Thứ năm 19/09/2024 18:20
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Quảng Ninh: Lắng nghe kiến nghị của các cơ sở, hộ gia đình NTTS, trồng rừng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trên địa bàn huyện Vân Đồn

18/09/2024 16:13
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh đã gặp mặt, động viên, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các cơ sở, hộ gia đình nuôi trồng thủy sản (NTTS), trồng rừng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số
aa
Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh, trả lời những kiến nghị của người dân.
Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trả lời những kiến nghị của người dân.

Tại buổi gặp mặt, người dân Vân Đồn đã trình bày kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về sớm ban hành cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ, để người dân có thêm động lực tái sản xuất trong thời gian sớm nhất; đề nghị các ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội... khoanh nợ, hoãn, giãn thu lãi suất cho người dân và tạo điều kiện vay vốn mới ở mức lãi suất thấp nhất; đề nghị huyện Vân Đồn tạo điều kiện hỗ trợ cấp diện tích mặt nước, mặt biển, vùng nuôi...

Các hộ dân khẳng định, người dân Vân Đồn sống vì rừng, vì biển, nếu được tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, tín dụng…, thì những gì mà cơn bão số 3 đã lấy đi sẽ được người dân lấy lại gấp 2, gấp 3 lần.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy đã đồng cảm, chia sẻ với những mất mát của người dân huyện Vân Đồn trong cơn bão số 3. Từ những tâm tư, nguyện vọng của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, người dân Vân Đồn có bản lĩnh, kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn, thử thách, vẫn luôn có hoài bão, ý chí vươn lên trong cuộc sống, làm giàu từ rừng và biển. Những ý kiến, kiến nghị của người dân Vân Đồn, tỉnh sẽ sớm nghiên cứu ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3. Địa phương cần sớm rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại của các cơ sở, hộ gia đình NTTS và trồng rừng bị thiệt hại, đảm bảo khách quan, trung thực, công khai, minh bạch để khi chính sách được ban hành sẽ sớm triển khai thực hiện hỗ trợ.

Tỉnh cũng sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh kiến nghị gửi các bộ, ngành liên quan, Chính phủ để sớm có cơ chế, chính sách hỗ trợ và khoanh nợ, hoãn, giãn nộp thuế, lãi suất ngân hàng cho các cơ sở, hộ NTTS, trồng rừng bị thiệt hại do bão số 3.

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Bão lũ đi qua nhưng đã để lại hình ảnh đẹp của "sắc áo màu nắng" của các chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
Phú Thọ: Tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Phú Thọ: Tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Ngày 18/9, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 3881/UBND-NNTN về việc tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Hà Nội đánh giá thiệt hại, hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão lũ

Hà Nội đánh giá thiệt hại, hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão lũ

Để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão lũ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội đã tiến hành rà soát và đề xuất hỗ trợ số tiền 1.150,2 tỷ đồng.
Những nghĩa cử cao đẹp vì người dân vùng lũ Yên Bái

Những nghĩa cử cao đẹp vì người dân vùng lũ Yên Bái

Những việc làm vì cộng đồng của các đoàn tình nguyện đến với Yên Bái từ các địa phương trên khắp mọi miền Tổ quốc đã để lại tình cảm, dấu ấn tốt đẹp.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son