Theo báo cáo của Bloomberg, dưới góc nhìn của các chuyên gia, các hãng xe cần thêm thời gian để đáp ứng các yêu cầu về nội dung của dự luật mới. Ít nhất, khoảng thời gian mà những yêu cầu đó bắt đầu được áp dụng nên được kéo dài thêm “nhiều năm”.
Các công ty nhỏ hơn như Rivian hầu như không có thời gian để tận dụng khoản tín dụng thuế 7.500 đô la, và bây giờ nhiều phương tiện của họ có thể không đủ điều kiện cho nó. Điều này được cho là do giới hạn giá 55.000 USD đối với ô tô mới và 80.000 USD đối với xe bán tải và SUV.
Các nhà sản xuất ôtô hàng đầu đều đang rất lo lắng, trong đó Ford, Toyota, GM và những thương hiệu khác đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng nhằm thay đổi dự luật thuế xe điện ở Mỹ do Đảng Dân chủ đề xuất.
James Chen, Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công của Rivian cho biết: "Nếu luật được thông qua như dự thảo, nó sẽ mang lại rất nhiều khó khăn cho Rivian", vì những mẫu xe như bán tải R1T có giá hơn 80.000 USD với những món đồ phụ kiện đắt tiền. "Quốc hội đang đưa ra một biển cấm lớn đối với xe tải điện và xe SUV do Mỹ sản xuất".
Thượng nghị sĩ Debbie Stabenow – một thành viên Đảng Dân chủ Michigan, người được tín nhiệm trong việc đàm phán các khoản tín dụng – cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Thật không may, sau khi được triển khai, vào thời điểm này, có vẻ như các công ty sẽ không thể sử dụng (các khoản tín dụng) trong thời gian ngắn”.
PV