Thứ năm 19/09/2024 11:24
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

17/09/2024 10:10
Chỉ số Dow Jones tăng lên đỉnh mới, trong khi chỉ số S&P 500 đang tiến sát đỉnh lịch sử khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Fed.
aa

Trong khi chỉ số Dow Jones đã tăng lên mức cao kỷ lục mới, chỉ số S&P 500 tăng nhẹ vào thứ Hai (16/9) khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách được mong đợi của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Theo đó, ngân hàng trung ương dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2022.

Bài liên quan
Thị trường hàng hóa hôm nay 17/9/2024: Diễn biến giằng co
Giá hồ tiêu hôm nay 17/9/2024: Đắk lắk giảm nhẹ, Đức tăng nhập khẩu
Giá vàng hôm nay 17/9: Vàng trong nước tăng thuận chiều thế giới
Giá xăng dầu hôm nay 17/9/2024: Mỹ chưa khôi phục sản lượng sau bão Francine

Tổng quan thị trường

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed (Ảnh: Brendan Mcdermid | Reuters).

Cụ thể, chỉ số S&P 500 tăng 0,13%, kết thúc ở mức 5.633,09. Chỉ số Dow (bao gồm 30 cổ phiếu lớn) tăng 228,30 điểm, tương đương 0,55%, chốt phiên ở mức 41.622,08, đạt mức kỷ lục mới. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite, với nhiều cổ phiếu công nghệ, giảm 0,52%, còn 17.592,13.

Kết thúc phiên 16/9, cổ phiếu của Apple giảm 2,8% sau khi các nhà phân tích từ các tổ chức như Bank of America và JPMorgan cho rằng, thời gian giao hàng có thể cho thấy nhu cầu đối với mẫu iPhone 16 Pro mới ra mắt đã không còn mạnh so với năm trước.

Cổ phiếu ngành chip, bao gồm Nvidia – công ty đã dẫn đầu sự hồi phục của thị trường vào tuần trước, đã quay đầu giảm khi các nhà đầu tư bắt đầu chốt lời và giảm tỉ lệ nắm giữ. Gã khổng lồ về trí tuệ nhân tạo (AI) đã mất gần 2% vào phiên ngày thứ Hai. Broadcom và KLA Corporation giảm 2%, trong khi Marvell Technology giảm 1,5%.

Cuộc họp được mong chờ của Fed

Chỉ số S&P 500 hiện cách mức kỷ lục của tháng 7 chưa đến 1% và có thể đạt đỉnh mới trong tuần này. Theo dữ liệu lịch sử, tháng 9 thường có mức tăng trưởng không tốt của thị trường tài chính. Sau khởi đầu khó khăn tính từ đầu tháng, ba chỉ số chính của Hoa Kỳ đã kết thúc tuần trước trong sắc xanh, với S&P 500 và Nasdaq vừa kết thúc tuần tốt nhất của năm 2024.

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed (Ảnh: vietnambiz.vn)

Ngoài ra, Fed sẽ tổ chức họp vào hai ngày thứ Ba (17/9) và thứ Tư (18/9), và được dự đoán rộng rãi sẽ công bố lần giảm lãi suất đầu tiên kể từ khi bắt đầu chu kỳ tăng lãi vào tháng 3 năm 2022. Động thái cắt giảm lãi suất trong tuần này sẽ là bước đi quan trọng, vì nhiều nhà đầu tư kỳ vọng quyết định này có thể giảm chi phí đi vay cho các công ty và cải thiện tăng trưởng lợi nhuận chung.

Lãi suất cho vay qua đêm hiện ở mức 5,25% đến 5,5%. Theo công cụ FedWatch của CME Group, thị trường hiện đang dự báo 63% khả năng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất ở mức 50 điểm cơ bản.

Bên cạnh đó, các ngành tài chính và năng lượng đã tăng hơn 1% vào thứ Hai, vượt trội so với thị trường chung, trong khi công nghệ thông tin giảm gần 1%, là mức giảm lớn nhất trong các ngành của ngày.

Lí giải cho điều này, nhiều nhà đầu tư đang “chốt lời” sau các đợt tăng trưởng của cổ phiếu Big Tech trong năm qua, đặc biệt là cổ phiếu của các công ty bán dẫn, theo ông Christopher Barto, nhà phân tích đầu tư cấp cao tại Fort Pitt Capital.

Ông Barto cho biết thêm: “Các nhà đầu tư không nhất thiết phải xoay chuyển hoàn toàn sự dẫn đầu của thị trường; nhưng một số lĩnh vực khác đang bắt đầu nổi lên, và phần lớn điều đó liên quan đến những đợt cắt giảm lãi suất sắp tới”.

Tin bài khác
Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target có trụ sở tại Minnesota cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100.000 công nhân thời vụ cho mùa lễ năm nay.
Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam trong vòng 120 ngày kể từ khi có kết quả sơ bộ.
Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp xuất khẩu sang Indonesia phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật.
Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ việc bắt đầu từ ngày 8/3/2024, khi CBSA khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập, và Việt Nam.
Thép Việt Nam bị áp thuế chống trợ cấp tại Ấn Độ

Thép Việt Nam bị áp thuế chống trợ cấp tại Ấn Độ

Các mặt hàng như ống thép và ống thép không gỉ hàn sẽ bị đánh thuế chống trợ cấp trong vòng 5 năm tới, nhằm bảo vệ ngành công nghiệp thép nội địa của Ấn Độ.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son