Thứ sáu 20/09/2024 04:18
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

19/09/2024 22:02
Tỉnh Lào Cai cùng các nhà tài trợ đã lên kế hoạch xây dựng khu tái định cư với diện tích 2,5ha, dự kiến sẽ bao gồm từ 40-50 căn nhà cho người dân thôn Kho Vàng.
aa
Bài liên quan
Sức sống mới tại Khu tái định cư Cảng Hàng không Sa Pa
Quảng Trị: Khu tái định cư hoang vắng bóng người vì dân về lại làng cũ
Hải Phòng sẽ đầu tư hơn 583 tỷ đồng để phá dỡ chung cư cũ, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại quận Ngô Quyền

Chính quyền địa phương cùng lực lượng công an và quân đội đang tích cực hỗ trợ 17 hộ dân người Mông, với tổng cộng 115 người, tại xóm Thượng, thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Những hộ dân này đã được di dời đến nơi ở tạm nhằm đảm bảo an toàn trước nguy cơ sạt lở. Tại nơi ở mới, các lực lượng đã dựng lên khu nhà bạt dã chiến với đầy đủ các tiện nghi cơ bản như điện, nước và công trình phụ để đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Thôn Kho Vàng có tổng cộng 86 hộ dân với 410 người, trong đó 17 hộ ở xóm Thượng hoàn toàn là đồng bào Mông. Chính quyền tỉnh Lào Cai cùng các nhà tài trợ đã lên kế hoạch xây dựng khu tái định cư với diện tích 2,5ha, dự kiến sẽ bao gồm từ 40-50 căn nhà. Dự án tái định cư này sẽ khởi công vào ngày 21/9/2024 và hoàn thành trước ngày 31/12/2024 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng
Lào Cai sẽ sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng.

Việc di dời người dân từ thôn Kho Vàng diễn ra sau khi chính quyền xã Cốc Lầu phát hiện nguy cơ sạt lở lớn. Mưa lũ đã gây ra các vết nứt lớn trong khu vực, rộng hơn 2 mét và kéo dài khoảng 30 mét. Thậm chí, thôn Kho Vàng đã ghi nhận 3 người mất tích do lũ, trong đó 1 thi thể đã được tìm thấy, và hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại.

Trong quá trình di dời, chính quyền xã Cốc Lầu đã kịp thời cảnh báo và vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn. Những khu nhà tạm đã được dựng lên để đảm bảo nơi ở ổn định cho các hộ dân. Được chính quyền và lực lượng công an, quân đội hỗ trợ, người dân đã rất phấn khởi và đồng tình với quyết định di dời.

Bên cạnh đó, sau cơn bão số 3, chính quyền xã đã rút ra nhiều bài học quý báu trong công tác ứng phó với thiên tai. Các biện pháp di dời người dân đến nơi an toàn bằng mọi cách, kể cả cưỡng chế, đã giúp hạn chế tối đa thiệt hại. Chính quyền và người dân đều hi vọng rằng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, quá trình xây dựng khu tái định cư mới sẽ diễn ra nhanh chóng, để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tin bài khác
Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thị xã và thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu theo dõi sát tình hình của áp thấp, bão số 4, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.
Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024.
Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Để ngăn nguy cơ sạt trượt, lực lượng chức năng đang tiến hành đào đất hạ độ cao của quả đồi ven tuyến quốc lộ 15 đoạn qua huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Bão lũ đi qua nhưng đã để lại hình ảnh đẹp của "sắc áo màu nắng" của các chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son