Japan Display và Sharp không sản xuất màn hình OLED cho smartphone, nên sẽ rời chuỗi cung ứng iPhone khi model giá rẻ mới ra mắt đầu năm 2025.
aa
Theo Nikkei Asia, Apple sẽ ngừng hợp tác với Japan Display và Sharp - hai công ty Nhật Bản đang cung cấp màn hình LCD cho iPhone SE 3. Trong khi đó, Apple đã đặt hàng màn hình OLED để trang bị cho iPhone SE 4 từ LG Display (Hàn Quốc) và BOE (Trung Quốc).
Japan Display và Sharp không sản xuất màn hình OLED cho smartphone, nên sẽ rời chuỗi cung ứng iPhone khi model giá rẻ mới ra mắt đầu năm 2025. Một thập kỷ trước, hai công ty Nhật Bản sản xuất 70% số lượng màn hình iPhone, nhưng hiện chỉ phục vụ dòng iPhone SE.
Trích dẫn các nguồn tin thân cận, Nikkei Asia cho biết, Apple đã đặt hàng tấm nền OLED từ BOE và LG cho iPhone SE thế hệ tiếp theo. Điều này không chỉ cho thấy sự kết thúc của màn hình LCD trên iPhone mà còn đánh dấu chấm hết cho mối quan hệ đối tác giữa Apple và các nhà cung cấp màn hình Nhật Bản.
"Samsung Electronics của Hàn Quốc nắm giữ khoảng một nửa phần màn hình OLED cho iPhone, trong khi LG Display chiếm khoảng 30% và BOE chiếm khoảng 20%. Cả JDI và Sharp đều không sản xuất hàng loạt màn hình OLED cho điện thoại thông minh và nguồn cung màn hình LCD cho iPhone của họ dự kiến sẽ kết thúc khi Apple ngừng sản xuất các mẫu SE cũ", báo cáo cho biết.
Với nhu cầu xem phim, thể thao và chơi game ngày càng cao trên smartphone, Samsung đã bán màn OLED thay cho LCD từ năm 2009 đến nay. Bởi công nghệ màn hình OLED không cần đèn nền, mang lại màu sắc sống động và độ tương phản sắc nét hơn so với LCD.
Năm 2017, "Táo cắn dở" đã lần đầu tiên sử dụng tấm nền OLED trên iPhone X. Kể từ đó, công ty đã chuyển từ LCD sang OLED cho các mẫu cao cấp. Vào khoảng năm 2015, JDI và Sharp từng cung cấp gần 200 triệu màn hình LCD hàng năm cho iPhone, nhưng con số đó đã giảm xuống còn khoảng 20 triệu vào năm 2023.
Theo Omdia - công ty nghiên cứu thị trường, màn hình OLED sẽ vượt qua LCD về số lượng tấm nền được xuất xưởng cho điện thoại thông minh lần đầu tiên trong năm nay.
Mặt khác, Apple dự kiến tiếp tục cắt giảm lượng mua LCD khi iPad và các sản phẩm khác bắt đầu sử dụng màn hình OLED tiên tiến.
Cho đến gần đây, các nhà sản xuất Nhật Bản vẫn coi Apple là khách hàng chính của họ và mở rộng sản xuất để đáp ứng doanh số iPhone bán ra.
Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang OLED đã khiến họ rơi vào tình cảnh dư thừa công suất. Mặc dù, Công ty JDI cũng phát triển OLED tiết kiệm năng lượng, nhưng hiện tại công ty chỉ cung cấp màn hình OLED cỡ nhỏ cho các thiết bị như Apple Watch, trong khi LCD được chuyển sang cho các ứng dụng xe hơi.
Về phía Sharp, công ty cũng đang thu hẹp quy mô hoạt động kinh doanh LCD. Vào tháng 8.2024 vừa qua, công ty đã ngừng hoạt động tại nhà máy Sakai ở Osaka, nơi sản xuất màn hình LCD lớn cho TV, đồng thời giảm công suất tại nhà máy Kameyama ở tỉnh Mie.
iPhone SE 4 dự kiến có kiểu dáng vuông vắn giống iPhone 14, sử dụng tấm nền OLED thay cho LCD trên thế hệ hiện tại. Máy vẫn giữ thiết kế tai thỏ và hỗ trợ nhận diện khuôn mặt FaceID.
Điểm nổi bật của sản phẩm là hỗ trợ Apple Intelligence, có giá dự kiến dưới 500 USD, giúp người dùng dễ tiếp cận bộ công cụ AI được Apple công bố hồi tháng 6, thay vì phải chi nhiều tiền hơn cho iPhone 16 hay iPhone 15 Pro.
Theo thông tin rò rỉ trước đó, để cân bằng giữa giá và tính năng, iPhone SE 4 có thể kết hợp một số đặc điểm của iPhone 14 và iPhone 15. Máy có nút Action ở cạnh bên, sử dụng một camera sau nhưng độ phân giải cao 48 megapixel, hỗ trợ quay video 4K. Cổng kết nối USB-C để đồng bộ với toàn bộ dải sản phẩm Apple hiện tại.
Theo Phó Thủ tướng Lê Thành Long, quản lý tài sản số đòi hỏi sự kết hợp giữa các quy trình quản lý, công nghệ và con người; bảo đảm an ninh thông tin;...
Đây được xem là nỗ lực của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Nvidia, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào công nghệ phương Tây.
Việc phát hành toàn cầu dòng OPPO Find X8 nhấn mạnh đến cam kết toàn cầu hóa của OPPO và sự tận tâm trong cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng hàng đầu.
Thông tin này được Demis Hassabis, người sáng lập và CEO của Google DeepMind, công bố trong một cuộc trò chuyện tại Diễn đàn AI for Science Forum ở London.
Huawei ghi nhận hơn 130.000 lượt đặt hàng chỉ sau 10 giờ mở cổng, cho thấy sức hút lớn của dòng Mate 70. Con số này dự kiến sẽ tăng nữa khi chính thức ra mắt.
Nhà phân tích Mandeep Singh cho rằng, nếu Google phải bán Chrome, khó tìm được người mua tiềm năng vì các ứng viên như Amazon cũng đối mặt cáo buộc độc quyền.
Mức định giá khổng lồ này đưa ByteDance - công ty mẹ TikTok vượt qua vốn hóa của nhiều tập đoàn lớn như Alibaba (221 tỷ USD) hay Coca-Cola (266 tỷ USD).
Meta chỉ ra “quyết định của Ủy ban châu Âu không cung cấp bằng chứng về tác hại cạnh tranh đối với các đối thủ hoặc bất kỳ tác hại nào đối với người tiêu dùng".
Du lịch trực tuyến gần đây có mức tăng trưởng mạnh. Khi nền kinh tế số Việt Nam công bố chạm mốc 36 tỷ USD/năm, ghi nhận sự đóng góp lớn từ du lịch trực tuyến.
Nhà máy AI tại Nhật Bản của FPT sẽ cung cấp hơn 20 sản phẩm AI tạo sinh, giúp doanh nghiệp ứng dụng AI nâng cao hiệu suất vận hành, trải nghiệm khách hàng,...