Thứ sáu 20/09/2024 04:26
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

19/09/2024 20:33
Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc...
aa

Theo đó, về việc rà soát toàn bộ cây xanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật được Sở Xây dựng giao quản lý, trước mùa mưa bão Trung tâm đã xây dựng kế hoạch và tiến hành cắt tỉa các cành nhánh để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên rà soát các cây xanh có cành nhánh phát triển mạnh, các cành sam mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây và rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý.

Cây xanh trên đường Lê Duẩn, TP. HCM
Cây xanh trên đường Lê Duẩn, TP. HCM.

Về công tác cắt tỉa, xử lý nhánh khô đến nay, theo thông tin từ Trung tâm Hạ tầng, đã thực hiện cắt tỉa xong đợt 1 (6 tháng đầu năm) và đang tiến hành cắt tỉa theo kế hoạch đợt 2. Đã thực hiện hạ thấp chiều cao 193 cây, rà soát, thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô.

Ngoài ra, thông qua chính quyền địa phương và kênh thông tin báo đài, Trung tâm Hạ tầng cũng có thông tin khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc. Đồng thời, triển khai đến các nhà thầu thực hiện phát loa thông tin khuyến cáo người dân rời khỏi công viên, tìm nơi trú ẩn an toàn khi trời chuyển mưa, giông lốc và phát loa thông tin khuyến cáo người dân tạm thời chưa vào công viên sau khi mưa đã tạnh nhằm phòng tránh rủi ro khi cây xanh trong công viên rơi, gãy cành nhánh, ngã đổ do ảnh hưởng bởi mưa gió, giông lốc.

Được biết, trong thời gian tới, Trung tâm Hạ tầng tiếp tục đẩy mạnh các công tác đảm bảo an toàn cây xanh đường phố như kiểm tra, phát hiện, xử lý cây xanh mất an toàn, tổ chức ứng trực 24/24 chú trọng vào các thời điểm mưa bão, cũng như việc bố trí tăng cường phương tiện, thiết bị để kịp thời, chủ động xử lý, giải quyết trong mọi tình huống.

Tin bài khác
Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thị xã và thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu theo dõi sát tình hình của áp thấp, bão số 4, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.
Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024.
Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Để ngăn nguy cơ sạt trượt, lực lượng chức năng đang tiến hành đào đất hạ độ cao của quả đồi ven tuyến quốc lộ 15 đoạn qua huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Bão lũ đi qua nhưng đã để lại hình ảnh đẹp của "sắc áo màu nắng" của các chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son