Thứ sáu 20/09/2024 06:09
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Quảng Trị chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ phía Bắc

12/09/2024 14:54
Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, người dân và các tổ chức tại Quảng Trị đã có nhiều hành động thiết thực để hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
aa

Sáng 11/9/2024, nhiều phụ nữ đã tập trung tại quán Cơm chay 1987, TP. Đông Hà để gói bánh chưng và làm muối thịt sả gửi ra các tỉnh phía Bắc. Mỗi người góp một ít, từ cân nếp, xấp lá đến cân thịt heo, bó sả, tất cả đều chung tay chế biến, nấu nướng với tinh thần vui vẻ và đoàn kết.

Chị Phạm Hoàng Quỳnh Ny, đại diện nhóm thiện nguyện tại quán Cơm chay 1987, chia sẻ: “Chúng tôi đã lên kế hoạch và cùng nhau đóng góp kinh phí, thực phẩm để chế biến khoảng 450 cặp bánh chưng, 300 hũ muối thịt sả gửi ra các tỉnh phía Bắc giúp người dân vùng lũ”.

Quảng Trị chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ phía Bắc
Quán Cơm chay 1987, ở TP. Đông Hà (Quảng Trị) gói bánh chưng, làm muối thịt sả hỗ trợ đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Tại quán Cà phê Camon, TP. Đông Hà, nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, đã đến thưởng thức cà phê để ủng hộ chủ quán dành toàn bộ doanh thu ngày 11/9/2024 cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Chị Nguyễn Thị Ly Na, một khách hàng, cho biết: “Kinh phí một ly cà phê không nhiều nhưng chúng tôi muốn cùng chủ quán đóng góp để giúp đỡ người dân các tỉnh phía Bắc”.

Anh Lâm Phúc, chủ quán Cà phê Camon, chia sẻ: “Tôi rất vui khi thấy nhiều người đến ủng hộ và sẵn lòng đóng góp để giúp đỡ đồng bào vùng lũ”.

Nhóm Thiện nguyện Áo dài Nhung Cao cùng những người bạn tại TP. Đông Hà cũng đã huy động được hơn 1 tấn gạo, gần 4.200 chai nước lọc, 45 thùng lương khô, cùng nhiều bánh mì, sữa và áo ấm để hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn, thành viên nhóm, cho biết: “Chúng tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các thành viên và các cá nhân, tập thể hảo tâm khác. Mong rằng sẽ có thêm nhiều sự động viên, hỗ trợ để giúp người dân các tỉnh phía Bắc sớm ổn định cuộc sống”.

Quảng Trị chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ phía Bắc
Nhóm thiện nguyện Áo dài Nhung Cao cùng những người bạn tập kết hàng hóa, chuẩn bị chuyển ra miền Bắc hỗ trợ đồng bào.

Tại nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, người dân đã tích cực kêu gọi sự đóng góp lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm từ các cá nhân và tập thể để hỗ trợ đồng bào phía Bắc.

Tại thôn Lâm Lang 3, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, sáng 11/9, nhiều chị em đã quyên góp nếp, đậu, thịt, lá để gói 500 cặp bánh chưng cùng nhiều mì ăn liền, bánh kẹo, nước đóng chai và áo quần nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân bị lũ lụt ở tỉnh Cao Bằng. Chị Lê Thị Thúy, ở thôn Lâm Lang 3, xúc động chia sẻ: “Mấy năm trước, gia đình tôi đã từng trải qua cảnh màn trời chiếu đất, nguy hiểm đến tính mạng trong lũ dữ. Vậy nên, khi thấy những hình ảnh người dân các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề, tôi không cầm được nước mắt. Việc làm hôm nay chỉ mong góp phần làm vơi bớt khó khăn, mất mát của bà con”.

Chiều 11/9, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động kêu gọi ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3, nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân đã ủng hộ kinh phí bước đầu để chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam, chiều 11/9, Báo Quảng Trị đã phát động toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động ủng hộ kinh phí giúp đỡ nhân dân các địa phương phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão số 3. Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Tý chia sẻ: “Cùng với hoạt động hôm nay, báo sẽ tiếp tục kêu gọi các tập thể, cá nhân hảo tâm hỗ trợ nguồn lực để kịp thời động viên, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai ở các địa phương phía Bắc. Đồng thời, tập trung thông tin nhanh, đầy đủ các hoạt động khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của các cấp, ngành và địa phương”.

Trước đó, ngày 10/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong tỉnh chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định sản xuất và sinh hoạt.

Quảng Trị là địa phương thường xuyên đối mặt với thiên tai và nhận được nhiều sự hỗ trợ thiết thực từ trung ương, các tỉnh, thành phố và đồng bào cả nước. Sự chung tay hỗ trợ kịp thời của cán bộ và người dân Quảng Trị dành cho nhân dân các tỉnh phía Bắc trong thời điểm khó khăn này tiếp nối truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Bài liên quan
Tin bài khác
Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thị xã và thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu theo dõi sát tình hình của áp thấp, bão số 4, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.
Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024.
Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Để ngăn nguy cơ sạt trượt, lực lượng chức năng đang tiến hành đào đất hạ độ cao của quả đồi ven tuyến quốc lộ 15 đoạn qua huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.
Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

Tỉnh Lào Cai cùng các nhà tài trợ đã lên kế hoạch xây dựng khu tái định cư với diện tích 2,5ha, dự kiến sẽ bao gồm từ 40-50 căn nhà cho người dân thôn Kho Vàng.
TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc...
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son