Thứ sáu 20/09/2024 05:07
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sắp hỗ trợ tiếng Việt

19/09/2024 23:23
Bộ tính năng AI của Apple sẽ mở rộng sang nhiều nền tảng và ngôn ngữ hơn, như tiếng Việt, Trung, Pháp, Đức, Italy, Nhật, Hàn, Bồ Đào Nha,... từ năm tới.
aa
Sự có mặt của tiếng Việt trong danh sách cập nhật dự kiến của Apple Intelligence phần nào tạo hứng thú cho người dùng trong nước,
Sự có mặt của tiếng Việt trong danh sách cập nhật dự kiến của Apple Intelligence phần nào tạo hứng thú cho người dùng trong nước. Ảnh: BLOOMBERG.

Apple thông báo, Apple Intelligence sẽ ra mắt dưới dạng bản cập nhật miễn phí cho mọi thiết bị có hỗ trợ của hãng. Phiên bản beta đầu tiên sẽ khả dụng vào tháng tới trên iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1 nhưng chỉ khi ngôn ngữ thiết bị được cài đặt là tiếng Anh Mỹ. Theo kế hoạch, Apple Intelligence sẽ hỗ trợ thêm tiếng Anh được bản địa hóa tại Australia, Canada, New Zealand, Nam Phi và Anh trong tháng 12.

Từ năm tới, bộ tính năng AI của Apple sẽ mở rộng sang nhiều nền tảng và ngôn ngữ hơn, như tiếng Việt, Trung, tiếng Anh (Ấn Độ), tiếng Anh (Singapore), Pháp, Đức, Italy, Nhật, Hàn, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha.

Tuy nhiên theo TechCrunch, Apple Intelligence đang bị chặn tại hai khu vực lớn trước ngày trình làng. Do các vấn đề với quy định ở Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo tạo sinh này sẽ không thể xuất hiện trên sản phẩm tại EU. Trả lời báo chí, 'Táo khuyết' cho biết, họ đang làm việc với Ủy ban châu Âu về vấn đề này. Hiện tại, Apple Intelligence vẫn hoạt động được tại EU ở bản beta của macOS Sequoia 15.1.

Thị trường lớn thứ hai đang gặp vấn đề là Trung Quốc. Hãng đối mặt với quy định về mô hình trí tuệ tạo sinh tại quốc gia tỷ dân. Hãng cũng cho biết đang thảo luận về vấn đề này với nhà chức trách.

Như vậy, Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025. Sự có mặt của tiếng Việt trong danh sách cập nhật dự kiến của Apple Intelligence phần nào tạo hứng thú cho người dùng trong nước, ít nhất là sau quãng thời gian thất vọng vì không có ngôn ngữ này trong phần giới thiệu ở buổi ra mắt sản phẩm mới.

Nhiều khả năng trợ lý ảo Siri cũng sẽ hỗ trợ tiếng Việt sau khi Apple Intelligence cập nhật ngôn ngữ này. Khi đó, ngoài nhận lệnh trực tiếp trên iPhone, iPad và máy Mac, Siri còn có thể cho phép người dùng Việt điều khiển thiết bị nhà thông minh với nền tảng Homekit bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.

Apple Intelligence được công bố lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào ngày 10/6. Apple cho biết, đây là hệ thống trí tuệ cá nhân do hãng phát triển dành cho iPhone, iPad và máy Mac. Hệ thống kết hợp các mô hình tạo sinh mạnh mẽ với ngữ cảnh cá nhân để cung cấp các trải nghiệm AI phù hợp với người dùng trong khi vẫn đảm bảo duy trì quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.

Apple Intelligence mang đến nhiều tính năng AI mới như các bộ công cụ viết cho phép người dùng viết, kiểm tra hay thay đổi văn bản tại bất cứ đâu; tự nhận diện thông báo, tin nhắn quan trọng; tổng hợp nội dung email; xóa vật thể trong ảnh...

Trong các phiên bản thử nghiệm, Apple Intelligence hoạt động hiệu quả, cung cấp thêm tùy chọn để thực hiện những tác vụ phức tạp chỉ bằng một câu lệnh. Đây cũng là thay đổi quan trọng khiến những người dùng điện thoại cũ phải nâng cấp lên iPhone mới có dung lượng RAM ít nhất là 8 GB. Hiện chỉ có iPhone 16 series và iPhone 15 Pro/Pro Max có hỗ trợ công nghệ này.

Tin bài khác
Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Ngoài mẫu mã và tính năng, người dùng luôn quan tâm về giá cả khi chọn lựa mua một chiếc smartphone. Vậy đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới hiện nay?
Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Sắp tới, gã khổng lồ công nghệ Google quyết định sẽ sử dụng công nghệ để xác định và dán nhãn hình ảnh do AI được tạo ra ở trang kết quả tìm kiếm.
Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Đây là một chiến thắng pháp lý quan trọng đối với Google, tuy nhiên, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý khác tại châu Âu.
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Theo Counterpoint Research, Xiaomi cũng là một trong những thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất năm 2024, giúp thị trường di động toàn cầu phục hồi.
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son