Thứ ba 17/09/2024 15:10
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

09/09/2024 18:48
Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua,...
aa
Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: MPI
Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại cuộc họp báo tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024). Ảnh: MPI

Từ 1-2/10, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và giao Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024).

Tại họp báo công bố chương trình ngày 9/9, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cho biết, đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua và tôn vinh những đóng góp của các chủ thể vào sự phát triển của hệ sinh thái.

Sự kiện này cũng là nơi kết nối, gặp gỡ, nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển 5 năm, làm nổi bật dấu ấn “Khát vọng-Tiên phong- Bứt phá”.

Theo đó, Trung tâm tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam với các mục tiêu và nội dung chính:

Tổng kết quá trình 5 năm hình thành và phát triển NIC; ghi nhận các thành tựu đã đạt được; vinh danh, khen thưởng đóng góp của các đối tác là tổ chức, cá nhân tham gia cùng Trung tâm trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Phát huy vai trò, nhiệm vụ của Trung tâm là đầu mối phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, góp phần thu hút và thúc đẩy các cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo cho Việt Nam.

Tăng cường kết nối, mở ra cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu trưng bày các giải pháp công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và chuyển đổi xanh.

Lan tỏa tới cộng đồng trong nước, đối tác quốc tế về khát vọng đổi mới sáng tạo, quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Qua đó, khẳng định tiềm năng, lợi thế của Việt Nam để trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực.

Gợi mở, phát triển tầm nhìn và định hướng cho Trung tâm trong giai đoạn tới để tiếp tục thực hiện sứ mệnh phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Trong hai ngày diễn ra ngày hội sẽ có các hoạt động trưng bày và trải nghiệm công nghệ đổi mới sáng tạo tập trung vào lĩnh vực AI, bán dẫn và năng lượng xanh (pin, điện năng, xe điện, xe hybrid), thu hút khoảng 100 gian trưng bày; cùng các hội nghị, diễn đàn nhằm chia sẻ những xu hướng công nghệ mới nhất, đặc biệt là công nghệ AI và bán dẫn, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, đồng thời tạo cơ hội cho các startup, doanh nghiệp và nhà đầu tư gặp gỡ, hợp tác, kết nối.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: “Quá trình 5 năm phát triển của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thực sự là một hành trình đầy thách thức và cũng rất đáng tự hào. Từ phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chúng tôi mong muốn dịp kỷ niệm 5 năm NIC cũng là một cơ hội để chúng ta tiếp tục lan toả mạnh mẽ khát vọng và quyết tâm đổi mới sáng tạo tới cộng đồng doanh nghiệp, người dân, để từ đó khơi gợi tiềm năng sáng tạo, ý chí và khát vọng đổi mới đưa Việt Nam bứt phá, đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới”.

Một trong những điểm nhấn của Innovate Viet Nam 2024 là giải thưởng Better Choice Awards (BCA). Tiếp nối thành công từ năm ngoái, BCA đã trở lại với các hạng mục giải thưởng năm nay có nhiều thay đổi so với năm trước, đa dạng và ngày càng “chuẩn” nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng hơn. Giải thưởng bắt đầu mở cổng bầu chọn từ 9/9 – 20/9/2024. Đây cũng là lời kết ấn tượng cho sự kiện thông qua việc kết hợp giữa công nghệ tiên tiến trong những màn trao giải và trình diễn âm nhạc, mang đến trải nghiệm độc đáo.

Tại họp báo, NIC cũng chính thức ra mắt Nền tảng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam- một "nền tảng tri thức" kết nối đội ngũ chuyên gia hàng đầu với các startup và doanh nghiệp. Nền tảng này như một cầu nối, giúp các nhân tài Việt trên khắp thế giới tương tác, tạo ra những ý tưởng mới mẻ và cùng hiện thực hóa những ý tưởng thành những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước

Tin bài khác
Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup Box Dance đã gọi vốn thành công 10 tỷ đồng, nhờ vào việc chứng minh tiềm năng phát triển của mô hình trò chơi thể thao hướng đến giới trẻ này.
Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

IPO của 99 Speed Mart đã huy động được 531 triệu USD tại Kuala Lumpur. Người sáng lập, ông Lee Thiam Wah, trở thành tỷ phú và sở hữu giá trị tài sản khoảng 3,3 tỷ USD.

'Doanh nhân nông dân' cầm cố 3 căn nhà để sản xuất ống hút có thể ăn được

Thương hiệu Ecos đã mang đến chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 một sản phẩm thân thiện với môi trường, đó là ống hút làm từ rau củ. Sản phẩm này đã gây ấn tượng mạnh và được hai nhà đầu tư đồng ý rót vốn.
Người thợ đánh giày chinh phục Shark Tank với startup Bệnh viện đồ da

Người thợ đánh giày chinh phục Shark Tank với startup Bệnh viện đồ da

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam, anh Nguyễn Văn Phúc - CEO startup Bệnh viện đồ da đã xuất sắc thu hút đầu tư từ cả 4 Shark. Kết quả là anh đã nhận được khoản đầu tư 500 triệu đồng để đổi lấy 8% cổ phần của doanh nghiệp.
Startup Selex Motors trở thành thương hiệu xe điện thứ hai xuất khẩu ra nước ngoài

Startup Selex Motors trở thành thương hiệu xe điện thứ hai xuất khẩu ra nước ngoài

Theo nhà sáng lập Selex Motors, kế hoạch xuất khẩu ra nước ngoài tới sớm hơn dự kiến so với dự định và trong tương lai, Selex Motors cũng hướng tới phát triển các thị trường khác ở Đông Nam Á.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son