Thứ ba 17/09/2024 01:57
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

30/08/2024 10:38
Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
aa
Ảnh minh họa
Bánh trung thu trên dây chuyền sản xuất.

Hàng năm, cứ đến tháng 7 Âm lịch, các thương hiệu trong ngành sản xuất bánh kẹo Việt Nam thường rục rịch chuẩn bị cho "cuộc chiến mùa trăng" đầy sôi động. Giai đoạn này từ lâu đã được coi là thời điểm then chốt để các doanh nghiệp tăng cường doanh thu. Để tận dụng cơ hội, nhiều công ty không chỉ đẩy mạnh sản xuất mà còn đầu tư vào quảng bá và mở rộng hệ thống phân phối, nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn. Và đối với nhiều thương hiệu, mùa trung thu không chỉ mang lại lợi nhuận đáng kể mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp củng cố vị thế trên thị trường.

Được biết, các thương hiệu bánh trung thu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Bảo Minh, Hữu Nghị đã được bày bán rộng rãi, với nhiều quầy hàng được đặt tại nhiều tuyến phố lớn. Trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, các kênh phân phối này cũng đã bắt đầu trở nên sôi động từ đầu tháng 8.

Trong cuộc cạnh tranh gay gắt này, KIDO dưới sự lãnh đạo của ông Trần Lệ Nguyên không đứng ngoài cuộc đua. Năm nay, KIDO thể hiện sự tự tin khi công bố mục tiêu dẫn đầu phân khúc truyền thống, với tham vọng chiếm 50% thị phần và trở thành thương hiệu đứng thứ hai trên thị trường bánh trung thu tại Việt Nam. Điều này không chỉ phản ánh tham vọng lớn của KIDO, mà còn cho thấy họ đang tập trung tối đa nguồn lực để củng cố vị thế của mình trong ngành sản xuất bánh kẹo.

Ảnh minh họa
KIDO quay trở lại "đường đua" kinh doanh bánh trung thu từ năm 2021 (Ảnh minh họa).

Năm nay, KIDO tự tin hơn bởi tập đoàn này đã có thêm một đơn vị để kinh doanh bánh đó là Bánh bao Thọ Phát - thương hiệu mà họ đã mua lại 68% cổ phần với giá hơn 1.000 tỷ đồng vào năm ngoái. Cùng với KIDO's Bakery, đây là lần đầu tiên KIDO đưa Thọ Phát vào thị trường, định vị sản phẩm ở phân khúc bánh trung thu truyền thống.

Thọ Phát sẽ cung cấp bánh trung thu truyền thống với các loại nhân như đậu xanh, khoai môn và thập cẩm, trong khi KIDO’s Bakery sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp với hương vị độc lạ như bào ngư và vi cá. Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc KIDO giải thích rằng, chiến lược kinh doanh này dựa trên khảo sát cho thấy một nửa người tiêu dùng yêu thích bánh truyền thống, nửa còn lại ưa chuộng các sản phẩm hiện đại.

KIDO quay trở lại "đường đua" kinh doanh bánh trung thu từ năm 2021, ghi nhận mức doanh thu 160 tỷ đồng và lợi nhuận 36 tỷ đồng. Năm 2022, với 300 tấn bánh bán ra, doanh thu của tập đoàn đạt 200 tỷ đồng, lợi nhuận 60 tỷ đồng. Năm ngoái, doanh thu bánh trung thu của thương hiệu này tăng 60%, vượt 10% kế hoạch, với sản lượng 450 tấn, tăng 50% so với năm 2022.

Khôi Nguyên (t/h)

Tin bài khác
Huawei và hành trình 5 năm vượt khó cấm vận của Mỹ

Huawei và hành trình 5 năm vượt khó cấm vận của Mỹ

Sau lệnh cấm vận của Mỹ vào năm 2019, Huawei buộc phải tìm cách khôi phục vị thế bằng cách tự phát triển chuỗi cung ứng chip trong nước.
Gần 1.100 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Gần 1.100 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Tính đến 17 giờ ngày 15/9, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương với tổng số tiền là 1.094 tỷ đồng.
OpenAI vừa ra mắt mô hình AI đầu tiên có khả năng lập luận

OpenAI vừa ra mắt mô hình AI đầu tiên có khả năng lập luận

Phiên bản xem trước của mô hình AI mới này sẽ có sẵn thông qua chatbot phổ biến của OpenAI là ChatGPT, dành cho người dùng Plus và team trả phí.
Mobifone: Canh tác nông nghiệp thuận lợi với ‘túi khôn’ 4.0

Mobifone: Canh tác nông nghiệp thuận lợi với ‘túi khôn’ 4.0

Nền tảng mobiArgi giúp nhà nông nâng cao hiệu suất canh tác, tạo ra sự đột phá về chất lượng cây trồng từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là "chất xúc tác" quan trọng trong hoạt động ngoại giao nhân dân

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là "chất xúc tác" quan trọng trong hoạt động ngoại giao nhân dân

Cộng đồng người Việt tại Phần Lan luôn được Chính phủ Phần Lan đánh giá cao và là một trong 4 nước của chương trình Thu hút nhân tài của chính phủ Phần Lan.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son