Thứ năm 19/09/2024 09:04
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Người dân miền Trung hướng về miền Bắc: Tình người và “nghĩa đồng bào”

12/09/2024 09:00
Những chiếc bánh chưng, bánh tét... như gói cả tấm lòng của người dân miền Trung đang hướng về bà con miền Bắc bằng tất cả tình người vì “nghĩa đồng bào”.
aa

Họ gác lại mọi công việc gia đình để lo gói bánh tét, chỉ mong có thể gói thật nhanh số bánh tét, bánh chưng này để chuyển ra cho bà con vùng bão, lũ đang trong cảnh khốn khó do thiên tai, bão lũ gây ra. Buồn, thương xót là tâm trạng chung của mọi người trước những mất mát mà đồng bào mình ở vùng bão, lũ miền Bắc đang phải hứng chịu. Tuy nhiên, ngay từ trước, trong và sau cơn bão, chúng ta có thể cảm nhận được, đó là tình người, đó là nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn...

Họ gác lại mọi công việc gia đình để lo gói bánh tét, họ chỉ mong có thể gói thật nhanh số bánh tét, bánh chưng này để chuyển ra cho bà con vùng bão, lũ đang trong cảnh khốn khó do thiên tai, bão lũ gây ra
Họ gác lại mọi công việc gia đình để lo gói bánh tét, chỉ mong có thể gói thật nhanh số bánh tét, bánh chưng này để chuyển ra cho bà con vùng bão, lũ đang trong cảnh khốn khó do thiên tai, bão lũ gây ra.

Nhiều người nghe thông tin tổ chức nấu bánh nên đã đến phụ giúp với mong muốn đóng góp một chút tình cảm, tiếp thêm nguồn động viên cho đồng bào lúc khó khăn hoạn nạn. Mỗi người một công việc, người thì chẻ lạt, người lau lá, đãi gạo, rửa đậu. Không chỉ góp thực phẩm mà nhiều người dân còn mang đến bó củi khô, cái nồi để cùng nhau nhóm lửa nấu cả nghìn đầu bánh tét, bánh chưng. Dự kiến, trong ngày 12/9, những chiếc bánh của người dân miền Trung sẽ được vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc, đang gồng mình chống chọi với bão lũ, nhằm tiếp sức cho bà con vượt qua giai đoạn khó khăn.

trong và sau cơn bão, chúng ta có thể cảm nhận được, đó là tình người, đó là nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn
Trong và sau cơn bão, chúng ta có thể cảm nhận được, đó là tình người, đó là "nghĩa đồng bào" trong cơn hoạn nạn.

"Khi người dân miền Trung gặp thiên tai thì bà con miền Bắc luôn sẻ chia bằng tất cả tình người. Giờ bà con miền Bắc gặp họa thiên tai, chúng tôi không thể đứng nhìn". Đó là chia sẻ của người dân miền Trung đang hướng về bà con miền Bắc bằng tất cả tình người đã làm ấm lòng đồng bào trong cơn hoạn nạn, thắp lên ngọn lửa yêu thương của người dân miền Trung hướng về đồng bào miền Bắc.

Khi người dân miền Trung gặp thiên tai thì bà con miền Bắc luôn sẻ chia bằng tất cả tình người. Giờ bà con miền Bắc gặp họa thiên tai, chúng tôi không thể đứng nhìn. “Đó là chia sẻ của người dân miền Trung đang hướng về bà con miền Bắc
Khi người dân miền Trung gặp thiên tai thì bà con miền Bắc luôn sẻ chia bằng tất cả tình người. Giờ bà con miền Bắc gặp họa thiên tai, chúng tôi không thể đứng nhìn. Đó là chia sẻ của người dân miền Trung đang hướng về bà con miền Bắc.

Nhiều tỉnh, thành cũng đã trích ngân sách hàng chục tỷ đồng hỗ trợ và viết thư kêu gọi cá nhân, tổ chức trong tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc thì nhiều người dân cũng có những cách chia sẻ đầy lòng nhân ái, trong đó, có cả những nồi bánh tét đang nấu vội để mang yêu thương đến với vùng thiên tai miền Bắc.

Với tinh thần “thương người như thể thương thân” đạo lý ngàn đời ấy vẫn luôn tỏa sáng mỗi khi đất nước có thiên tai, dịch giã.
Với tinh thần “thương người như thể thương thân” đạo lý ngàn đời ấy vẫn luôn tỏa sáng mỗi khi đất nước có thiên tai.

Tất cả đã nói lên một tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, như lời một bài hát của cố nhạc sĩ Trần Hoàn, “rằng qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau”.

Với tinh thần “thương người như thể thương thân” đạo lý ngàn đời ấy vẫn luôn tỏa sáng mỗi khi đất nước có thiên tai, dịch giã. chúng ta lại thấy tình dân tộc, “nghĩa đồng bào” rực cháy bằng những hành động, việc làm cụ thể; dù là rất nhỏ nhoi, nhằm giúp đỡ bà con vơi bớt phần nào khó khăn, mất mát. Để rồi, bão lũ rồi cũng sẽ qua đi, còn tình người thì ấm mãi!

https://doanhnghiephoinhap.vn/-82236.html
Tin bài khác
Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện đã vượt hơn 15 km đường bộ, băng qua nhiều đoạn đường sạt lở để mang theo những món quà ý nghĩa và kinh phí hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng cơn bảo số 3.
Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Ngày 18/9, Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh năm 2024.
Quảng trị phát động khởi công xây dựng 40 trụ sở Công an xã

Quảng trị phát động khởi công xây dựng 40 trụ sở Công an xã

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng trụ sở Công an xã Hải An, huyện Hải Lăng. Đây là 1 trong 40 trụ sở Công an xã vừa được khởi công xây dựng với nguồn kinh phí 60 tỷ đồng do Bộ Công an cấp.
Nghĩa cử cao đẹp của những “Chàng Hiệp sỹ” Quảng Bình

Nghĩa cử cao đẹp của những “Chàng Hiệp sỹ” Quảng Bình

Đoàn tình nguyện của Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình giúp người dân thành phố Yên Bái dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trận lốc xoáy dữ dội cuốn bay nhiều mái nhà tại Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy dữ dội cuốn bay nhiều mái nhà tại Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy dữ dội đã làm 3 nhà dân, nhiều mái che và một số công trình phụ bị tốc mái, một số diện tích hoa màu bị hư hại tại huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son