Thứ hai 09/06/2025 14:47
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương

04/09/2024 09:59
Trong thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Cần Thơ đã đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và các đặc sản địa phương.

Nhà nước đã hỗ trợ mạnh mẽ thông qua việc kết nối thị trường và tạo liên kết vùng, từ đó hình thành các chuỗi cung ứng lớn và bền vững. Nhờ vậy, sản phẩm nông sản và OCOP của các địa phương đã giảm thiểu tình trạng bấp bênh theo mùa vụ, đồng thời mở ra cơ hội thâm nhập sâu hơn vào thị trường trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP TP Cần Thơ tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP TP. Cần Thơ tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024.

Hiện nay, TP. Cần Thơ phát huy vai trò là trung tâm phân phối và xuất khẩu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường hợp tác với các địa phương khác để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là nông sản. Cần Thơ đã xây dựng được 153 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 75 sản phẩm 4 sao và 78 sản phẩm 3 sao, đồng thời phát triển vùng nguyên liệu cho nhiều loại trái cây đặc sản.

Nhờ vào các hoạt động kết nối hiệu quả, sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương đã từng bước khai thác được giá trị văn hóa, truyền thống và khẳng định thương hiệu trên thị trường. Không chỉ tạo dấu ấn với người tiêu dùng mà còn góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của các địa phương.

Bộ phận thu mua Central Reitail Việt Nam trao đổi với doanh nghiệp sản xuất tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây.
Bộ phận thu mua Central Reitail Việt Nam trao đổi với doanh nghiệp sản xuất tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ tổ chức tại TP. Cần Thơ mới đây.

Bà Nguyễn Bích Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Minh Khai, cho biết, doanh nghiệp đã thành công trong việc kết nối xuất khẩu và phân phối nội địa, đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt cần tăng cường nghiên cứu thị trường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Tập đoàn Central Retail Việt Nam chung tay với các nhà cung cấp trong việc phát triển và hỗ trợ quảng bá hàng Việt. Hiện nay, Central Retail giữ lượng hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình trên 90% và đang mở rộng mạng lưới siêu thị tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, ưu tiên hàng đầu của Saigon Co.op là kết nối bền chặt với các nhà cung cấp để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Saigon Co.op cam kết hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm bình ổn giá cả, hợp tác xanh, và phát triển thương mại điện tử.

Để phát huy tối đa tiềm năng của các địa phương, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương và sự hỗ trợ từ Sở Công Thương các thành phố lớn. Việc hình thành các mô hình liên kết mới sẽ giúp nâng cao giá trị sản phẩm của nông dân, đồng thời tạo điều kiện cho sản phẩm của các địa phương tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng.

Ngọc Thư (Theo CTO)

TAGS:

Tin bài khác
Đồng Nai: Tiếp tục cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Đồng Nai: Tiếp tục cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Trước diễn biến phức tạp của tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản số 7065/UBND-KTNS ngày 5/6/2025, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện nghiêm Công điện số 72 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Khuyến mại tập trung quốc gia 2025: Hai “mũi kích cầu” cho tiêu dùng nội địa

Khuyến mại tập trung quốc gia 2025: Hai “mũi kích cầu” cho tiêu dùng nội địa

Đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương chủ trương mở rộng quy mô chương trình khuyến mại tập trung quốc gia với hai đợt lớn trong năm, thay vì chỉ duy trì một đợt vào cuối năm như thông lệ những năm trước.
Bình Dương xử lý 465 vụ vi phạm thương mại trong 5 tháng đầu năm 2025

Bình Dương xử lý 465 vụ vi phạm thương mại trong 5 tháng đầu năm 2025

Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến hết tháng 5/2025, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra gần 2.000 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thương mại.
Gia hạn điều tra chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Gia hạn điều tra chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ Công Thương vừa quyết định gia hạn thời gian điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc thêm hai tháng.
Khủng hoảng niềm tin với "ông lớn" C.P – cơ hội cho các HTX chăn nuôi nội địa?

Khủng hoảng niềm tin với "ông lớn" C.P – cơ hội cho các HTX chăn nuôi nội địa?

Trong bối cảnh ngành chăn nuôi công nghiệp Việt Nam đang bị chi phối bởi một vài doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài, vụ việc liên quan đến Công ty C.P Việt Nam – doanh nghiệp FDI điển hình với mô hình “3F” (Feed – Farm – Food) – đã gây ra một cơn chấn động không nhỏ trong dư luận.
Điện gió ngoài khơi nhưng "mắc kẹt" trên bờ

Điện gió ngoài khơi nhưng "mắc kẹt" trên bờ

Việc chưa ban hành khung giá điện gió ngoài khơi khiến nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn trong tính toán hiệu quả tài chính và triển khai dự án, đe dọa tiến độ thực hiện quy hoạch điện VIII.
Thủ tướng Chính phủ: Xử nghiêm hành vi nâng khống giá bán, thao túng giá hàng hóa

Thủ tướng Chính phủ: Xử nghiêm hành vi nâng khống giá bán, thao túng giá hàng hóa

Ngày 30/5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về việc tăng cường chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực giá, đặt ra yêu cầu cấp bách đối với các bộ, ngành, địa phương trong bối cảnh thị trường hàng hóa, dịch vụ vẫn còn những dấu hiệu biến động phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tác động tiêu cực đến lạm phát và đời sống người dân.
Cửa hàng vàng phải treo bảng hiệu được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Cửa hàng vàng phải treo bảng hiệu được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 2 yêu cầu các cửa hàng, chi nhánh ngân hàng tại TP.HCM treo bảng hiệu, niêm yết công khai giấy phép được cấp phép mua bán vàng miếng để người dân dễ nhận biết.
Cục Hải quan triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan ra công văn triển khai tháng cao điểm chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và siết chặt quản lý xuất nhập khẩu.
Thương mại điện tử: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

Thương mại điện tử: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

Hơn 165.000 gian hàng ngừng hoạt động chỉ trong vòng một năm, tương đương gần 3.200 cửa hàng rút lui mỗi tuần… là hồi chuông cảnh tỉnh về cuộc chơi thương mại điện tử trong bối cảnh mới.
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.