Thứ ba 17/09/2024 02:03
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Booking.com tiết lộ động lực thúc đẩy GenZ đi du lịch năm 2024: Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

31/08/2024 17:12
Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay.
aa

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Ảnh minh họa

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Ảnh minh họa

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình.

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này.

Ảnh minh họa
Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôii. Ảnh minh họa.
  • 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình.

  • 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh.

  • 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh.

  • 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích.

  • 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông.

  • 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình.

  • 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch – một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ. Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

P.V

TAGS:

Tin bài khác
Huawei và hành trình 5 năm vượt khó cấm vận của Mỹ

Huawei và hành trình 5 năm vượt khó cấm vận của Mỹ

Sau lệnh cấm vận của Mỹ vào năm 2019, Huawei buộc phải tìm cách khôi phục vị thế bằng cách tự phát triển chuỗi cung ứng chip trong nước.
Gần 1.100 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Gần 1.100 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Tính đến 17 giờ ngày 15/9, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương với tổng số tiền là 1.094 tỷ đồng.
OpenAI vừa ra mắt mô hình AI đầu tiên có khả năng lập luận

OpenAI vừa ra mắt mô hình AI đầu tiên có khả năng lập luận

Phiên bản xem trước của mô hình AI mới này sẽ có sẵn thông qua chatbot phổ biến của OpenAI là ChatGPT, dành cho người dùng Plus và team trả phí.
Mobifone: Canh tác nông nghiệp thuận lợi với ‘túi khôn’ 4.0

Mobifone: Canh tác nông nghiệp thuận lợi với ‘túi khôn’ 4.0

Nền tảng mobiArgi giúp nhà nông nâng cao hiệu suất canh tác, tạo ra sự đột phá về chất lượng cây trồng từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là "chất xúc tác" quan trọng trong hoạt động ngoại giao nhân dân

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là "chất xúc tác" quan trọng trong hoạt động ngoại giao nhân dân

Cộng đồng người Việt tại Phần Lan luôn được Chính phủ Phần Lan đánh giá cao và là một trong 4 nước của chương trình Thu hút nhân tài của chính phủ Phần Lan.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son