Thứ sáu 20/09/2024 04:34
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

19/09/2024 23:21
Sự tăng trưởng về số lượng người siêu giàu của Trung Quốc phần lớn là nhờ sự xuất hiện của những triệu phú công nghệ và những ông trùm công nghiệp.
aa
Bài liên quan
Bill Gates tiếp tục kêu gọi tăng thuế với người siêu giàu
Đề xuất việc áp thuế đối với người siêu giàu nhằm thu hẹp bất bình đẳng
Mỹ thu về 1,3 tỷ USD tiền thuế từ nhóm dân số giàu có
Ảnh: Bussiness
Dự báo từ nay đến năm 2040, số lượng người siêu giàu của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng 80-100%. Ảnh: Bussiness.

Theo báo cáo từ New World Wealth và Henley & Partners, "câu lạc bộ" giới siêu giàu trên thế giới đã mở rộng quy mô đáng kể trong 10 năm qua. Số lượng cá nhân sở hữu tổng tài sản từ 100 triệu USD trở lên, hay còn gọi là “centimillionaire”, đã đạt con số 29.350 người, trong đó Trung Quốc và Mỹ là hai quốc gia có mức tăng trưởng mạnh nhất.

Juerg Steffen, Giám đốc điều hành của Henley & Partners nhận định: “Mỹ và Trung Quốc đã trải qua sự bùng nổ của những triệu phú USD, vượt trội đáng kể so với các nước châu Âu".

"Sự trỗi dậy của Trung Quốc là đáng kinh ngạc nhất, với số người thuộc nhóm centimillionaire tăng 108% trong 10 năm qua, thậm chí còn vượt xa thành tích xuất sắc của Mỹ với số lượng người siêu giàu tăng 81% trong cùng kỳ", báo cáo nhận định.

Sự tăng trưởng của Trung Quốc phần lớn là do sự xuất hiện của những triệu phú công nghệ và những ông trùm công nghiệp. Hiện có 2.350 triệu phú đang sống tại Trung Quốc.

Nhưng nền kinh tế Trung Quốc đã trì trệ trong những năm gần đây do ảnh hưởng bởi sự suy thoái trong lĩnh vực bất động sản, tình trạng thất nghiệp dai dẳng và tiêu dùng trong nước suy yếu.

Andrew Amoils, nhà phân tích tài sản tại New World Wealth cho biết, hầu hết sự bùng nổ của những triệu phú Trung Quốc diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2020. Ông cho biết, kể từ năm 2020, số lượng người thuộc giới siêu giàu chỉ tăng khoảng 10%.

Tuy nhiên, Henley & Partners vẫn khẳng định rằng, các thành phố như Hàng Châu và Thâm Quyến vẫn thể hiện tiềm năng trở thành trung tâm công nghệ mới nổi và được liệt kê trong số các thành phố "sẵn sàng tăng trưởng vượt bậc trên 150%" về dân số thuộc giới siêu giàu vào năm 2040.

Dự báo từ nay đến năm 2040, dân số siêu giàu của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng 80-100%, vượt xa mức tăng trưởng toàn cầu dự kiến khoảng 75%.

Ngoài Trung Quốc và Mỹ, các thành phố ở châu Á và Trung Đông như Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Dubai (UAE), Abu Dhabi (UAE) và Bengaluru (Ấn Độ) cũng được dự đoán ghi nhận mức tăng trưởng 150% về lượng người siêu giàu trong thập kỷ tới.

Trong Top 50 thành phố có nhiều triệu phú nhất thế giới, Ấn Độ hiện có 359 người, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) theo sau với 280 triệu phú.

Ngược lại, một số TP lớn tại châu Âu như Zurich (Thụy Sĩ), Moscow (Nga) và Madrid (Tây Ban Nha) dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng số lượng người siêu giàu chậm hơn, dưới 50% trong giai đoạn từ đây đến năm 2040.

Steffen cho rằng, mức tăng trưởng chậm của châu Âu là do suy giảm phát triển của các nền kinh tế hàng đầu lục địa này như Đức, Pháp và Vương quốc Anh. Tuy nhiên, trong khi các thị trường lớn ở châu Âu suy giảm phát triển, các quốc gia nhỏ hơn như Monaco, Malta, Montenegro và Ba Lan đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể về số lượng người có thu nhập trên 100 triệu USD, với mức tăng 75% trở lên.

Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu về số lượng người siêu giàu, với các TP như New York, Los Angeles và Vùng Vịnh San Francisco dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng hơn 50% những các nhân giàu có.

Tuy nhiên, vị thế của Mỹ còn phụ thuộc vào người chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

David Young, Chủ tịch Ủy ban Phát triển Kinh tế tại tổ chức tư vấn The Conference Board, cho biết: “Xu hướng tăng trưởng và di cư của nhóm triệu phú hiện tại sẽ phụ thuộc phần lớn vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới. Người chiến thắng sẽ tác động đáng kể đến chính sách tài chính, tiền tệ, kinh tế và xã hội của đất nước”.

Tin bài khác
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Tài sản ông chủ Tencent tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của ngành game Trung Quốc. Thành công của tựa game mới nhất - Black Myth: Wukong đã hỗ trợ cổ phiếu Tencent.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).
Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

“Nếu sức khỏe cho phép, tôi sẽ tiếp tục làm việc như cường độ như vậy trong khoảng 20 hoặc 30 năm nữa”, tỷ phú Bill Gates khẳng định.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son