Thứ năm 19/09/2024 18:17
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Thói quen giúp nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD

18/09/2024 16:08
Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã tự tạo dựng bộ thói quen và thực hiện một số chiến lược đầu tư đáng chú ý ngay sau khi ông từ chức CEO vào năm 2021.
aa

Đặt những viên gạch đầu tiên cho công ty vào năm 1994, đến nay, nhà sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos đã biến "đế chế" của mình thành hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Đồng thời, ông cũng mở rộng mảng kinh doanh của Amazon sang nhiều lĩnh vực khác như điện toán đám mây và giải trí. Hiện tại, với khối tài sản trị giá hơn 200 tỷ USD, ông đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Sau khi rời chức CEO của Amazon vào tháng 7/2021, tài sản của ông đã tăng nhanh chóng, tăng thêm hơn 70 tỷ USD chỉ trong một năm. Thành quả này một phần nhờ vào bộ thói quen dưới đây mà ông đã xây dựng.

Thói quen giúp nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD
Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos có 3 thói quen giúp ông tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD.

1. Xây dựng danh mục đầu tư đa dạng

Ngoài việc dành thời gian, tiền bạc và kiến thức để xây dựng Amazon trở thành công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới, tỷ phú Jeff Bezos còn đầu tư vào một danh mục đa dạng. Các khoản đầu tư của ông được ghi nhận qua BezosExpeditions, bao gồm nhiều dự án mà ông góp vốn dưới hình thức vốn mồi hoặc đầu tư mạo hiểm.

Mặc dù đầu tư cổ phiếu là phương pháp dễ dàng và phổ biến, một phần nhờ vào các ứng dụng cho phép mua cổ phiếu lẻ, nhưng việc đầu tư có chọn lọc vào các công ty khởi nghiệp và dự án đổi mới có thể mang lại giá trị lớn hơn. Những khoản đầu tư này không chỉ giúp gia tăng tài sản mà còn hỗ trợ sự phát triển và đổi mới trong các lĩnh vực tiềm năng.

2. Đầu tư vào những gì mình hiểu rõ

Danh mục đầu tư của nhà sáng lập Amazon chủ yếu tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao và nền tảng trực tuyến, bao gồm các dự án như nền tảng truyền thông xã hội Nextdoor và ứng dụng gọi xe Uber. Ông sở hữu cổ phần trong nhiều trang web và thị trường trực tuyến, điều này phản ánh khả năng am hiểu của ông trong việc xây dựng và phát triển các trang web thành công.

Tương tự như triết lý của Warren Buffet, Jeff Bezos chọn đầu tư vào các công ty mà ông hiểu rõ, thay vì chỉ theo đuổi những xu hướng tạm thời. Điều này cho thấy ông chú trọng vào việc phân tích kỹ lưỡng và đánh giá thực chất các cơ hội đầu tư.

3. Suy nghĩ như một người làm chủ

Từ đầu năm 2023 đến đầu năm 2024, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jeff Bezos đã tăng thêm khoảng 70 tỷ USD, nhờ vào việc xây dựng và đầu tư vào các công ty thành công. Theo chuyên gia phân tích Jeff Haden, 65,2% giá trị tài sản của những người giàu có nhất đến từ việc bán tài sản vốn.

Thực tế, người có thu nhập trung bình có thể gia tăng của cải bằng cách đầu tư vào bất động sản cho thuê, tạo và bán các khóa học trực tuyến, hoặc bắt đầu công việc tay trái. Đa dạng hóa nguồn thu nhập không chỉ giúp giảm rủi ro mất việc mà còn tạo thêm cơ hội để tăng trưởng tài sản.

Tin bài khác
Bài học lớn nhất sự nghiệp của CEO Nvidia

Bài học lớn nhất sự nghiệp của CEO Nvidia

Trong một cuộc trò chuyện với người thợ làm vườn, CEO Nvidia Jensen Huang đã rút ra bài học quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình về cách quản lý thời gian.
Bài học thấm thìa từ thất bại của tỷ phú người Anh

Bài học thấm thìa từ thất bại của tỷ phú người Anh

Sau thất bại của Virgin Cola, tỷ phú Richard Branson nhận ra rằng, việc tự đặt mình vào thế yếu trong kinh doanh có thể mang lại những lợi ích đáng kể, ví dụ như khám phá ra những cơ hội mới và phát triển những chiến lược kinh doanh sáng tạo hơn.
Tỷ phú Ray Dalio: Thất bại là đòn bẩy cho sự tiến bộ

Tỷ phú Ray Dalio: Thất bại là đòn bẩy cho sự tiến bộ

Ray Dalio đã đúc kết những nguyên tắc giá trị xuyên suốt sự nghiệp của mình trong cuốn sách "Principles: Life and Work". Những nguyên tắc này được nhiều nhà đầu tư coi là kim chỉ nam quan trọng để đạt được thành công trong hành trình đầu tư của họ.
Sai lầm đáng giá 10 tỷ USD của Warren Buffett

Sai lầm đáng giá 10 tỷ USD của Warren Buffett

Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã tiết lộ rằng ông từng mắc sai lầm lớn trong quá trình đầu tư, dẫn đến việc tiêu tốn 10 tỷ USD của Berkshire Hathaway.
Bài học thành công của tỷ phú từng là người vô gia cư

Bài học thành công của tỷ phú từng là người vô gia cư

Mọi khó khăn trong hành trình khởi nghiệp đã giúp tỷ phú John Paul Dejoria tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, ông khuyên các nhà đầu tư nên tập trung vào chất lượng sản phẩm để giữ chân khách hàng thay vì chỉ chú trọng đến lợi nhuận.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son