Thứ bảy 08/11/2025 21:43
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương

04/09/2024 09:59
Trong thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Cần Thơ đã đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và các đặc sản địa phương.

Nhà nước đã hỗ trợ mạnh mẽ thông qua việc kết nối thị trường và tạo liên kết vùng, từ đó hình thành các chuỗi cung ứng lớn và bền vững. Nhờ vậy, sản phẩm nông sản và OCOP của các địa phương đã giảm thiểu tình trạng bấp bênh theo mùa vụ, đồng thời mở ra cơ hội thâm nhập sâu hơn vào thị trường trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP TP Cần Thơ tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP TP. Cần Thơ tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024.

Hiện nay, TP. Cần Thơ phát huy vai trò là trung tâm phân phối và xuất khẩu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường hợp tác với các địa phương khác để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là nông sản. Cần Thơ đã xây dựng được 153 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 75 sản phẩm 4 sao và 78 sản phẩm 3 sao, đồng thời phát triển vùng nguyên liệu cho nhiều loại trái cây đặc sản.

Nhờ vào các hoạt động kết nối hiệu quả, sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương đã từng bước khai thác được giá trị văn hóa, truyền thống và khẳng định thương hiệu trên thị trường. Không chỉ tạo dấu ấn với người tiêu dùng mà còn góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của các địa phương.

Bộ phận thu mua Central Reitail Việt Nam trao đổi với doanh nghiệp sản xuất tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây.
Bộ phận thu mua Central Reitail Việt Nam trao đổi với doanh nghiệp sản xuất tại Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ tổ chức tại TP. Cần Thơ mới đây.

Bà Nguyễn Bích Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Minh Khai, cho biết, doanh nghiệp đã thành công trong việc kết nối xuất khẩu và phân phối nội địa, đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt cần tăng cường nghiên cứu thị trường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Tập đoàn Central Retail Việt Nam chung tay với các nhà cung cấp trong việc phát triển và hỗ trợ quảng bá hàng Việt. Hiện nay, Central Retail giữ lượng hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình trên 90% và đang mở rộng mạng lưới siêu thị tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, ưu tiên hàng đầu của Saigon Co.op là kết nối bền chặt với các nhà cung cấp để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Saigon Co.op cam kết hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm bình ổn giá cả, hợp tác xanh, và phát triển thương mại điện tử.

Để phát huy tối đa tiềm năng của các địa phương, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương và sự hỗ trợ từ Sở Công Thương các thành phố lớn. Việc hình thành các mô hình liên kết mới sẽ giúp nâng cao giá trị sản phẩm của nông dân, đồng thời tạo điều kiện cho sản phẩm của các địa phương tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng.

Ngọc Thư (Theo CTO)

TAGS:

Tin bài khác
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

So với quý III, doanh thu thương mại điện tử và sản lượng dự kiến tăng lần lượt 1,35% và 8,14%, cho thấy sức mua trực tuyến tiếp tục duy trì đà tăng ổn định trong mùa cao điểm cuối năm.
Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Theo kế hoạch, đến năm 2030, 70% tổng lượng động vật tại Hà Nội sẽ được giết mổ theo hướng tập trung, công nghiệp, thay thế dần mô hình nhỏ lẻ.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12 tới đây, với mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi cung ứng.
Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2025 không chỉ phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số, mà còn cho thấy những rủi ro ngày càng gia tăng đối với người tiêu dùng, đặc biệt trong các khâu thanh toán, vận chuyển và bảo đảm quyền lợi sau mua.
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.