Thứ hai 07/10/2024 18:18
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Nghệ An: Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

07/10/2024 11:10
15 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024. Theo đó, có hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động lựa chọn…
aa
Nghệ An yêu cầu thực hiện tốt giải pháp thu hút lao động cho các doanh nghiệp Nghệ An hỗ trợ 7 trường Đại học về hoạt động hợp tác chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và đầu tư

Tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024 do Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam phối hợp với UBND huyện Nghi Lộc và Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An tổ chức có 15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động với hơn 5.000 cơ hội việc làm.

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024 có 15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với hơn 5.000 có hội việc làm cho người lao động lựa chộn
Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024 có 15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động lựa chọn

Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024 đều đến từ Khu công nghiệp WHA, Khu công nghiệp Nam Cấm đóng trên địa bàn huyện Nghi Lộc.

Theo đó, Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024 đã thu hút hơn 1.000 lao động phổ thông, học sinh THPT trên địa bàn huyện Nghi Lộc và sinh viên một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia tuyển dụng.

ông Lê Tiến Trị - Trưởng ban Quản lý KKT Đông Nam
Ông Lê Tiến Trị - Trưởng ban Quản lý KKT Đông Nam (Nghệ An) phát biểu khai mạc Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Lê Tiến Trị - Trưởng ban Quản lý KKT Đông Nam cho biết, trong 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trong khu kinh tế, các khu công nghiệp tuyển dụng được khoảng 22.000 lao động. Tuy nhiên, số lao động nghỉ việc chiếm đến 45% so với số lao động tuyển dụng mới, trong đó có đến 50% số lao động nghỉ việc để đi làm việc ở nước ngoài hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm khác. Thêm vào đó, mức độ cạnh tranh gay gắt, năng suất lao động, số lượng, chất lượng nguồn nhân lực vẫn còn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp, mức thu nhập vẫn còn thấp hơn so với các địa phương trong khu vực, chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của người lao động. Do vậy, khả năng thu hút, tạo việc làm tại chỗ vẫn còn thấp, xu thế dịch chuyển, tình trạng di cư lao động vẫn tăng cao. Mặt khác, thị trường lao động vận hành chưa thật sự hiệu quả đang tạo nên nhiều áp lực đối với vấn đề thu hút lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024
Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

Ngày hội việc làm được tổ chức tại Khu công nghiệp WHA năm nay là dịp người lao động trên địa bàn huyện Nghi Lộc có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp tuyển dụng lao động, được lựa chọn các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực của bản thân, ổn định cuộc sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa lĩnh vực; định hướng việc làm cho học sinh, sinh viên phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Người lao động tìm kiếm việc làm tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024
Người lao động tìm kiếm việc làm tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

Về phía đại diện chính quyền huyện Nghi Lộc và lãnh đạo Công ty CP WHA Industrial Zone Nghệ An mong muốn sự kiện sẽ là tiền đề để tổ chức hoạt động một cách thường xuyên, hướng tới xây dựng thị trường lao động năng động và hiệu quả.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có gần 15.500 doanh nghiệp hoạt động, tạo việc làm ổn định cho gần 350.000 lao động, trong đó khoảng 40.000 lao động đang làm việc tại 154 doanh nghiệp đóng trong các khu kinh tế, khu công nghiệp. Với mức thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng, tính riêng trong Khu công nghiệp WHA và Khu công nghiệp Nam Cấm đã có 57 doanh nghiệp hoạt động với gần 10.000 lao động đang làm việc.

Trường Trung cấp Nghề kinh tế - kỹ thuật huyện Nghi Lộc ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo lao động với Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An.
Trường Trung cấp Nghề kinh tế - kỹ thuật huyện Nghi Lộc ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo lao động với Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

Nhu cầu tuyển dụng lao động trong khu kinh tế, các khu công nghiệp tiếp tục gia tăng trong 3 tháng cuối năm 2024, các doanh nghiệp cần thêm khoảng 12.000 lao động, tính riêng trong Khu công nghiệp WHA, Khu công nghiệp Nam Cấm có nhu cầu khoảng 5.000 lao động. Dự báo nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp tiếp tục tăng cao trong những năm tiếp theo, đặc biệt là lao động chất lượng cao trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, năng lượng xanh.

Tin bài khác
Hơn 43.000 vé tàu Tết bán ra, doanh thu đạt gần 77 tỉ đồng sau ngày đầu mở bán

Hơn 43.000 vé tàu Tết bán ra, doanh thu đạt gần 77 tỉ đồng sau ngày đầu mở bán

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau 1 ngày mở bán vé, đã bán được hơn 43.000 vé tàu Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Lào Cai đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho năm 2025

Lào Cai đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho năm 2025

Lào Cai đang đi đúng hướng trong việc phát triển, đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng nền kinh tế bền vững, tạo ra nhiều cơ hội mới.
Phú Thọ: Nông dân phát triển kinh tế nhờ nguồn vốn vay

Phú Thọ: Nông dân phát triển kinh tế nhờ nguồn vốn vay

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh Phú Thọ đã tạo điều kiện, giúp hội viên, nông dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo tại các địa phương.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh,... đã góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
“Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến để yêu”: Cơ hội đạt trên 10 triệu lượt du khách

“Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến để yêu”: Cơ hội đạt trên 10 triệu lượt du khách

Chương trình này sẽ mang lại cho địa phương 1 - 2 triệu lượt khách lưu trú, giúp Khánh Hòa nâng tổng lượng du khách đến trong năm 2024 đạt trên 10 triệu lượt.