Thứ bảy 21/12/2024 19:02
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ủng hộ đồng bào bị lũ lụt 1 tỷ đồng, vì sao KATINAT vẫn nhận 'bão' chỉ trích?

12/09/2024 18:01
Nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với cách mà thương hiệu KATINAT làm từ thiện, cho rằng đây là chiêu trò marketing của hãng.

Mới đây, một bài viết trên Fanpage của thương hiệu trà sữa hot nhất nhì Việt Nam KATINAT đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác của cộng đồng mạng, khi hãng này đưa ra thông báo về việc sẽ trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước được bán ra để ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Lời kêu gọi của KATINAT không những không nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng, mà còn ngay lập tức bị nhiều tài khoản người dùng chỉ trích trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Tuy vẫn có một số người đánh giá cao hành động này, nhưng phần lớn đều cho rằng mức đóng góp của KATINAT chưa đủ lớn so với kỳ vọng dành cho một thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, lời kêu gọi của KATINAT có nội dung như sau:

KATINAT CHUNG TAY HƯỚNG VỀ MIỀN BẮC

Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, KATINAT mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng Đồng Bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách KATINAT sẽ trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/09, đồng hành cùng Miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại.

Chưa đầy 1 giờ kể từ khi đăng tải bài viết, nhiều bình luận trái chiều đã xuất hiện dưới bài đăng của KATINAT, trong đó phần lớn cho rằng chiến lược truyền thông của thương hiệu này chưa hợp lý. Không ít người đã bày tỏ sự bất bình bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc phẫn nộ với nội dung trên. Ngoài ra, có nhiều ý kiến cho rằng KATINAT nên chọn cách ủng hộ trực tiếp một khoản tiền cụ thể cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, như nhiều thương hiệu khác đã thực hiện, điều này sẽ thiết thực và tạo hiệu ứng tích cực hơn.

Ủng hộ đồng bào bị lũ lụt 1 tỷ đồng, vì sao KATINAT vẫn nhận 'bão' chỉ trích?
KATINAT đã công khai xin lỗi khách hàng vì cách truyền thông gây ra hiểu lầm của mình.

Để khắc phục hậu quả về chiến lược marketing không phù hợp của mình, chiều nay, ngày 12/9, KATINAT đã công khai xin lỗi khách hàng vì cách truyền thông gây ra hiểu lầm. Thương hiệu cũng đã thay đổi kế hoạch, đóng góp trực tiếp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương, thay cho việc quyên góp dựa trên số ly nước bán ra như ban đầu. Vấn đề này vẫn đang thu hút sự quan tâm và thảo luận mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, động thái này của KATINAT đã phần nào xoa dịu dư luận.

Tin bài khác
MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

Như lời tri ân gửi đến khách hàng, MobiFone mang tới bữa tiệc âm nhạc Maximizing Concert hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Để ngành dệt may đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 9-10% mỗi năm, doanh nghiệp dệt may cần thực hiện chuyển đổi kép gồm xanh hóa và số hóa.
Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Hiện doanh nghiệp Nghệ An còn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Vậy, cần những giải pháp nào để doanh nghiệp Nghệ An khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số?
Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘

Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘'gom'’ hàng triệu cổ phiếu Haxaco

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund tiếp tục tăng mạnh cổ phần tại Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz và MG lớn nhất Việt Nam. Liệu đây có phải là bước đi chiến lược khi cổ phiếu HAX liên tục tăng?
Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways đạt thỏa thuận trả nợ 68,5 tỷ đồng cho SAGS, với thời gian thanh toán kéo dài đến năm 2028. Đây được xem là phương án tối ưu của hãng bay này.
Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức Chương trình Tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác.
Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi trong suốt 10 năm qua đã tạo dựng một nền tảng vững chắc cho việc kết nối và thu hút các doanh nghiệp đầu tư.
Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Từ ngày 18/12, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) sẽ chuyển công tác sang làm Chủ tịch HĐTV tại Hanoi Metro.
Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Khách hàng tại Indonesia có thể sử dụng ứng dụng Xanh SM để đặt xe điện trong các khu vực hoạt động, mang đến trải nghiệm phương tiện giao thông sạch, hiện đại.
iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong ngành F&B bằng việc đóng cửa văn phòng và áp dụng mô hình chi nhánh trung tâm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi nhân viên.
Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Công ty Herbalife Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ hai liên tiếp là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng.
Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Sau khi hoàn tất chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, Gemadept đã tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng, ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan và triển vọng tích cực trong năm 2024.
Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Honda và Nissan đang tiến hành đàm phán sáp nhập dưới một công ty mẹ để tăng sức cạnh tranh trong ngành xe điện, trong bối cảnh áp lực gia tăng từ Tesla và các hãng xe Trung Quốc.
"Ông lớn" ngành xăng dầu báo doanh thu 2024 vượt 45% kế hoạch

"Ông lớn" ngành xăng dầu báo doanh thu 2024 vượt 45% kế hoạch

Mục tiêu lợi nhuận ròng của "ông lớn" ngành xăng dầu PVOIL trong năm nay được đặt ở mức 529 tỷ đồng, một con số thể hiện tham vọng và sự tự tin vào khả năng tăng trưởng bền vững.