Thứ năm 03/10/2024 05:25
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Hiệp hội Doanh nghiệp Hưng Yên: 20 năm một chặng đường “Khát vọng kết nối tương lai”

01/10/2024 21:55
Chiều ngày 1/10, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị kỷ niệm chào mừng 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và 20 năm thành lập hiệp hội DN tỉnh. Về dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch Trung ương Hiệp hội DNNVV Việt Nam cùng các đại biểu đại diện lãnh đạo hiệp hội DN các tỉnh thành.
aa
Bài liên quan
Quy mô 'khủng' của Tập đoàn tỷ USD The Trump Organization
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: 20 năm gắn kết và phát triển
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút đầu tư của các doanh nghiệp
Hưng Yên: 20 năm một chặng đường “Khát vọng kết nối tương lai”
Các đại biểu làm lễ chào cờ


1500 doanh nghiệp khắc ghi dấu mốc 2 thập kỷ

HHDN tỉnh Hưng Yên có truyền thống đoàn kết, gắn bó, tập thể ban chấp hành luôn có sự thống nhất cao, có trách nhiệm với tổ chức hội, với hội viên và với cộng đồng. Trong suốt 20 năm qua, hiệp hội đã thực sự là mái nhà chung, là nơi kết nối các doanh nghiệp, là cầu nối với chính quyền pđịa phương, giúp tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế tỉnh nhà.

Nhìn lại chặng đường 20 năm, HHDN tỉnh Hưng Yên hiện có gần 1,500 hội viên với 18 hội trực thuộc, trong đó có cả các hội làng nghề, ngành nghề và hội giới tính, tất cả các Hội trực thuộc đều có tư cách pháp nhân độc lập, nhiều hội hoạt động rất mạnh mẽ, là cầu nối tích cực giữa doanh nghiệp với chính quyền nơi sở tại để tháo gỡ những bất cập, khó khăn, đề xuất các giải pháp, điều chỉnh các quy định không phù hợp cho các doanh nghiệp hội viên. HH đã không ngừng kết nối hội viên với các chương trình xúc tiến thương mại, XTĐT, Đào tạo, tập huấn phổ biến chính sách pháp luật, nâng cao năng lực quản trị DN, năng lực canh tranh trong nước và quốc tế, được tổ chức bởi các Bộ, Ban, Ngành, hiệp hội trung ương và các đơn vị trong tỉnh.

Hưng Yên: 20 năm một chặng đường “Khát vọng kết nối tương lai”
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân phát biểu

HHDN tỉnh Hưng Yên là một trong số rất ít các HHDN trên toàn quốc có trụ sở riêng với diện tích gần 3000m2 tại địa chỉ số 2 đường Tân Nhân, phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên. Điều này là minh chứng cho công lao vô cùng to lớn của các thế hệ lãnh đạo hiệp hội tiền bối, sự ủng hộ của các hiệp hội trung ương, các đồng chí tỉnh qua các thời kỳ. Cũng nhờ đó mà các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã không ngừng nỗ lực, đổi mới sáng tạo và góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên. Không chỉ đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo ra công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện, cùng chung tay xây dựng cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và vui mừng gửi tới các đồng chí lãnh đạo các đoàn thể, các cấp ngành đặc biệt đội ngũ cán bộ nhân viên cùng toàn thể DN hội viên hiệp hội DN tỉnh Hưng Yên đã nỗ lực đạt được những kết quả to lớn trong thời gian qua. Các đồng chí thực hiện xuất sắc vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ tiếng nói và quyền lợi chính đáng của cộng đồng DN, tích cực tham gia vào công tác cải cách thủ tục hành chính xây dựng pháp luật và chuyển đổi số nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác giao thương giữa các DN trong tỉnh và ngoài tỉnh, tổ chức đối thoại nghiên cứu đề tài khoa học, đẩy mạnh các hoạt động tư vấn đào tạo, từ thiện...

Hưng Yên: 20 năm một chặng đường “Khát vọng kết nối tương lai”
Hiệp hội DN Hưng Yên đón nhận nhiều bằng khen

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên cũng thường xuyên liên kết với Hiệp hội DNNVV Trung ương để thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, các hội nghị, thảo thảo đối thoại với doanh nghiệp, tham gia nghiên cứu các vấn đề tài chính khoa học, đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, đào tạo và liên kết các hoạt động từ thiện, xã hội có ý nghĩa lớn.

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đang phát triển toàn diện trên mọi mặt và ngày càng có thể vai trò, vị thế của doanh nghiệp tỉnh trong nước và quốc tế; thực tế xứng đáng là tổ chức đại diện, bảo vệ tiếng nói và quyền lợi chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh. Các thành viên của chúng tôi đã và đang phát triển mạnh, là các doanh nghiệp tiêu biểu hiện, có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, và là cầu nối vững chắc giữa các cơ quan nhà nước, tổ chức quyền chính với người lao động.

Để kịp thời ghi nhận, biểu hiện, khuyến khích các tổ chức, nhân viên đóng góp nhiều cho công tác phát triển Hội và doanh nghiệp, hôm nay, Trung ương Hiệp hội DNNVV Việt Nam trân trọng trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên, Kỷ niệm cho 02 nhân viên và Bằng khen cho 02 tập thể, 03 nhân viên của tỉnh. Thông qua đó, chúng tôi hy vọng các đồng chí sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đoàn kết một lòng, sáng tạo ra sức xây dựng chung vùng đất Hưng Yên yêu dấu ngày càng hạnh phúc và hạnh phúc.

Hưng Yên: 20 năm một chặng đường “Khát vọng kết nối tương lai”
Đại diện các DN ủng hộ

"Muốn đi nhanh thì đi một, mà muốn đi xa thì phải bắt tay nhau"

Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam gửi gắm đến các đồng chí một số kỳ vọng cụ thể và rất mong Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên nghiên cứu, tổ chức hiện tại đó là:

Thứ nhất, dịch bệnh và thiên tai cơ bản đã đi qua và thị trường đang mở cửa để chào đón các nhà đầu tư nước ngoài cũng như khách du lịch vào Việt Nam. Tại Hưng Yên, chúng tôi rất vui mừng khi các nhà đầu tư liên tục đề xuất các dự án mới, trong đó gần đây nhất có lời đề xuất từ Tập đoàn Trump của Hoa Kỳ. Những thông tin này cho thấy tỉnh ta đang sở hữu những lợi thế cạnh tranh đặc biệt. Do đó, tôi hy vọng, với tiềm năng, thế mạnh mẽ của tỉnh, các đồng chí sẽ tập trung vào việc phối hợp với các cơ quan chức năng để kết nối và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào việc làm, sống và phát triển kinh tế để tạo ra việc làm việc cho người dân, người lao động. Để làm được điều đó, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên phải tự mình đổi mới và trang bị thêm những kiến thức cần thiết để làm sao tham gia vào chuỗi giá trị của các Tập đoàn kinh tế lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên: 20 năm một chặng đường “Khát vọng kết nối tương lai”
Ảnh toàn cảnh

Thứ hai, hội nhập và chuyển đổi số là xu hướng tất cả các yếu của thời đại, do đó các doanh nghiệp cũng phải nắm bắt và tận dụng tốt các cơ hội để phát triển. Hiện tại, Việt Nam đã là thành viên của 16 Hiệp định thương mại tự do FTA, trong đó có các đối tác quan trọng như Anh, Canada, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc... và đang tiếp tục đàm phán 2 Hiệp định khác với Israel và khối EFTA. Trong bối cảnh chính trị thế giới có nhiều biến động, cộng đồng doanh nghiệp cần phải có năng động và hoạt động để tiếp cận với các kênh đầu tư, thương mại mới; tránh phụ thuộc vào một hoặc một quốc gia hoặc chuỗi cung cấp ứng dụng để sau đó rơi vào tình trạng hiếm nguồn cung cấp nguyên liệu. Bên cạnh đó, yêu cả việc chuyển đổi số cũng là một vấn đề sau đó chốt giúp các doanh nghiệp thay đổi mô hình sản xuất xuất - kinh doanh, nâng cao hiệu quả làm việc và giảm chi phí. Do đó, tôi cũng mong các doanh nghiệp tiếp cận càng sớm càng tốt với các thành tựu khoa học công nghệ để nâng cao lợi thế cạnh tranh của chính mình.

Thứ ba, để một xã hội phát triển thịnh vượng và hòa bình, tôi hy vọng cộng đồng doanh nghiệp Hưng Yên sẽ tiếp tục phát triển truyền thống đoàn kết, yêu nước và hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuân thủ thủ và chấp hành thực sự tốt các quy định pháp luật để giữ ổn định môi trường kinh doanh bền vững cho nhiều thế hệ sau này. Có như thế Hưng Yên mới có cơ hội để phát triển hùng cường, thịnh vượng và độc lập.

Cuối cùng, tôi hy vọng các đồng chí sẽ tiếp tục phát triển thêm số lượng thành viên để ngày càng có nhiều doanh nghiệp tiếp cận với sự hỗ trợ của Hiệp hội và của Nhà nước. Chúng tôi có câu: "Muốn đi nhanh thì đi một mà muốn đi xa thì phải bắt tay nhau". Với tình cảm đó, tôi tin chắc chắn rằng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên sẽ thành công rực rỡ và đạt được các mục tiêu”, ông Thân nhấn mạnh.

Bài liên quan
Tin bài khác
“Chung sức, đồng lòng – Hợp tác hướng tới kỳ nguyên mới”

“Chung sức, đồng lòng – Hợp tác hướng tới kỳ nguyên mới”

Đó là chủ đề Diễn đàn Hợp tác- Liên kết và phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc - lần thứ XV do Hiệp hội DNNVV Việt Nam hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày 02/10.
Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Sáng 02/10, tại Hưng Yên, diễn ra Khai mạc ngày hội kết nối giao thương do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức.
Hành trình thiện nguyện, hướng về đồng bào vùng cao từ tập thể BNI Amazon Chapter

Hành trình thiện nguyện, hướng về đồng bào vùng cao từ tập thể BNI Amazon Chapter

BNI Amazon Chapter luôn xác định một mục tiêu lớn, không chỉ là mở rộng mạng lưới kinh doanh, mà còn tạo ra giá trị thực sự cho cộng đồng.
VCCI đề nghị giảm tiền thuê đất cho 26 địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3

VCCI đề nghị giảm tiền thuê đất cho 26 địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3

VCCI nhận định rằng, chính sách giảm tiền thuê đất các năm từ 2020 đến 2023 đã có những tác động tích cực, giúp doanh nghiệp có thêm nguồn lực để phục hồi.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt, biểu dương Đoàn đại biểu gương điển hình tỉnh An Giang

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt, biểu dương Đoàn đại biểu gương điển hình tỉnh An Giang

Vừa qua, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi gặp mặt, biểu dương 15 gương điển hình tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn tấm gương đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn trên địa bàn tỉnh An Giang.