Thứ sáu 20/09/2024 23:40
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Nghệ An mong muốn được đón nhận sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản

20/09/2024 18:42
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ở Tokyo chiều 20/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ mong muốn được đón nhận sự quan tâm, đầu tư từ doanh nghiệp Nhật Bản.
aa

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết, hội nghị nêu trên được UBND tỉnh này phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) tổ chức ở Tokyo vào chiều nay (20/9) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản tham dự.

Tại hội nghị, ông Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã bày tỏ mong muốn được đón nhận sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là trong các lĩnh vực: Công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; năng lượng tái tạo và du lịch; điện và điện tử; cơ khí chính xác; công nghệ chất bán dẫn; ô tô, phụ tùng ô tô, xe máy; công nghiệp chế biến thực phẩm và đồ uống; nội thất; ngành hàng tiêu dùng nhanh và các ngành công nghiệp hỗ trợ khác...

Nghệ An tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản tại Tokyo
Nghệ An tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản tại Tokyo

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An cũng đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và nhấn mạnh về những tiềm năng, thế mạnh cũng như chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của Nghệ An. Ông khẳng định, Nghệ An đang từng bước trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất tại Việt Nam, với môi trường đầu tư thông thoáng, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn. Nghệ An đang chuyển mình mạnh mẽ, với nhiều dự án quy mô lớn trong các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và du lịch. Nghệ An đang trở thành "mảnh đất lành" cho các nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm cơ hội kinh doanh lâu dài và bền vững.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tham dự
Cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của Nghệ An

Đáng chú ý, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và các nhà đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An như VSIP, WHA, Hoàng Mai… đã trả lời cụ thể, thoả đáng các nhóm vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đặt ra, gồm: Chính sách thu hút đầu tư vào Nghệ An và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; Điều kiện hạ tầng kết nối, logictics; Chính sách thu hút lao động và vấn đề nhà ở cho người lao động; Chính sách về thu hút đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp; Chính sách về cải cách thủ tục hành chính, an ninh, an toàn cho nhà đầu tư vào tỉnh Nghệ An… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Nhật Bản đã được cung cấp thông tin chi tiết về các dự án kêu gọi đầu tư, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của Nghệ An, cũng như những chính sách ưu đãi đặc biệt mà tỉnh dành cho nhà đầu tư nước ngoài. Hơn nữa, về phía các nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An như VSIP, WHA, Hoàng Mai… cũng đã giới thiệu về hạ tầng Khu công nghiệp của mình, về môi trường, chính sách, lợi thế và chia sẻ kinh nghiệm khi đầu tư vào Khu công nghiệp.

Được biết, tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến các dự án đầu tư tại Nghệ An, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, công nghệ thông tin và nông nghiệp sạch. Nhiều doanh nghiệp đã đề nghị được tìm hiểu thêm và mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với tỉnh Nghệ An.

Tin bài khác
Giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường cho 7 doanh nghiệp

Giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường cho 7 doanh nghiệp

Tổng lượng đường được phân giao theo phương thức đấu giá đạt 121.000 tấn, chiếm 96,03% trong tổng số 126.000 tấn hạn ngạch thuế quan nhập khẩu năm 2024.
Tỉnh Đồng Tháp tìm kiếm cơ hội hợp tác với địa phương Canada

Tỉnh Đồng Tháp tìm kiếm cơ hội hợp tác với địa phương Canada

Đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Diễn đàn giới thiệu hợp tác và kêu gọi đầu tư với tỉnh Ontario, tại thành phố Toronto.
“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

Sáng ngày 18/9, tại Trung tâm I.C.E, (TP. Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024 với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”.
Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Ngày 18/9/2024, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 12 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ tham dự sự kiện "World Food India 2024" diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Vốn ngoại vẫn tiếp tục đổ về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đầu tư nước ngoài FDI đạt 93,7% so với kế hoạch năm 2024; vốn đầu tư trong nước đạt 134,4% so với kế hoạch năm 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son