Thứ tư 18/09/2024 19:02
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ủng hộ đồng bào bị lũ lụt 1 tỷ đồng, vì sao KATINAT vẫn nhận 'bão' chỉ trích?

12/09/2024 18:01
Nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với cách mà thương hiệu KATINAT làm từ thiện, cho rằng đây là chiêu trò marketing của hãng.
aa

Mới đây, một bài viết trên Fanpage của thương hiệu trà sữa hot nhất nhì Việt Nam KATINAT đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác của cộng đồng mạng, khi hãng này đưa ra thông báo về việc sẽ trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước được bán ra để ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Lời kêu gọi của KATINAT không những không nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng, mà còn ngay lập tức bị nhiều tài khoản người dùng chỉ trích trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Tuy vẫn có một số người đánh giá cao hành động này, nhưng phần lớn đều cho rằng mức đóng góp của KATINAT chưa đủ lớn so với kỳ vọng dành cho một thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, lời kêu gọi của KATINAT có nội dung như sau:

KATINAT CHUNG TAY HƯỚNG VỀ MIỀN BẮC

Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, KATINAT mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng Đồng Bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách KATINAT sẽ trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/09, đồng hành cùng Miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại.

Chưa đầy 1 giờ kể từ khi đăng tải bài viết, nhiều bình luận trái chiều đã xuất hiện dưới bài đăng của KATINAT, trong đó phần lớn cho rằng chiến lược truyền thông của thương hiệu này chưa hợp lý. Không ít người đã bày tỏ sự bất bình bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc phẫn nộ với nội dung trên. Ngoài ra, có nhiều ý kiến cho rằng KATINAT nên chọn cách ủng hộ trực tiếp một khoản tiền cụ thể cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, như nhiều thương hiệu khác đã thực hiện, điều này sẽ thiết thực và tạo hiệu ứng tích cực hơn.

Ủng hộ đồng bào bị lũ lụt 1 tỷ đồng, vì sao KATINAT vẫn nhận 'bão' chỉ trích?
KATINAT đã công khai xin lỗi khách hàng vì cách truyền thông gây ra hiểu lầm của mình.

Để khắc phục hậu quả về chiến lược marketing không phù hợp của mình, chiều nay, ngày 12/9, KATINAT đã công khai xin lỗi khách hàng vì cách truyền thông gây ra hiểu lầm. Thương hiệu cũng đã thay đổi kế hoạch, đóng góp trực tiếp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương, thay cho việc quyên góp dựa trên số ly nước bán ra như ban đầu. Vấn đề này vẫn đang thu hút sự quan tâm và thảo luận mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, động thái này của KATINAT đã phần nào xoa dịu dư luận.

Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An.
Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long cũng bổ nhiệm bà Võ Thị Hải Hà, hiện là Phó Tổng Giám đốc Tài chính và Kế toán, giữ chức Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 16/9.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son