Thứ sáu 20/09/2024 02:06
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

19/09/2024 16:09
Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
aa
Bài liên quan
Quy hoạch tỉnh Bình Dương: Tạo động lực phát triển công nghiệp
Hội thảo khoa học định hướng chiến lược quy hoạch tỉnh Bình Dương
Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: Chuyển đổi mô hình hướng tới phát triển hài hòa, bền vững

Tại buổi họp báo, ông Phạm Trọng Nhân – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết: Từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực 01/01/2019) đến nay, cả nước đã huy động toàn hệ thống chính trị để triển khai và xây dựng hệ thống các quy hoạch từ trung ương đến địa phương. Dù vấp phải nhiều khó khăn và lúng túng nhưng có thể thấy nhờ sự quyết liệt của các cấp lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành trung ương mà công tác lập các quy hoạch trong hệ thống quy hoạch quốc gia đã gần như hoàn chỉnh.

Sau thời gian nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, cùng với đó là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ cùng sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt thành từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương trong Vùng, sự nỗ lực của tất cả các chuyên gia, nhà khoa học và những đóng góp vô cùng sát đáng và thực tiễn của cộng đồng dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Ngày 03/8/2024 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại quyết định số 790, đây là Quy hoạch tỉnh thứ 61 được duyệt trong tổng số 63 tỉnh/thành, qua đó nâng tổng số quy hoạch được phê duyệt trong hệ thống quy hoạch quốc gia của nước ta tính đến ngày 31/8/2024 lên con số 101 quy hoạch, đánh dấu bước ngoặc cho một giai đoạn phát triển mới của cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng.

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới
Toàn cảnh buổi họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, triển lãm điện, năng lượng và tự động hóa Việt Nam năm 2024.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 26/9, Bình Dương sẽ tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, kèm theo đó là các sự kiện Xúc tiến đầu tư và truyền thông quảng bá Top 1 ICF. Đây là một chuỗi sự kiện quan trọng mang tầm quốc tế, được Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh cùng cộng đồng dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất quan tâm, xem đây là cơ hội để Bình Dương giới thiệu và khẳng định hình hài mà Bình Dương muốn hướng đến trong 25 năm sắp tới.

Chuỗi sự kiện ngày 26/9, bao gồm nhiều hoạt động như khánh thành các công trình trọng điểm mang tính kết nối vùng (Cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương với tỉnh Đồng Nai, đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng), công bố quy hoạch tỉnh, khởi công các dự án trọng điểm (vòng xoay A1, KCN Cây Trường,…), hội chợ triễn lãm quốc tế,…với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các địa phương kết nghĩa và cộng đồng doanh nghiệp, các tập đoàn, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư chiến lược của tỉnh cùng đại diện cộng đồng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Sự kiện còn được tổ chức trực tuyến đến hơn 200 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh trong cộng đồng ICF thế giới.

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới
Ông Phạm Trọng Nhân – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương phát biểu tại sự kiện.

Chuỗi sự kiện này có sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu với 400 gian hàng triển lãm quốc tế và 1.000 doanh nghiệp đối tác được trưng bày tại Trung tâm triển lãm WTC Expo.

Tin bài khác
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bắc Á (17/9/1994-17/9/2024), ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương và ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương…
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế năng động, là động lực tăng trưởng, là hạt nhân phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son