Nhà sản xuất xe GAC của Trung Quốc tăng cường sản xuất pin EV thông qua nhà máy mới

18:10 28/08/2022

Việc xây dựng sẽ bắt đầu trong năm nay tại Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025. Tổng vốn đầu tư sẽ là 10,9 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,6 tỷ USD).

Ảnh minh họaNhà máy mới của GAC ​​sẽ đưa nỗ lực sản xuất pin đi xa hơn. © Reuters
Nhà máy mới của GAC ​​sẽ đưa nỗ lực sản xuất pin của họ tiến xa hơn. Ảnh: Reuters.

Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) - công ty thuộc sở hữu của chính phủ tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô, động thái này hướng đến mục tiêu kiểm soát chuỗi cung ứng của chính mình tốt hơn.

Nhà máy mới sẽ sản xuất hàng loạt pin lithium-ion cho xe điện, sử dụng lithium iron phosphate độc ​​quyền của hãng và sẽ có công suất 26,8 gigawatt-giờ.

Việc xây dựng sẽ bắt đầu trong năm nay tại Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025. Tổng vốn đầu tư sẽ là 10,9 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,6 tỷ USD).

Ngoại trừ hãng sản xuất ô tô BYD, nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc phụ thuộc vào công ty sản xuất pin CATL và các nhà cung cấp pin khác - một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến chi phí và hiệu suất của xe điện.

Ông Zeng Qinghong, Chủ tịch GAC, cho biết tại một sự kiện trong ngành vào tháng Bảy rằng, pin chiếm 40% đến 60% tổng chi phí cho sản xuất xe. Anh ấy phàn nàn về cảm giác như đang làm việc cho CATL.

Kế hoạch của GAC ​​đưa nỗ lực sản xuất pin của họ đi xa hơn. Một tập đoàn khởi nghiệp sản xuất pin sạc nhanh, Guangzhou Greater Bay Technology, cũng đang thành lập nhà máy thứ hai ở Quảng Châu trong khi có kế hoạch mở thêm cơ sở sản xuất ở những nơi khác ở Trung Quốc.

Pin sản xuất tại nhà máy mới của GAC ​​cũng sẽ được bán cho các nhà sản xuất xe điện khác.

Bảo Bảo