Thứ hai 23/09/2024 13:28
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Nghệ An yêu cầu thực hiện tốt giải pháp thu hút lao động cho các doanh nghiệp

23/09/2024 09:23
Để kết nối tốt cung - cầu lao động, giải quyết việc làm, tháo gỡ khó khăn, thu hút lao động cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Nghệ An đã nêu các giải pháp và yêu cầu sở, ban, ngành liên quan và các địa phương thực hiện…
aa
Nghệ An: Tổng kết 10 năm thực hiện quy định việc thành lập các tổ chức chính trị tại doanh nghiệp Nghệ An: Hơn 40 nữ doanh nhân tham gia Khoá đào tạo “Ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh” Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức doanh nhân năm 2024

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam và UBND các huyện, thị, thành theo chức năng nhiệm vụ để thực hiện tốt các giải pháp sau:

Tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động, xúc tiến thu hút lao động trên địa bàn cũng như lao động ngoại tỉnh về làm việc tại Nghệ An. Dự báo tốt nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp. Thường xuyên đăng tải, cập nhật thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, tổ chức trên các phương tiện thông tin đại chúng; website, facebook, zalo của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; các cơ quan chuyên môn liên quan, các tổ chức xã hội và ở các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh.

Công ty Radiant Opto Electronics Việt Nam là doanh nghiệp FDI đang đầu tư dự án trị giá 120 triệu USD tại Nghệ An vừa ký kết thoả thuận hợp tác, hỗ trợ đào tạo nhân lực với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc
Công ty Radiant Opto Electronics Việt Nam là doanh nghiệp FDI đang đầu tư dự án trị giá 120 triệu USD tại Nghệ An vừa ký kết thoả thuận hợp tác, hỗ trợ đào tạo nhân lực với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Thực hiện quản lý lao động người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định. Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, lao động nước ngoài hoàn thành các thủ tục đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tổ chức các hoạt động giao dịch việc làm nhằm kết nối cung - cầu lao động phù hợp với từng địa bàn để tạo điều kiện cho người lao động. Đặc biệt là lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp, lao động khu vực nông thôn, lao động các xã biên giới được tiếp cận nắm bắt thông tin về việc làm, thị trường lao động. Từ đó, người lao động có định hướng nghề nghiệp và lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

Tăng cường công tác đào tạo nghề, đào tạo kỹ năng gắn với ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh và tiếng Trung nhằm hỗ trợ người lao động có việc làm bền vững. Thúc đẩy liên kết giữa doanh nghiệp với các cơ sở đào tạo, nâng cao hiệu quả đào tạo, giải quyết việc làm, đảm bảo lợi ích chặt chẽ của cả 3 bên: Doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và người lao động. Thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông theo kế hoạch đề ra.

Xây dựng quan hệ lao động lao động hài hòa, ổn định theo nội dung Đề án số 26-ĐA/TU ngày 03/07/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng ngừa và giải quyết đình công không đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025, tính đến năm 2030, cụ thể: Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động; bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ người lao động, hòa giải viên, trọng tài viên lao động để đáp ứng nhiệm vụ kịp thời giải quyết tốt tranh chấp lao động và đình công; chủ động nắm bắt tình hình quan hệ lao động trong doanh nghiệp để kịp thời có phương án ngăn ngừa, giải quyết khi tranh chấp lao động, đình công xảy ra.

Người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm do Trung tâm dịch vụ việc làm Nghệ An tổ chức
Người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm do Trung tâm dịch vụ việc làm Nghệ An tổ chức.

Đẩy mạnh triển khai chương trình xây dựng nhà ở xã hội và phát triển các công trình trường học, văn hóa công cộng. Tăng cường các hoạt động văn hóa tinh thần cho công nhân ở các Khu công nghiệp, Khu kinh tế và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Các doanh nghiệp cần tích cực có các chính sách, đãi ngộ giúp người lao động có việc làm phù hợp, thu nhập hợp lý, cao hơn hoặc bằng các khu vực ngoại tỉnh; tạo điều kiện cho lao động có cơ hội phát triển nghề nghiệp, môi trường làm việc lành mạnh, tiến bộ nhằm giữ chân người lao động làm việc ổn định, lâu dài..

Để kết nối tốt cung - cầu lao động, giải quyết việc làm, tháo gỡ khó khăn, thu hút lao động cho các doanh nghiệp, dự án FDI trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị, thành triển khai thực hiện có hiệu quả những giải pháp nêu trên.

Tin bài khác
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư 2024

Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050, cho lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.
Bình Phước: Đón đầu cơ hội với sầu riêng cấp đông

Bình Phước: Đón đầu cơ hội với sầu riêng cấp đông

Bình Phước đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển ngành xuất khẩu sầu riêng trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Bất động sản “bất động”, ngành vật liệu xây dựng gặp khó

Bất động sản “bất động”, ngành vật liệu xây dựng gặp khó

Theo Bộ Xây dựng, năm 2023 cả nước có khoảng 1.200 dự án bất động sản bị vướng mắc thủ tục pháp lý, trong đó TP.HCM vướng 148 dự án, mới được tháo gỡ 44 dự án. Nguồn cung bất động sản ra thị trường nhỏ giọt kéo theo hàng loạt ngành công nghiệp phụ trợ như vật liệu xây dựng, xây dựng gặp khó khăn.
Đến năm 2040, Việt Nam hướng tới 100.000 nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Đến năm 2040, Việt Nam hướng tới 100.000 nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1018 vào ngày 21/9, công bố Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam giai đoạn 2030, tầm nhìn đến 2050.
Cần có những giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong những tháng cuối năm

Cần có những giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong những tháng cuối năm

Trước tình hình nhu cầu tiêu thụ xăng dầu không tăng đột biến và lượng tồn kho lớn gây khó khăn, nhiều doanh nghiệp đầu mối đã đề xuất giảm mức tổng nguồn cung cho năm 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank