Thứ ba 08/10/2024 16:58
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ủng hộ đồng bào bị lũ lụt 1 tỷ đồng, vì sao KATINAT vẫn nhận 'bão' chỉ trích?

12/09/2024 18:01
Nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với cách mà thương hiệu KATINAT làm từ thiện, cho rằng đây là chiêu trò marketing của hãng.
aa

Mới đây, một bài viết trên Fanpage của thương hiệu trà sữa hot nhất nhì Việt Nam KATINAT đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác của cộng đồng mạng, khi hãng này đưa ra thông báo về việc sẽ trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước được bán ra để ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Lời kêu gọi của KATINAT không những không nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng, mà còn ngay lập tức bị nhiều tài khoản người dùng chỉ trích trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Tuy vẫn có một số người đánh giá cao hành động này, nhưng phần lớn đều cho rằng mức đóng góp của KATINAT chưa đủ lớn so với kỳ vọng dành cho một thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, lời kêu gọi của KATINAT có nội dung như sau:

KATINAT CHUNG TAY HƯỚNG VỀ MIỀN BẮC

Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, KATINAT mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng Đồng Bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách KATINAT sẽ trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/09, đồng hành cùng Miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại.

Chưa đầy 1 giờ kể từ khi đăng tải bài viết, nhiều bình luận trái chiều đã xuất hiện dưới bài đăng của KATINAT, trong đó phần lớn cho rằng chiến lược truyền thông của thương hiệu này chưa hợp lý. Không ít người đã bày tỏ sự bất bình bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc phẫn nộ với nội dung trên. Ngoài ra, có nhiều ý kiến cho rằng KATINAT nên chọn cách ủng hộ trực tiếp một khoản tiền cụ thể cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, như nhiều thương hiệu khác đã thực hiện, điều này sẽ thiết thực và tạo hiệu ứng tích cực hơn.

Ủng hộ đồng bào bị lũ lụt 1 tỷ đồng, vì sao KATINAT vẫn nhận 'bão' chỉ trích?
KATINAT đã công khai xin lỗi khách hàng vì cách truyền thông gây ra hiểu lầm của mình.

Để khắc phục hậu quả về chiến lược marketing không phù hợp của mình, chiều nay, ngày 12/9, KATINAT đã công khai xin lỗi khách hàng vì cách truyền thông gây ra hiểu lầm. Thương hiệu cũng đã thay đổi kế hoạch, đóng góp trực tiếp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương, thay cho việc quyên góp dựa trên số ly nước bán ra như ban đầu. Vấn đề này vẫn đang thu hút sự quan tâm và thảo luận mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, động thái này của KATINAT đã phần nào xoa dịu dư luận.

Tin bài khác
DIC Corp: Giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 2.039 tỷ đồng

DIC Corp: Giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 2.039 tỷ đồng

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã HoSE) vừa mới công bố các cập nhật quan trọng về tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh.
Nam Long đảm bảo 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho IFC

Nam Long đảm bảo 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho IFC

Nam Long (mã HoSE) đã thông báo bổ sung tài sản đảm bảo cho 1.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành cho Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).
Đã có 163 thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu gạo

Đã có 163 thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu gạo

Dự kiến trong năm nay, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 8 triệu tấn gạo và những đơn hàng xuất khẩu trong quý cuối cùng của năm 2024 vẫn được đánh giá khả quan.
Bảo hiểm AAA "bắt tay" Erax và Digins triển khai dự án "phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh

Bảo hiểm AAA "bắt tay" Erax và Digins triển khai dự án "phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh

Đại diện lãnh đạo 3 đơn vị đã cùng nhau ký kết thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa ba bên trong Dự án Blue Ocean System - là một dự án trong chiến lược chuyển đổi số và là 1 trong 4 trụ cột phát triển toàn diện Bảo hiểm AAA trong giai đoạn 2025-2027.
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam tại Tổng Công ty CP Hợp Lực

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam tại Tổng Công ty CP Hợp Lực

Chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024), Tổng công ty CP Hợp Lực đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất.