Chủ nhật 06/10/2024 11:34
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và đầu tư

05/10/2024 19:50
Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh này…
aa
Nghệ An “chiêu mộ” nhà đầu tư Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập với tổng mức đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD Nghệ An: Nhà đầu tư kiến nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ GPMB, hoàn thiện hạ tầng bàn giao đất cho các dự án đã ký kết Nghệ An mong muốn được đón nhận sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản

Phát biểu tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ giai đoạn 2023 - 2024 và Kế hoạch triển khai thực hiện giai đoạn 2024 - 2025, ông Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghệ An bày tỏ: Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nghệ An đã và đang thu hút các nhà đầu tư dự án kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, đầu tư hạ tầng và kinh doanh dịch vụ logistics, các nhà đầu tư chiến lược, các dự án quy mô lớn, có tác động lan tỏa, có tính liên kết giữa các địa phương. Hiện nay, tỉnh đang tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng quan trọng, thiết yếu như: Đầu tư xây dựng Cảng nước sâu Cửa Lò; nâng cấp và mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Vinh; quy hoạch để mở rộng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Nghệ An đang nỗ lực để bảo đảm có đủ quỹ đất, mặt bằng sạch với khoảng 1.500 ha để thu hút đầu tư đến năm 2025. Mặt khác, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến tổ chức kết nối tour, tuyến du lịch để khai thác tiềm năng du lịch có thế mạnh ở địa phương như du lịch biển, du lịch văn hóa - lịch sử...

Phát biểu tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ giai đoạn 2023 - 2024 và Kế hoạch triển khai thực hiện giai đoạn 2024 – 2025, ông Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghệ An bày tỏ: Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và đầu tư,
Ông Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghệ An bày tỏ: Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và đầu tư.

“Nghệ An mong muốn đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp của hai địa phương để tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của tỉnh. Tiếp tục tăng cường hợp tác, hỗ trợ đào tạo nhân lực và chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực: Y tế; khoa học công nghệ; trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và phát triển Đại học Quốc gia, các trường Đại học quốc tế… Nghệ An đánh giá cao về kết quả thực hiện Thoả thuận hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong gần 02 năm qua. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ, hợp tác của lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với tỉnh Nghệ An, trong đó có kết quả thực hiện Thoả thuận hợp tác giữa tỉnh Nghệ An với TP. Hồ Chí Minh” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An nhấn mạnh.

Được biết, trong năm 2023 và 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Nghệ An đã tích cực chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện các nội dung theo Bản Thoả thuận nhằm phát huy các tiềm năng, thế mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An, thắt chặt mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa 02 địa phương. Hai bên đã chủ động trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tích cực phối hợp tổ chức và tham gia triển khai thực hiện các sự kiện hợp tác. Các doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An đã chủ động, tích cực khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh. Từ đó, bước đầu đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Nghệ An đã thu hút được 03 dự án đầu tư của nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư đăng ký là 613 tỷ đồng, gồm: Nhà máy cơ khí công nghệ cao Siba Nghệ An tại Khu C - Khu công nghiệp Nam Cấm của Công ty Cổ phần Tập đoàn cơ khí công nghệ cao SIBA (320 tỷ đồng); Nhà máy sản xuất bột trét tường, pha trộn và đóng thùng sơn - Nghệ An tại Khu C - Khu công nghiệp Nam Cấm của Công ty TNHH Bình Đông Sài Gòn (60 tỷ đồng); Mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Vinh của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (233,63 tỷ đồng).

Ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Nghệ An tại sư
Ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Nghệ An tại sự kiện Kết nối cung cầu năm 2024 trong khuôn khổ hội nghị.

Nhiều sản phẩm nông - lâm - thủy sản, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Nghệ An đã được tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh, như: Giò bê của Công ty CP Thực phẩm Tứ Phương; Cam Vinh của Công ty CP Nông nghiệp sinh thái ECOVI; Chè trà, thảo dược của Công ty CP dược liệu Pù Mát; Gạo thảo dược của Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa… Ngược lại, nhiều sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao: Giống, vật tư nông nghiệp, máy móc thiết bị... của các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường tỉnh Nghệ An.

Hoạt động kết nối, ký kết ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ trong lĩnh vực văn hoá, an sinh xã hội đã có nhiều nội dung hỗ trợ thiết thực và có hiệu quả. TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) thực hiện Công nghệ số thuyết minh tự động phục vụ khách tham quan với số tiền 4,6 tỷ đồng; vận động, huy động các nhà tài trợ để tổ chức xây dựng phòng kiên cố, xóa hết nhà tạm tại các điểm trường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) 4 phòng học, 3 phòng ở bán trú, 1 sân trường và nhà vệ sinh với tổng trị giá 1,14 tỷ đồng; trao tặng 18 bộ pin điện năng lượng mặt trời trị giá 720 triệu đồng và trao tặng quần áo trị giá 150 triệu đồng....

Tin bài khác
Bài IX: Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Tương lai nền kinh tế Việt Nam

Bài IX: Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Tương lai nền kinh tế Việt Nam

Ngày 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, dự án chiến lược có khả năng định hình tương lai giao thông.
Cân bằng chính sách tiền tệ và tài khóa- “chìa khóa” ổn định kinh tế vĩ mô

Cân bằng chính sách tiền tệ và tài khóa- “chìa khóa” ổn định kinh tế vĩ mô

Theo báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 9/2024 từ ADB, Việt Nam dự kiến tăng trưởng GDP 6,0% trong năm 2024 và 6,2%.
Vĩnh Phúc: Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm ước đạt 20.535 tỷ đồng

Vĩnh Phúc: Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm ước đạt 20.535 tỷ đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội dù gặp nhiều thách thức. Tổng thu ngân sách ước đạt 20.535 tỷ đồng, tăng 8,3%.
15 đề án y tế thúc đẩy TP.HCM trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực ASEAN

15 đề án y tế thúc đẩy TP.HCM trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực ASEAN

Tại hội Hội nghị Đối thoại giữa Doanh nghiệp và Chính quyền Thành phố lần thứ 249, ngành Y tế mong muốn biến TP.HCM thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của ASEAN.
4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ TT&TT, 4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số là: Khiêm tốn, học hỏi; thích ứng; có tầm nhìn xa và tương tác.