Thứ năm 19/09/2024 21:02
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

18/09/2024 18:35
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bắc Á (17/9/1994-17/9/2024), ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương và ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương…
aa
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dự Lễ kỷ niệm 30 nam thành lập BAC A BANK 30 năm
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập BAC A BANK.

Tại lễ kỷ niệm nêu trên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích nổi bật của Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng thời, trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An. Bên cạnh những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, tỉnh Nghệ An đặc biệt đánh giá cao và trân trọng những hoạt động an sinh xã hội mà BAC A BANK đã triển khai trên địa bàn tỉnh như: Xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, cầu đường tại những khu vực miền núi, khó khăn; trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo; dành hàng tỷ đồng hỗ trợ chương trình Tết Vì người nghèo, hiến máu nhân đạo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng hành cùng Tập đoàn TH thực hiện chương trình Sữa học đường cùng rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Tin tưởng rằng, với những thành tựu đạt được trong 30 năm qua, cùng với tầm nhìn, sứ mệnh, sự tiên phong, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp của mình, BAC A BANK sẽ ngày càng phát triển thịnh vượng, bền vững, luôn “giữ Tâm sáng để vươn xa rộng khắp”, “Làm nên giá trị trường tồn và bền vững với Niềm tin và Hành động được nâng đỡ bởi Tâm trong sáng”.

Bà Thái Hương - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á  phát biểu tại lê kỷ niệm 30 năm thành lập BAC A BANK
Bà Thái Hương - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

“Tỉnh Nghệ An rất vui mừng khi trở thành nơi khởi đầu cho hành trình phát triển mạnh mẽ của BAC A BANK tại miền Trung. Sau 30 năm, BAC A BANK đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển đi lên của tỉnh Nghệ An. Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang tập trung nỗ lực thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với quyết tâm chính trị rất cao, đổi mới tư duy, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển, quyết tâm vươn lên, khắc phục khó khăn, tạo sức bật mới nhằm xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An tương xứng với vị trí, vai trò, tầm quan trọng, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong quá trình đó, thời gian tới, tỉnh mong muốn BAC A BANK tiếp tục đồng hành, bám sát định hướng phát triển của tỉnh Nghệ An và các mục tiêu của mình để đẩy mạnh tăng trưởng đi đôi với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, cung cấp tới khách hàng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa năng; tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, dược liệu sạch, y tế, giáo dục... Tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội và nâng cao trách nhiệm cộng đồng tại địa phương” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An nhấn mạnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bắc Á (17/9/1994-17/9/2024), ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương và ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bắc Á (17/9/1994-17/9/2024), ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương và ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Được biết, từ khi thành lập (năm 1994) đến nay, trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, với biết bao thăng trầm của nền kinh tế nhưng bằng sự quyết tâm vươn lên và sự nỗ lực không ngừng, cùng với chiến lược kinh doanh rõ ràng và chắc chắn, đến nay, BAC A BANK đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào; uy tín, thương hiệu ngày càng tăng lên; mạng lưới ngày càng được mở rộng khắp các địa phương trong cả nước; chất lượng và hiệu quả hoạt động được khẳng định và phát triển theo hướng ngày càng hiện đại…từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển bền vững. Tính đến tháng 6/2024, BAC A BANK có tổng tài sản là 154.482 tỷ đồng; vốn điều lệ là 8.959 tỷ đồng với mạng lưới lên tới 175 điểm giao dịch tại 42 tỉnh, thành trong cả nước. Các sản phẩm tài chính - ngân hàng của BAC A BANK rất đa dạng, được bổ sung nhiều tiện ích mới cùng các chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên, đã đáp ứng căn bản mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trao Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh; trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho BAC A BANK
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trao Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh; trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho BAC A BANK.

Bên cạnh các sản phẩm tài chính - ngân hàng rất đa dạng, đáp ứng căn bản mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng, BAC A BANK còn được biết đến là Ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp, nổi bật là trong đầu tư ứng dụng công nghệ cao ở lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, tiêu biểu như: Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp; Dự án Dược liệu sạch và hương liệu sạch tự nhiên TH; Dự án Nhà máy chế biến gỗ MDF; Dự án trồng và xuất khẩu rau và hoa nhà kính… BAC A BANK và các dự án tư vấn đầu tư của ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tạo công ăn việc làm, hỗ trợ sinh kế cho hàng ngàn lao động, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn tại Nghệ An.

Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho các tập thể và cá nhân của BAC A BANK có thành tích xuất sắc
Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho các tập thể và cá nhân của BAC A BANK có thành tích xuất sắc.

BAC A BANK cùng Tập đoàn TH đã góp phần thay đổi mảnh đất vùng Tây Nghệ An từ một vùng đất khắc nghiệt trở thành một vùng đất nở hoa - nơi người nông dân có thể yên tâm an cư, xây dựng cuộc sống và tự hào về đồng đất quê hương khi những sản phẩm nông nghiệp như ly sữa, thảo dược, rau sạch,… từ Nghệ An đã đến với nhiều nơi trong nước cũng như quốc tế và nhận được sự tin yêu của đông đảo khách hàng và cộng đồng.

Ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của BAC A BANK có thành tích xuất sắc
Ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của BAC A BANK có thành tích xuất sắc.

“Thước đo thành công của BAC A BANK không chỉ nằm trong những con số, mà thể hiện qua tư vấn đầu tư và cấp tín dụng, đã tạo ra một thế hệ khách hàng phát triển theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển của đất nước, giàu có và văn minh” - bà Thái Hương - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á khẳng định.

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ủng hộ đồng bào bị bão, lũ tại Lễ phát động của BAC A BANK
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ủng hộ đồng bào bị bão, lũ tại Lễ phát động của BAC A BANK

Trong lễ kỷ niệm này, BAC A BANK đã dành 1 phút mặc niệm những đồng bào, đồng chí đã hy sinh. Để chia sẻ với bà con vùng lũ những mất mát về người và của, BAC A BANK chính thức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả sau bão Yagi, kêu gọi toàn hệ thống chung tay giúp đỡ người dân vùng bị thiệt hại nặng nề. Trước thực trạng nhiều điểm trường bị xóa do bão, lũ trong thời gian vừa qua, số tiền các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, nhân viên BAC A BANK ủng hộ sẽ được trao để xây dựng lại điểm trường Tiểu học và THCS xã Phúc An, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và điểm trường Nà Lẹng PTDTBT Tiểu học Hưng Đạo, Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Cùng với đó, thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt, BAC A BANK đã trao tặng 50 căn nhà cho đồng bào vùng lũ bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi để giúp người dân sớm ổn định đời sống và phục hồi sản xuất kinh doanh.

BAC A BANK trao tặng 50 căn nhà cho đồng bào vùng lũ bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi thông qua UBMTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An
BAC A BANK trao tặng 50 căn nhà cho đồng bào vùng lũ bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi thông qua UBMTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Để ghi nhận những đóng góp cho hoạt động của ngân hàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Ngân hàng TMCP Bắc Á và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Ngân hàng TMCP Bắc Á vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động ngành ngân hàng. Bên cạnh đó, tại sự kiện này, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Cờ thi đua cho Ngân hàng TMCP Bắc Á và tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân trực thuộc BAC A BANK vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh.

Tin bài khác
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế năng động, là động lực tăng trưởng, là hạt nhân phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son