Thứ tư 18/09/2024 16:43
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Hà Tĩnh: Trình xem xét công nhận OCOP 4 sao cho 8 sản phẩm

14/09/2024 10:25
Nhiều sản phẩm được công nhận OCOP tại Hà Tĩnh đã đạt được thành tựu quan trọng, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và nâng cao giá trị.
aa
Bài liên quan
Hà Nội có 334 sản phẩm đạt tiêu chí công nhận OCOP lần thứ nhất năm 2020
Hà Tĩnh có thêm 95 sản phẩm đạt chuẩn OCOP
Thái Bình phấn đấu có trên 20 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2022

Chiều 13/9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị để đánh giá và phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024. Hội nghị do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Nguyễn Văn Việt chủ trì.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, sau 5 năm thực hiện, chương trình OCOP đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm địa phương. Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP đã có mức tăng trưởng doanh số bình quân 40%, và một số sản phẩm còn tăng từ 2 đến 4 lần. Nhiều sản phẩm đã được người tiêu dùng tin tưởng và khẳng định thương hiệu trên cả thị trường trong và ngoài nước.

Hà Tĩnh: Trình xem xét công nhận OCOP 4 sao cho 8 sản phẩm
Hà Tĩnh xem xét công nhận OCOP 4 sao cho 8 sản phẩm.

Trong năm 2023 và 2024, hội đồng cấp huyện đã đánh giá và công nhận 161 sản phẩm, trong đó có 103 sản phẩm mới và 58 sản phẩm được đánh giá lại theo bộ tiêu chí tại Quyết định số 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong số này, 8 sản phẩm đạt từ 70 điểm trở lên và được đề nghị đánh giá, phân hạng 4 sao. Hội đồng cấp tỉnh và tổ tư vấn đã thực hiện thẩm định thực tế tại các cơ sở để đảm bảo đánh giá đúng thực chất.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các thành viên hội đồng tuân thủ quy chế đánh giá công tâm, minh bạch và thực chất theo đúng phương châm “OCOP Hà Tĩnh – chất lượng làm nên thương hiệu”. Ông cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã hướng dẫn các cơ sở nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ sau khi được đánh giá.

Tin bài khác
Quảng Ninh: Dồn mọi nguồn lực để có thể cấp điện cho người dân theo đúng dự kiến

Quảng Ninh: Dồn mọi nguồn lực để có thể cấp điện cho người dân theo đúng dự kiến

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, dự kiến đến ngày 20/9 mới có thể khắc phục 100% sự cố điện tại Quảng Ninh, cấp điện trở lại cho toàn tỉnh.
Quảng Ninh: Lắng nghe kiến nghị của các cơ sở, hộ gia đình NTTS, trồng rừng bị ảnh hưởng bởi  bão số 3 trên địa bàn huyện Vân Đồn

Quảng Ninh: Lắng nghe kiến nghị của các cơ sở, hộ gia đình NTTS, trồng rừng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trên địa bàn huyện Vân Đồn

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh đã gặp mặt, động viên, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các cơ sở, hộ gia đình nuôi trồng thủy sản (NTTS), trồng rừng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số
Yên Bái: Ngành Y tế nỗ lực, chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Yên Bái: Ngành Y tế nỗ lực, chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Ngành y tế Yên Bái không chỉ đảm bảo an toàn về tính mạng, vừa phòng chống bão lũ vừa cấp cứu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe với mục tiêu giảm thiểu tối đa thiệt hại và rủi ro, đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.
Quảng Trị: Chủ động phòng chống áp thấp nhiệt đới

Quảng Trị: Chủ động phòng chống áp thấp nhiệt đới

Sáng nay (18/9), tỉnh Quảng Trị đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới trên biển Đông nhằm hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất.
Thanh Hoá: Chấp thuận phương án xả thải cho Công ty TNHH 2 thành viên Ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp và thực phẩm sữa Yên Mỹ

Thanh Hoá: Chấp thuận phương án xả thải cho Công ty TNHH 2 thành viên Ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp và thực phẩm sữa Yên Mỹ

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý cho Công ty TNHH 2 thành viên Ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp và thực phẩm sữa Yên Mỹ điều chỉnh vị trí xả thải từ vị trí cũ, nối dài khoảng 2,1 km, bằng hệ thống đường ống kín.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son