Thứ năm 19/09/2024 16:30
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trực tiếp giải quyết khó khăn về đất đai cho người dân

18/09/2024 09:45
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có mặt tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để cùng người dân chia sẻ vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính đất đai.
aa

Sáng ngày 16/9 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có mặt tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để cùng người dân chia sẻ vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính đất đai.

Tại đây, người dân đã có dịp trình bày đến lãnh đạo tỉnh những khó khăn và mong muốn giải quyết nhanh chóng để gia đình có thể yên tâm sử dụng đất đai một cách hợp pháp. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã có dịp lắng nghe và nắm bắt những trăn trở của các hộ dân...

Điển hình là trường hợp của ông Phan Văn Nguyên, ngụ tại xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình chưa được cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi bị tịch thu năm 2003, do thửa đất trùng với số đã cấp trước đó. Hay hộ của bà Trương Thị Thắm, trú tại phường An Thạnh, thành phố Hồng Ngự đang gặp trở ngại trong việc thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nền tái định cư Cụm dân cư Bình Hưng (phường An Thạnh).

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đang trao đổi với và con
Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đang trao đổi với và con.

Với những phản ánh trên, đại diện lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe, tiếp nhận và thể hiện sự đồng cảm với người dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Thanh Bình tiến hành rà soát lại toàn bộ hồ sơ và sớm hoàn thành thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình ông Phan Văn Nguyên và các hộ chưa được cấp để bà con yên tâm lao động sản xuất tại gia. Ông Phạm Thiện Nghĩa cũng nhắc nhở, đề nghị UBND huyện Thanh Bình nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, phê bình sự chậm trễ, kéo dài thủ tục hành chính cho người dân.

Đối với trường hợp của bà Trương Thị Thắm, lãnh đạo UBND thành phố Hồng Ngự cho hay, đã có công văn điều chỉnh thống nhất quy hoạch cục bộ và chuyển đổi giữa nên sinh lợi và nền tái định. Nhưng hiện nay vẫn còn nhiều vướng mắc cần giải quyết nhất là trong việc xác định tiền sử dụng đất nên chưa xác lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tiếp tục phân tích cho bà Trương Thị Thắm về Luật Đất đai liên quan; đồng thời đại diện lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu UBND thành phố Hồng Ngự phổ biến rộng rãi về giá tiền sử dụng đất để người dân nắm và thực hiện các thủ tục đúng quy định.

Tin bài khác
Những nghĩa cử cao đẹp vì người dân vùng lũ Yên Bái

Những nghĩa cử cao đẹp vì người dân vùng lũ Yên Bái

Những việc làm vì cộng đồng của các đoàn tình nguyện đến với Yên Bái từ các địa phương trên khắp mọi miền Tổ quốc đã để lại tình cảm, dấu ấn tốt đẹp.
Quảng Trị: Sở GD&ĐT ban hành chỉ đạo ứng phó bão số 4

Quảng Trị: Sở GD&ĐT ban hành chỉ đạo ứng phó bão số 4

Sáng ngày 19/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc và các trung tâm giáo dục trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.
Cà Mau: Tăng cường cao điểm chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU)

Cà Mau: Tăng cường cao điểm chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU)

Công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp đã được tỉnh Cà Mau triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ.
Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Trong quý IV/2024, tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền và thúc đẩy việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Phú Thọ: Trích 20 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 1 cho 12 huyện, thị xã bị thiệt hại do cơn bão số 3

Phú Thọ: Trích 20 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 1 cho 12 huyện, thị xã bị thiệt hại do cơn bão số 3

Vừa qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh Phú Thọ quyết định trích từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh Phú Thọ số tiền 20 tỷ đồng - nguồn vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra để hỗ trợ khẩn cấp (lần 1) cho 12 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son