Đối với doanh nghiệp Việt, theo TS Chử Đức Hoàng, nếu muốn tăng trưởng bứt phá và bền vững đều phải tích hợp chuyển đổi xanh và số hóa vào chiến lược phát triển dài hạn.
Chuyên gia từ Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam, cho biết, sàn giao dịch tín chỉ carbon bắt buộc là điều hết sức cần kíp trong chiến lược môi trường quốc gia.
Trong bối cảnh TMĐT ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc quản lý chất lượng sản phẩm trên các nền tảng số như mạng xã hội và sàn TMĐT trở thành vấn đề cấp thiết. Để bảo vệ người tiêu dùng, cần thiết lập một cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng
Dùng trí tuệ nhân tạo (AI) trong marketing mạng xã hội như thế nào để tăng doanh số và sự hài lòng của khách hàng? Các giảng viên cấp cao ngành Digital Marketing từ Đại học RMIT chia sẻ một số ý kiến.
Mô hình "sandbox" để thử nghiệm các sản phẩm chứng khoán mới sẽ giúp chọn ra một số công ty chứng khoán và định chế tài chính trung gian có đủ tiềm lực để thí điểm một số sản phẩm cấu trúc cho thị trường.
Dù chuỗi cung ứng đã dần được tái cấu trúc, nhưng thực tế đa số các doanh nghiệp công nghiệp của Việt Nam còn nhỏ lẻ, chưa thể tham gia sâu vào chuỗi giá trị.
Chi phí logistics hiện nay đã tăng cao khoảng 130% so với cuối năm 2023. Thực tế này đã và đang đẩy doanh nghiệp xuất khẩu trong nước rơi vào tình trạng đóng băng nhiều đơn hàng xuất khẩu.
Đầu tư vào trái phiếu do các tổ chức được xếp hạng cao phát hành mang lại nguồn thu nhập ổn định và giảm rủi ro vỡ nợ. Các nhà đầu tư ưu tiên lợi nhuận an toàn, ổn định và bảo toàn vốn, đặc biệt là trong thời kỳ bất ổn.
Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, hiện nay rất cần thiết phải “thông cầu, thông cung”- để cung và cầu bất động sản đang bị tắc nghẽn có thể gặp nhau, thị trường mới “đổi sắc”.