- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam (VOBF) 2022 do VECOM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, tập trung vào vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.
Thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường Việt Nam và thị trường toàn cầu qua nền tảng trực tuyến. Để cạnh tranh với UPS và DHL, FedEx đang chạy đua đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ.
Hãng thời trang Love, Bonito đang sử dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu để thúc đẩy sự mở rộng của mình ở Hồng Kông và Nhật Bản khi họ chiến đấu với các đối thủ trong khu vực để giành không gian trong tủ quần áo của phụ nữ châu Á.
Nhà điều hành Fast Retailing của Uniqlo sẽ đưa nhà kho tự động trực tuyến tại Trung Quốc vào cuối tháng 8 như một phần của chiến dịch đầu tư toàn cầu trị giá 100 tỷ yên (865 triệu USD) nhằm khai thác tốt hơn lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển.
Amazon Web Services, chi nhánh đám mây của tập đoàn thương mại điện tử lớn của Mỹ Amazon, cho biết, họ có kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào Indonesia trong 15 năm tới khi ra mắt khu vực cơ sở hạ tầng đám mây đầu tiên cho quốc gia này.
Sự gia tăng đáng kể trong định giá của họ cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng đối với lĩnh vực công nghệ của Ấn Độ.
Chiến dịch quản lý kéo dài nhiều tháng của Trung Quốc hướng vào lĩnh vực công nghệ đang nhắm vào một thực tế phổ biến là các công ty hàng đầu trong ngành đang triển khai các hoạt động để ngăn chặn các đối thủ - chặn các liên kết bên ngoài, điều mà các nhà quản lý coi là hành vi phản cạnh tranh.
Thỏa thuận này nhằm thu hút 15 triệu thành viên trên eBay tạiHàn Quốc để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Shinsegae.