Thứ ba 17/09/2024 14:51
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Quảng Trị: Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trong mùa mưa bão

10/09/2024 09:16
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng đã chỉ đạo huy động nhân lực và phương tiện để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm...
aa

Tại Cảng hàng không Quảng Trị, nhà thầu đã huy động máy móc và nhân lực để khẩn trương thi công các hạng mục chính như sân đỗ máy bay và lề vật liệu, với tổng diện tích 32.917 m². Trong đó, sân đỗ máy bay chiếm 30.600 m². Hiện tại, công tác dọn dẹp mặt bằng, đào hữu cơ, bốc phong hóa, đào khuôn và đắp cát đã hoàn thành.

Đối với lề vật liệu sân đỗ, công tác dọn dẹp mặt bằng, đào hữu cơ, bốc phong hóa và đào khuôn cũng đã hoàn tất, hiện đang tiến hành đắp cát. Theo kế hoạch, hai hạng mục này sẽ hoàn thành vào tháng 1/2025. Các hạng mục khác như công trình phụ trợ, nhà ở công nhân, bãi tập kết và gia công vật tư, nhà điều hành và trạm biến áp cũng đã cơ bản hoàn thành.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách bồi thường và hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định, quyết định mới của Chính phủ và UBND tỉnh. UBND huyện Gio Linh đã báo cáo UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường để xin chủ trương tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng cho dự án.

Quảng Trị: Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trong mùa mưa bão
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các ngành, địa phương khẩn trương giải quyết vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng diện tích còn lại chưa bàn giao của dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Tại công trường dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, nhiều hạng mục đã cơ bản hoàn thành. Tính đến ngày 9/9/2023, các hạng mục như bến tạm, bãi chứa, bãi đúc, đường giao thông, đường tạm và đường công vụ phục vụ thi công đã được hoàn tất. Ngoài ra, công tác thi công đê chắn sóng và đổ bê tông hố móng trạm cân cũng đã hoàn thành, với tổng giá trị thực hiện ước tính khoảng 31,5 tỉ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) và sự quyết tâm của các nhà đầu tư để đảm bảo tiến độ thi công. Đối với những vướng mắc liên quan đến việc bàn giao mặt bằng còn lại của dự án Cảng hàng không Quảng Trị, UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp với các sở, ngành và địa phương để tìm giải pháp tháo gỡ, nhằm sớm hoàn thành bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. UBND huyện Gio Linh được yêu cầu tập trung nhân lực và thời gian để hoàn thành GPMB diện tích còn lại 117,3 ha/265 ha trong năm 2024.

Đối với dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Hải Lăng khẩn trương hoàn thành công tác GPMB diện tích 1,52 ha còn lại của giai đoạn 1 để bàn giao mặt bằng cho Công ty Cổ phần liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP). Đồng thời, phối hợp với MTIP và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh triển khai công tác GPMB phần diện tích 43,44 ha bổ sung giai đoạn 1, đảm bảo theo tiến độ đề xuất của MTIP. MTIP cũng được đề nghị chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương lập hồ sơ chuyển đổi rừng và lập hồ sơ đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đối với phần diện tích thuộc giai đoạn 2 và 3 của dự án.

Để đảm bảo tiến độ thi công các dự án không bị gián đoạn trong mùa mưa bão, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu tăng cường huy động nhân lực và phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công. Riêng với công trình Khu bến cảng Mỹ Thủy, ưu tiên thi công các hạng mục trên bờ để không ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Hoàn Lê

Bài liên quan
Tin bài khác
Xấu hổ với kiểu “phông bạt” tiền từ thiện; cần nghiêm trị hành vi lừa đảo từ thiện

Xấu hổ với kiểu “phông bạt” tiền từ thiện; cần nghiêm trị hành vi lừa đảo từ thiện

Ủy ban Trung ương MTTQVN đăng sao kê từ thiện thiệt hại bão số 3, lộ hành vi "phông bạt", "làm màu" số tiền từ thiện, hành vi trục lợi từ thiện, cần nghiêm trị.
Hải Dương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Hải Dương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Hải Dương vừa có văn bản số 136/PCTT&TKCN -VP về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3, mưa lũ sau bão và chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
TP. HCM: Huyện Bình Chánh phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

TP. HCM: Huyện Bình Chánh phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

Ủy ban MTTQ VN - Ban vận động cứu trợ huyện Bình Chánh đã tổ chức vận động và tiếp nhận hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra
Phú Thọ đã tiếp nhận trên 54,5 tỷ đồng tiền ủng hộ do cơn bão số 3 gây ra

Phú Thọ đã tiếp nhận trên 54,5 tỷ đồng tiền ủng hộ do cơn bão số 3 gây ra

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ - Ban Vận động Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm ủng hộ của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để khắc phục thiệt hại do hậu quả của bão số 3 là trên 54,5 tỷ đồng.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son