Thứ sáu 20/09/2024 19:35
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Quy mô 'khủng' của Tập đoàn tỷ USD The Trump Organization

20/09/2024 17:08
Tập đoàn Trump Organization thuộc quyền sở hữu của gia đình Donald Trump đã bày tỏ mong muốn cùng hợp tác, đầu tư lĩnh vực khách sạn và sân golf tại Hưng Yên.
aa

Các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn tư nhân đa ngành The Trump Organization đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên vào đầu tuần này, nhằm mục đích bày tỏ mong muốn đầu tư và hợp tác để xây dựng khách sạn, sân golf, cùng các tổ hợp vui chơi giải trí tại Hưng Yên. Việc đầu tư này hứa hẹn mang lại tiềm năng lớn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế của khu vực.

Quy mô khủng của Tập đoàn tỷ USD The Trump Organization
Tập đoàn tỷ USD The Trump Organization sở hữu quy mô 'khủng'. Ảnh: CNN.

Được biết, The Trump Organization thuộc quyền sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, với quy mô hàng trăm công ty có giá trị lên đến nhiều tỷ USD. Tập đoàn này hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Bất động sản, khách sạn, sân golf, giải trí, quản lý tài sản, môi giới và tiếp thị... Với tầm ảnh hưởng toàn cầu, The Trump Organization đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh rộng lớn, từ các dự án nhà ở cao cấp đến những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Được thành lập vào năm 1927, ban đầu, The Trump Organization chỉ tập trung vào việc xây dựng và phát triển bất động sản tại New York. Khi Donald Trump tiếp quản vào năm 1971, ông đã thúc đẩy sự phát triển của tập đoàn và mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực mới. Dưới sự điều hành của cựu Tổng thống Mỹ, Trump Organization không chỉ lớn mạnh ở Mỹ mà còn tạo dấu ấn tại thị trường quốc tế với hàng loạt dự án quy mô toàn cầu.

Tại thời điểm tiếp quản, Donald Trump bắt tay vào làm dự án nổi bật đầu tiên là Grand Hyatt New York, cải tạo từ khách sạn Commodore tại khu vực Manhattan và hoàn thành nó vào năm 1980. Tiếp đó, The Trump Organization đã liên tiếp triển khai nhiều dự án bất động sản khắp Manhattan, quận có mật độ dân cư cao nhất New York. Trong khu vực trung tâm kinh tế và thương mại sầm uất này, Donald Trump đã xây dựng tòa nhà biểu tượng Trump Tower, nằm tại địa chỉ 721-725 Fifth Avenue, giữa đường 56 và 57 ở Midtown Manhattan. Trump Tower nhanh chóng trở thành một trong những tòa nhà xa hoa và nổi tiếng nhất thành phố, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của The Trump Organization trong ngành bất động sản.

Quy mô khủng của Tập đoàn tỷ USD The Trump Organization
Cựu Tổng thống Mỹ làm việc tại căn phòng thuộc tòa Trump Tower. Ảnh: CNN.

Trump Tower có 58 tầng, với độ cao hơn 200m. Tòa nhà này được khánh thành vào năm 1983 và trở thành một trong những biểu tượng kiến trúc nổi bật của New York. Tòa nhà không chỉ là trụ sở của nhiều thương hiệu cao cấp mà còn là nơi gia đình Trump sinh sống và làm việc. Với thiết kế sang trọng và đẳng cấp, Trump Tower nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu, được xem là minh chứng cho tầm nhìn đầy tham vọng của Donald Trump. Từ việc bán các căn hộ tại tòa tháp này, The Trump Organization đã thu về khoảng 300 triệu USD, khẳng định vị trí của Trump Tower như một điểm đến dành cho giới giàu có và quyền lực của Mỹ.

Một tòa nhà sang trọng nữa cũng thuộc quyền sở hữu của gia đình Donald Trump là chung cư cao cấp Trump World Tower tọa lạc tại khu phố Turtle Bay, cũng thuộc khu vực Midtown Manhattan. Dự án này do Donald Trump phát triển và được xây dựng trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2001, với chiều cao 262m.

Bên cạnh bất động sản, The Trump Organization còn sở hữu hàng chục sân golf, khách sạn và nhiều tòa nhà căn hộ cao cấp trên toàn thế giới. Theo các tài liệu công bố trong thời gian tranh cử, Donald Trump tiết lộ rằng tập đoàn này được cấu thành từ hơn 500 công ty khác nhau, hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, ông Trump còn giữ vai trò lãnh đạo tại một số công ty có trụ sở tại Anh.

Tin bài khác
PNJ tng trưởng ấn tượng và chia cổ tức hấp dẫn cho các cổ đông

PNJ tng trưởng ấn tượng và chia cổ tức hấp dẫn cho các cổ đông

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố chia cổ tức đợt hai năm 2023 với tỷ lệ 14% bằng tiền mặt. Quyết định này không chỉ có lợi cho cổ đông.
TSMC bắt đầu sản xuất chip di động cho Apple tại nhà máy ở Mỹ

TSMC bắt đầu sản xuất chip di động cho Apple tại nhà máy ở Mỹ

Đây là một tín hiệu tích cực đối với TSMC, đặc biệt là khi họ đang có rất nhiều tham vọng với dự án xây dựng nhà máy gia công bán dẫn trên đất Mỹ.
Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Với việc mua lại 10% cổ phần cuối cùng ở Denza của Mercedes-Benz, BYD trở thành chủ sở hữu duy nhất, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho Denza.
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son