Chủ nhật 06/10/2024 16:14
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hội nghị Giao ban KCN Bình Thuận: Đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

07/07/2024 22:54
Chiều ngày 5/7, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban chủ đầu tư hạ tầng và doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2024.
aa

Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ và giải pháp cho những tháng cuối năm. Tham dự hội nghị có đại diện các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan và chủ đầu tư hạ tầng, lãnh đạo doanh nghiệp có dự án sản xuất - kinh doanh tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án mới
Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án mới.

Ông Phùng Hữu Cư, Trưởng Ban Quản lý các KCN Bình Thuận, khai mạc hội nghị, nhấn mạnh rằng, dù nền kinh tế chịu ảnh hưởng lớn do biến động của thế giới, tình hình đầu tư hạ tầng và hoạt động sản xuất - kinh doanh tại các KCN vẫn cơ bản ổn định và đạt một số tiến bộ so với năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế và khó khăn, như công tác đền bù giải tỏa chậm và gặp nhiều vướng mắc, nhất là việc thẩm định và phê duyệt giá đất cụ thể. Tiến độ đầu tư hạ tầng các KCN còn chậm so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, ảnh hưởng bất ổn thế giới đã tác động đến kết quả sản xuất - kinh doanh, kim ngạch xuất khẩu và nộp ngân sách của doanh nghiệp.

Trong 6 tháng qua, toàn tỉnh có 6/9 KCN triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng với giá trị đạt xấp xỉ 116 tỷ đồng, bằng 10,45% kế hoạch năm 2024 và giảm 35,99% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện có 66 doanh nghiệp trong các KCN đang hoạt động sản xuất - kinh doanh ổn định, nhưng vẫn còn một số doanh nghiệp gặp khó khăn, hoạt động cầm chừng, doanh thu giảm. Do đó, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Bình Thuận đề nghị đại diện chủ đầu tư hạ tầng và doanh nghiệp thảo luận để làm rõ khó khăn, vướng mắc của đơn vị. Hội nghị tập trung vào những vấn đề trọng tâm của doanh nghiệp và kiến nghị các sở ngành, địa phương liên quan để phối hợp tháo gỡ, hỗ trợ.

Với nửa cuối năm 2024, Ban Quản lý các KCN Bình Thuận đề ra 9 mục tiêu, nhiệm vụ và một số nhóm giải pháp, nhằm tập trung triển khai thực hiện trong những tháng tới. Hội nghị cũng đã dành thời gian trao đổi, góp ý kiến nhằm tìm giải pháp khắc phục các mặt tồn tại và hạn chế trong thời gian qua. Đồng thời, quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thu hút dự án thứ cấp vào các KCN. Chủ đầu tư hạ tầng mong muốn địa phương tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông kết nối KCN, trong khi doanh nghiệp đề nghị ngành điện sớm có phương án xử lý hiệu quả sự cố mất điện do ảnh hưởng thời tiết, tránh gây thiệt hại cho hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Nhân dịp này, Ban Quản lý các KCN Bình Thuận đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án sản xuất văn phòng phẩm Shiny Circle Việt Nam tại KCN Hàm Kiệm I (huyện Hàm Thuận Nam) với tổng vốn đầu tư khoảng 12 triệu USD.

Quang Duy - Vân Nguyễn

Tin bài khác
Lý giải quy định thương nhân phân phối không được mua bán xăng dầu với nhau

Lý giải quy định thương nhân phân phối không được mua bán xăng dầu với nhau

Phó Vụ Trưởng Vụ Thị trường - Bộ Công Thương đã nêu ý kiến về nội dung dự thảo gây tranh cãi là không cho phép thương nhân phân phối mua bán xăng dầu với nhau.
Loạt động lực mới giúp thị trường Bình Dương hồi phục

Loạt động lực mới giúp thị trường Bình Dương hồi phục

Trước những động lực mới từ quy hoạch, đầu tư hạ tầng và lợi thế về quỹ đất, thị trường Bình Dương đang trở thành thị trường thay thế lý tưởng của TP.HCM.
Kiểm soát chặt chất lượng thịt nhập khẩu vào Việt Nam

Kiểm soát chặt chất lượng thịt nhập khẩu vào Việt Nam

Các cơ quan chức năng đã phát hiện 55 lô hàng thịt nhập khẩu nhiễm vi khuẩn Salmonella trong tổng số 6.679 lô hàng được xét nghiệm, chiếm tỷ lệ gần 1%.
Kim ngạch nhập khẩu gạo của Việt Nam đạt mốc lịch sử

Kim ngạch nhập khẩu gạo của Việt Nam đạt mốc lịch sử

Theo thống kê, chỉ riêng tháng 9, kim ngạch nhập khẩu gạo của Việt Nam đã tăng vọt lên 117 triệu USD, tăng 154,2% so với tháng cùng kỳ năm trước.
Quảng Bình: Sản phẩm OCOP huyện Bố Trạch giúp tăng giá trị và phát triển kinh tế nông thôn

Quảng Bình: Sản phẩm OCOP huyện Bố Trạch giúp tăng giá trị và phát triển kinh tế nông thôn

Sản phẩm OCOP huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình giúp phát triển nông nghiệp, khơi dậy được tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, qua đó nâng cao thu nhập cho người dân.