Thứ năm 19/09/2024 11:26
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Nghệ An “chiêu mộ” nhà đầu tư Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập với tổng mức đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD

09/09/2024 21:26
Nghệ An đang “chiêu mộ” nhà đầu tư cho Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập với tổng mức đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD. Đây là dự án đầu tư lớn nhất từ trước tới nay tại Nghệ An…
aa

Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập công suất 1.500MW được quy hoạch tại 2 thôn Đồng Minh và Đồng Thanh của xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) với tổng mức đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD. Đây là một trong những dự án quan trọng về phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự án dự kiến đưa vào vận hành thương mại trước năm 2030.

Quy mô đầu tư xây dựng dự án bao gồm các hạng mục: Nhà máy điện khí LNG, kho chứa khí, cảng tiếp nhận, đê chắn sóng và các công trình phụ trợ. Dự án được thực hiện trên tổng diện tích 210 - 360ha. Mục tiêu của dự án là sản xuất, phát điện lên hệ thống điện quốc gia với quy mô công suất 1.500MW, nhu cầu nhiên liệu là nhập khẩu khí LNG khoảng 1,15 triệu tấn/năm.

Vị trí quy hoạch Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập
Vị trí quy hoạch Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập.

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An đã chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức buổi làm việc với các nhà đầu tư để công bố, cung cấp thông tin các nội dung liên quan đến Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập. Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành liên quan của Nghệ An đã giới thiệu tổng quan về các nội dung công bố liên quan đến Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập; giới thiệu về địa điểm thực hiện dự án và quy hoạch cảng Đông Hồi. Đồng thời, hướng dẫn cho các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư đúng theo quy định pháp luật. Cùng với đó, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng giải đáp ý kiến của nhà đầu tư và trao đổi nội dung liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý…

Được biết, thời gian bắt đầu tiếp nhận hồ sơ “chiêu mộ” nhà đầu tư cho dự án là từ ngày 20/9 đến ngày 5/10/2024. Trong thời gian này, các nhà đầu tư quan tâm tới dự án thì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để tìm hiểu và thực hiện các thủ tục tiếp theo. Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan của tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp quan tâm đầu tư dự án. Nhà đầu tư nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc thông qua Bưu điện gửi về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An tại địa chỉ số 16 đường Trường Thi, phường Trường Thi, TP. Vinh.

Đây là dự án đầu tư lớn nhất từ trước tới nay tại Nghệ An được chấp thuận chủ trương đầu tư. Việc “chiêu mộ” được nhà đầu tư cho dự án sẽ tạo dấu ấn lớn trong thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An.

Văn Cương
Tin bài khác
Bắc Ninh đề xuất đầu tư cho cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18

Bắc Ninh đề xuất đầu tư cho cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18

Ngày 18/9, UBND tỉnh Bắc Ninh đã gửi công văn xin phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18, thuộc dự án Nội Bài - Bắc Ninh - Hải Dương.
Thêm một dự án của IDICO – CONAC được Chính phủ phê duyệt đầu tư

Thêm một dự án của IDICO – CONAC được Chính phủ phê duyệt đầu tư

Mới đây, dự án án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận chủ trương đầu tư.
Long An đã hoàn thiện hồ sơ tư vấn dự án Vành đai 4

Long An đã hoàn thiện hồ sơ tư vấn dự án Vành đai 4

Bộ Kế hoạch Đầu tư đề nghị UBND TP. HCM phối hợp với các tỉnh sớm hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Vành đai 4 để trình Quốc hội xem xét và quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp tháng 10/2024.
Đầu tư 1.581 tỷ đồng cho nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT.991

Đầu tư 1.581 tỷ đồng cho nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT.991

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng để xây dựng nút giao thông giữa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường ĐT.991.
Tuyến metro số 3 TP. Hà Nội dự kiến đầu tư trên 1,75 tỷ USD

Tuyến metro số 3 TP. Hà Nội dự kiến đầu tư trên 1,75 tỷ USD

Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 8,7 km, có tổng mức đầu tư dự kiến 40.577 tỷ đồng (hơn 1,75 tỷ USD).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son