Thứ năm 19/09/2024 08:07
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương

04/09/2024 09:59
Trong thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Cần Thơ đã đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và các đặc sản địa phương.
aa

Nhà nước đã hỗ trợ mạnh mẽ thông qua việc kết nối thị trường và tạo liên kết vùng, từ đó hình thành các chuỗi cung ứng lớn và bền vững. Nhờ vậy, sản phẩm nông sản và OCOP của các địa phương đã giảm thiểu tình trạng bấp bênh theo mùa vụ, đồng thời mở ra cơ hội thâm nhập sâu hơn vào thị trường trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP TP Cần Thơ tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP TP. Cần Thơ tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024.

Hiện nay, TP. Cần Thơ phát huy vai trò là trung tâm phân phối và xuất khẩu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường hợp tác với các địa phương khác để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là nông sản. Cần Thơ đã xây dựng được 153 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 75 sản phẩm 4 sao và 78 sản phẩm 3 sao, đồng thời phát triển vùng nguyên liệu cho nhiều loại trái cây đặc sản.

Nhờ vào các hoạt động kết nối hiệu quả, sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương đã từng bước khai thác được giá trị văn hóa, truyền thống và khẳng định thương hiệu trên thị trường. Không chỉ tạo dấu ấn với người tiêu dùng mà còn góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của các địa phương.

Bộ phận thu mua Central Reitail Việt Nam trao đổi với doanh nghiệp sản xuất tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây.
Bộ phận thu mua Central Reitail Việt Nam trao đổi với doanh nghiệp sản xuất tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ tổ chức tại TP. Cần Thơ mới đây.

Bà Nguyễn Bích Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Minh Khai, cho biết, doanh nghiệp đã thành công trong việc kết nối xuất khẩu và phân phối nội địa, đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt cần tăng cường nghiên cứu thị trường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Tập đoàn Central Retail Việt Nam chung tay với các nhà cung cấp trong việc phát triển và hỗ trợ quảng bá hàng Việt. Hiện nay, Central Retail giữ lượng hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình trên 90% và đang mở rộng mạng lưới siêu thị tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, ưu tiên hàng đầu của Saigon Co.op là kết nối bền chặt với các nhà cung cấp để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Saigon Co.op cam kết hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm bình ổn giá cả, hợp tác xanh, và phát triển thương mại điện tử.

Để phát huy tối đa tiềm năng của các địa phương, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương và sự hỗ trợ từ Sở Công Thương các thành phố lớn. Việc hình thành các mô hình liên kết mới sẽ giúp nâng cao giá trị sản phẩm của nông dân, đồng thời tạo điều kiện cho sản phẩm của các địa phương tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng.

Ngọc Thư (Theo CTO)

TAGS:

Tin bài khác
Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sáng ngày 13/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã tổ chức chương trình hỗ trợ kết nối các sản phẩm đặc trưng, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn năm 2024.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giảm giá xăng dầu từ 15h ngày 12/9, mức giảm sâu lên đến 1.192 đồng/lít.
Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

Theo Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), ​tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, xăng dầu đảm bảo phục vụ người dân chống bão số 3.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

Theo báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối, tình hình thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 hiện vẫn ổn định.
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son