Thứ sáu 20/09/2024 00:48
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Nghệ An: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh khi bão, lũ xảy ra

07/09/2024 09:21
Để ứng phó với bão Yagi, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đi kiểm tra ở các huyện, thị ven biển và chỉ đạo bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh khi bão, lũ xảy ra
aa

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh vừa dẫn đầu Đoàn công tác đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 3 (Yagi) tại các huyện, thị ven biển của tỉnh này...

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung kiểm tra công tác ứng phó với bão Yagi tại Cảng cá Lạch Quèn (huyện Quỳnh Lưu)
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung kiểm tra công tác ứng phó với bão Yagi tại Cảng cá Lạch Quèn (huyện Quỳnh Lưu).

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số khu vực trọng điểm xung yếu ở các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và thị xã Cửa Lò, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung chỉ đạo: Các địa phương phải chủ động phương án ứng phó trong trường hợp bão kéo dài và hoàn lưu của bão. Đồng thời, phải theo dõi sát tình hình, thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Vật tư, phương tiện tại chỗ; Hậu cần tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (Sẵn sàng chủ động phòng tránh; Sẵn sàng đối phó kịp thời; Sẵn sàng khắc phục khẩn trương và có hiệu quả). Mọi biện pháp phải được triển khai có hiệu quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng người dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản của nhân dân và nhà nước do bão gây ra. Vì vậy, yêu cầu lãnh đạo các địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc và triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với bão bằng tinh thần chủ động, không được chủ quan, lơ là. Tập trung rà soát kỹ, triển khai ngay công tác bảo đảm an toàn đối với các hoạt động trên biển, đảo; bảo đảm an toàn cho người, tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển và tại nơi tránh trú bão. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh khi bão, lũ xảy ra.

Đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung dẫn đầu kiểm tra thực tế tại Cống thuỷ lợi Nghi Quang (huyện Nghi Lộc)
Đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung dẫn đầu kiểm tra thực tế tại Cống thuỷ lợi Nghi Quang (huyện Nghi Lộc).

“Yêu cầu lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương phối hợp để bố trí và sắp xếp nơi neo đậu tàu thuyền của ngư dân đảm bảo an toàn, chống va đập. Cùng với đó, triển khai phương án phòng chống cháy nổ tàu thuyền. Đặc biệt là phải bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và tài sản tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy - hải sản; nơi neo đậu tàu thuyền; khu vực có nguy cơ ngập sâu do sóng lớn, nước dâng, mưa lũ; khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét. Đặc biệt là phải kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão ảnh hưởng trực tiếp và mưa lũ lớn. Trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Bên cạnh đó, phải đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ, đập, an toàn giao thông, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Ngành Giao thông vận tải phối hợp với địa phương bố trí lực lượng hướng dẫn, cảnh báo, kiểm soát việc đi lại của người dân tại những nơi ngập lụt để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Lực lượng công an chỉ đạo các Tổ an ninh cơ sở phối hợp với các lực lượng khác để đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các khu vực người dân phải di dời để bảo vệ tài sản của nhân dân” – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh.

Văn Cương

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son