Kuo cũng nhận định sản lượng iPhone 16 trong quý IV/2024 có thể giảm 5-7% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt khoảng 63 triệu chiếc. Trong quý I/2025, sản lượng iPhone 16 có thể tiếp tục giảm mạnh, từ 53-55% so với quý trước, do nhu cầu thay đổi theo mùa và ảnh hưởng của iPhone SE thế hệ thứ 4.

Đối với đối tác sản xuất, Kuo cho biết Foxconn và Luxshare ICT sẽ lần lượt đảm nhận 55-60% và 40-45% tổng sản lượng iPhone 16. Ông nhấn mạnh rằng, kết quả từ đợt đặt trước sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của Apple trong nửa cuối quý IV/2024 và nửa đầu năm 2025, điều mà ngành công nghiệp cần theo dõi chặt chẽ.

Gene Munster, nhà phân tích từ Deepwater Asset Management, dự đoán doanh số iPhone trong năm 2025 có thể tăng 15%, vượt qua dự báo của Phố Wall là 7%. Munster ước tính rằng 10% người dùng iPhone sẽ nâng cấp lên iPhone 16 trong năm tới, thay vì chờ đợi đến năm 2026, đặc biệt là nhờ vào những tính năng AI ấn tượng.

Những tính năng trí tuệ nhân tạo của iPhone 16 được đánh giá cao và có khả năng thu hút người dùng nâng cấp thiết bị sớm hơn dự kiến. Munster cho rằng, nếu Apple thực sự mang đến những cải tiến AI thú vị, công ty sẽ chứng kiến một làn sóng nâng cấp lớn, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ doanh thu trong tương lai.

Tin bài khác
TS. Võ Trí Thành: "Tiêu dùng là động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế"

TS. Võ Trí Thành: "Tiêu dùng là động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế"

Theo TS. Võ Trí Thành, Việt Nam đang thiếu các nghiên cứu khoa học vững chắc để xây dựng chính sách tiêu dùng hiệu quả, trong khi khẩu hiệu lại chiếm ưu thế.
Thích ứng nhanh - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt vượt thách thức thuế đối ứng

Thích ứng nhanh - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt vượt thách thức thuế đối ứng

Trong khi chính phủ đàm phán thương mại với Mỹ, doanh nghiệp Việt cần sẵn sàng kịch bản ứng phó để giảm thiểu rủi ro và duy trì hoạt động ổn định.
Ứng dụng AI và dữ liệu thông minh là xu hướng không thể đảo ngược

Ứng dụng AI và dữ liệu thông minh là xu hướng không thể đảo ngược

Đây là nhận định của ông Lê Hồng Quang khi nói về ứng dụng AI và dữ liệu thông minh- hướng đi tất yếu giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao hiệu quả, ra quyết định và tối ưu nguồn lực.
Tài chính xanh – xu hướng mới định hình chiến lược đầu tư doanh nghiệp

Tài chính xanh – xu hướng mới định hình chiến lược đầu tư doanh nghiệp

Tín dụng xanh đang trở thành một trong những xu hướng tài chính quan trọng tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dài hạn, chi phí hợp lý nhằm phát triển bền vững. Tuy nhiên, hành trình thúc đẩy tín dụng xanh vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức: từ khung pháp lý chưa hoàn chỉnh, năng lực thẩm định hạn chế, đến rào cản về lãi suất và nhận thức môi trường. Trong bối cảnh đó, việc tháo gỡ các nút thắt, hoàn thiện chính sách và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận tín dụng xanh trở thành nhiệm vụ cấp thiết. Dưới đây là góc nhìn của ông Nguyễn Bá Hùng – Chuyên gia Kinh tế trưởng tại Việt Nam, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), về triển vọng, khó khăn và giải pháp phát triển tín dụng xanh tại Việt Nam.
Cảnh báo về sự "lệch pha" giữa tăng trưởng GDP và tỷ trọng chi tiêu hộ gia đình

Cảnh báo về sự "lệch pha" giữa tăng trưởng GDP và tỷ trọng chi tiêu hộ gia đình

Theo ông Trần Anh Thắng – Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), người tiêu dùng đang dần thắt chặt hầu bao hoặc thiếu niềm tin vào triển vọng thu nhập và thị trường.
Mức sinh thấp và già hóa dân số nhanh là bài toán cần lời giải kịp thời của Việt Nam

Mức sinh thấp và già hóa dân số nhanh là bài toán cần lời giải kịp thời của Việt Nam

Trong bối cảnh dân số toàn cầu đang biến chuyển nhanh chóng, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế. Đặc biệt, mức sinh thấp và tốc độ già hóa đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết cho các chính sách dân số. Phóng viên DNHN đã có cuộc trao đổi với ông Matt Jackson - Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
PGS.TS Nguyễn Văn Thành: Cần sớm xây dựng một chiến lược khoa học công nghệ rõ ràng, dài hạn và có định hướng cụ thể

PGS.TS Nguyễn Văn Thành: Cần sớm xây dựng một chiến lược khoa học công nghệ rõ ràng, dài hạn và có định hướng cụ thể

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thành, tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược khoa học công nghệ rõ ràng và dài hạn. Theo đó, Cần xác định các danh mục cụ thể để phát triển tốt lĩnh vực này.
TS. Cấn Văn Lực: “Thị trường vốn cần thiết kế riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”

TS. Cấn Văn Lực: “Thị trường vốn cần thiết kế riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”

Trong cuộc trao đổi với phóng viên DNHN, TS. Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ quốc gia – cho rằng, để thị trường vốn phát huy tốt vai trò hỗ trợ khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), cần sự đồng hành từ cả tổ chức tài chính và chính bản thân doanh nghiệp.
PGS. TS Phan Đăng Tuất: Phát triển công nghệ phải đúng, trúng và không manh mún

PGS. TS Phan Đăng Tuất: Phát triển công nghệ phải đúng, trúng và không manh mún

PGS. TS Phan Đăng Tuất cho rằng, Việt Nam cần sử dụng hiệu quả ngân sách 3% GDP để phát triển công nghệ, tập trung đúng lĩnh vực trọng yếu, tránh lãng phí nguồn lực và xây dựng nền tảng tự chủ kỹ thuật.
TS. Nguyễn Văn Đính: Gỡ vướng cấp chứng chỉ môi giới là mệnh lệnh thị trường

TS. Nguyễn Văn Đính: Gỡ vướng cấp chứng chỉ môi giới là mệnh lệnh thị trường

Theo TS. Nguyễn Văn Đính ngành môi giới đang bị kìm hãm bởi điểm nghẽn tổ chức thi sát hạch và cấp chứng chỉ hành nghề, cần tháo gỡ ngay để khơi thông dòng chảy nhân lực thị trường bất động sản .
Cải thiện sức mua phải bắt đầu từ thu nhập và khâu phân phối hàng hóa

Cải thiện sức mua phải bắt đầu từ thu nhập và khâu phân phối hàng hóa

Muốn phục hồi sức mua bền vững, cần bắt đầu từ việc nâng cao thu nhập cho người lao động, chấn chỉnh hệ thống phân phối hàng hóa, và xử lý triệt để vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng đang làm xói mòn niềm tin người tiêu dùng, theo ông Vũ Vinh Phú - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội.
Việt Nam có thể thu 50 tỷ USD/năm nhờ nuôi cá biển công nghiệp

Việt Nam có thể thu 50 tỷ USD/năm nhờ nuôi cá biển công nghiệp

Với tiềm năng từ 1 triệu km2 từ diện tích biển, Việt Nam có thể sản xuất 10 triệu tấn cá mỗi năm, tương đương 50 tỷ USD nếu phát triển nuôi thủy sản theo hướng công nghiệp hóa.
TS. Bạch Tân Sinh: “Để hiện thực hóa Nghị quyết 57, doanh nghiệp cần chủ động đặt đầu bài"

TS. Bạch Tân Sinh: “Để hiện thực hóa Nghị quyết 57, doanh nghiệp cần chủ động đặt đầu bài"

Theo TS. Bạch Tân Sinh, Nghị quyết 57 mở ra cơ hội để doanh nghiệp chủ động đặt đầu bài, định hướng các công trình khoa học-công nghệ phục vụ nhu cầu thực tiễn.
Phó Giám đốc NIC Đỗ Tiến Thịnh: Cần xây dựng chiến lược phát triển ngành bán dẫn

Phó Giám đốc NIC Đỗ Tiến Thịnh: Cần xây dựng chiến lược phát triển ngành bán dẫn

Phó Giám đốc NIC Đỗ Tiến Thịnh khẳng định ngành bán dẫn là chìa khóa để Việt Nam làm chủ công nghệ, nâng tầm kinh tế và an ninh quốc gia trong tương lai gần.
TS. Hoàng Việt Hà: Bán dẫn và AI “trụ cột” đưa Việt Nam bứt phá

TS. Hoàng Việt Hà: Bán dẫn và AI “trụ cột” đưa Việt Nam bứt phá

Theo TS. Hoàng Việt Hà công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo sẽ là hai trụ cột đưa Việt Nam bứt phá. Việt Nam có cơ hội lớn nhờ dân số trẻ và dòng vốn đầu tư ngoại.