Thứ năm 19/09/2024 13:24
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Chủ tịch tỉnh Nghệ An: Kiến nghị có con đường đi vào nhà máy của doanh nghiệp Nam Hưng là chính đáng, phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh

17/09/2024 12:25
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã khẳng định như vậy tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2024 đối với kiến nghị của ông Trần Xuân Danh – Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng…
aa

UBND TP. Vinh nhận trách nhiệm khi xem xét, tham mưu…

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2024.
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2024.

Tại Phiên tiếp công dân nêu trên, ông Trần Xuân Danh – Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng ở phường Vinh Tân (TP. Vinh) kiến nghị: UBND TP. Vinh khôi phục lại đường quy hoạch rộng 24m theo Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 – Mặt bằng tổng thể Cơ sở sản xuất bao bì của Công ty TNHH Nam Hưng được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt ngày 10/10/2005. Đồng thời, ông cho rằng, việc UBND TP. Vinh đưa khu đất (thuộc thửa đất số 224, tờ bản đồ số 33, phường Cửa Nam) ra đấu giá là không đúng quy định. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh Nghệ An hủy bỏ Quyết định số 100/QĐ-UBND ngày 31/3/2022 về việc công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất thuê tại phường Cửa Nam (TP. Vinh) cho Công ty TNHH Hòa Hiệp đối với thửa đất trên…

Ông Trần Xuân Danh - Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng trình bày kiến nghị
Ông Trần Xuân Danh - Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng trình bày kiến nghị.

Trước phản ánh và kiến nghị của Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng, ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND TP. Vinh cho biết: Vào năm 2004, con đường 24m có trong Quy hoạch phân khu phường Cửa Nam, nhưng sau đó theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch chung TP. Vinh thì con đường 24m này không có trong quy hoạch. Về phía UBND thành phố cũng nhận thấy trách nhiệm của mình khi xem xét, tham mưu đưa con đường 24m vào quy hoạch xây dựng phường Cửa Nam thời điểm đó. Vì vậy, qua nắm bắt nội dung đơn thư và trực tiếp xuống kiểm tra thực tế địa bàn, UBND TP. Vinh cũng đã tính đến các phương án nhằm tháo gỡ khó khăn cho công ty để có con đường đi thẳng vào nhà máy. Song, thực tế ở khu vực này dân cư sinh sống với mật độ dày cùng với các công trình nhà xưởng, nên phương án tái định cư tương đối phức tạp, chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn, do đó tính khả thi để thực hiện xây dựng con đường 24m ở đây là không cao.

Ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP. VInh báo cáo và giải trình về kiến nghị của Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng
Ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP. Vinh báo cáo và giải trình về kiến nghị của Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng.

“Trên thực tế, khi thành lập nhà máy sản xuất tại đây thì tình trạng này đã hiện hữu và ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Để tạo điều kiện cho công ty thuận lợi hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, UBND TP. Vinh đã đề xuất 2 phương án, cụ thể: Phương án thứ nhất, Công ty TNHH Nam Hưng có thể thỏa hiệp với Công ty TNHH Hòa Hiệp để điều chỉnh phần diện tích đất 75,6m2 của Công ty TNHH Hòa Hiệp nhằm đảm bảo lối đi và thoát nước cho Công ty TNHH Nam Hưng. Phương án thứ 2, thành phố đề nghị Công ty TNHH Nam Hưng có thể nghiên cứu chuyển đổi mô hình kinh doanh để việc đi lại không ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, hoặc có thể chuyển vào hoạt động tại các khu công nghiệp tập trung. Trước mắt, để chia sẻ với những khó khăn của Công ty TNHH Nam Hưng, UBND TP. Vinh đang phối hợp với các sở, ngành hoàn thiện các thủ tục có liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh” từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới, trong đó ưu tiên triển khai tuyến đường ven sông Vinh tại phường Cửa Nam tiếp giáp Công ty TNHH Nam Hưng. Đến khi đó, công ty sẽ thuận lợi hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh” – Chủ tịch UBND TP. Vinh Trần Ngọc Tú cho biết thêm.

Doanh nghiệp kiến nghị có con đường đi vào nhà máy là chính đáng, phù hợp với hoạt động SXKD

Đường quy hoạch rộng 24m (phần tô màu đỏ) trong  Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 – Mặt bằng tổng thể Cơ sở sản xuất bao bì của Công ty TNHH Nam Hưng
Đường quy hoạch rộng 24m (phần tô màu đỏ) trong Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 – Mặt bằng tổng thể Cơ sở sản xuất bao bì của Công ty TNHH Nam Hưng

Sau khi lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng và báo cáo của UBND TP. Vinh cũng như các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và nỗi bức xúc của doanh nghiệp khi chưa thực hiện được con đường vào nhà máy, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và những đóng góp của doanh nghiệp Nam Hưng trong giải quyết việc làm cho người lao động. Hơn nữa, Công ty TNHH Nam Hưng là doanh nghiệp luôn chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước. Do vậy, việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và phát triển là vấn đề tỉnh quan tâm. Việc Công ty TNHH Nam Hưng kiến nghị có con đường đi vào nhà máy là chính đáng, phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Song, để giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp thì cần phải căn cứ vào quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung kết luận các nội dung kiến nghị của Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung kết luận các nội dung kiến nghị của Giám đốc Công ty TNHH Nam Hưng.

Đối với nội dung kiến nghị của doanh nghiệp Nam Hưng về quy hoạch con đường 24m, Chủ tịch UBND tỉnh nghệ An nhận định: Trước đây, UBND phường Cửa Nam phối hợp với UBND TP. Vinh và các sở, ngành liên quan để lập Quy hoạch phân khu phường Cửa Nam, trong đó có con đường 24m là chưa đủ cơ sở thực tiễn. Sau này, khi lập quy hoạch chung TP. Vinh thì UBND TP. Vinh đã đưa con đường này ra khỏi quy hoạch. Việc điều chỉnh quy hoạch của thành phố là đúng với quy định. Tuy nhiên, khi đưa con đường 24m này ra khỏi quy hoạch chung TP. Vinh thì phía chính quyền thành phố chưa thông tin đầy đủ đến người dân và chưa có phương án mở đường vào cho doanh nghiệp. Vì vậy, UBND TP. Vinh cần phải rút kinh nghiệm.

Đối với kiến nghị hủy bỏ kết quả đấu giá quyền sử dụng đất thuê đối với thửa đất số 224, tờ bản đồ số 33 của Công ty TNHH Hòa Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định không có cơ sở để giải quyết. Bởi vì, thửa đất này được tổ chức đấu giá đảm bảo quy định của pháp luật và trình tự. Do vậy, thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao UBND TP. Vinh làm việc trực tiếp với Công ty TNHH Nam Hưng, Công ty TNHH Hòa Hiệp và các đơn vị có liên quan để có phương án mở lối vào nhằm đảm bảo hoạt động của Công ty TNHH Nam Hưng. Với tinh thần luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, UBND TP. Vinh cần làm việc với các đơn vị có liên quan để nghiên cứu và đưa ra phương án phù hợp. Đến trước ngày 15/10/2024, UBND TP. Vinh phải báo cáo kết quả giải quyết sự việc này cho UBND tỉnh.

Tin bài khác
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Trước diễn biến mới của tình hình mưa bão, người nuôi trồng thuỷ sản tại Hà Tĩnh đang khẩn trương thực hiện các phương án đảm bảo an toàn hồ nuôi, gia cố lồng bè trên sông nhằm ứng phó với mưa bão.
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị vừa nhất trí đề xuất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son