
3 "ông lớn" kiên quyết phản đối dự luật thuế xe điện ở Mỹ
Sự phản đối kịch liệt xung quanh những thay đổi được đề xuất gần đây đối với các khoản tín dụng thuế liên bang cho xe điện được bán tại Mỹ hiện không có dấu hiệu hạ nhiệt. Ban đầu, dự luật mới có vẻ đầy hứa hẹn, bởi nó loại bỏ giới hạn sản xuất 200.000 chiếc, con số vốn đã bị Tesla và General Motors vượt qua từ lâu.
Theo báo cáo của Bloomberg, dưới góc nhìn của các chuyên gia, các hãng xe cần thêm thời gian để đáp ứng các yêu cầu về nội dung của dự luật mới. Ít nhất, khoảng thời gian mà những yêu cầu đó bắt đầu được áp dụng nên được kéo dài thêm “nhiều năm”.
Các công ty nhỏ hơn như Rivian hầu như không có thời gian để tận dụng khoản tín dụng thuế 7.500 đô la, và bây giờ nhiều phương tiện của họ có thể không đủ điều kiện cho nó. Điều này được cho là do giới hạn giá 55.000 USD đối với ô tô mới và 80.000 USD đối với xe bán tải và SUV.
Các nhà sản xuất ôtô hàng đầu đều đang rất lo lắng, trong đó Ford, Toyota, GM và những thương hiệu khác đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng nhằm thay đổi dự luật thuế xe điện ở Mỹ do Đảng Dân chủ đề xuất.
James Chen, Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công của Rivian cho biết: "Nếu luật được thông qua như dự thảo, nó sẽ mang lại rất nhiều khó khăn cho Rivian", vì những mẫu xe như bán tải R1T có giá hơn 80.000 USD với những món đồ phụ kiện đắt tiền. "Quốc hội đang đưa ra một biển cấm lớn đối với xe tải điện và xe SUV do Mỹ sản xuất".
Thượng nghị sĩ Debbie Stabenow – một thành viên Đảng Dân chủ Michigan, người được tín nhiệm trong việc đàm phán các khoản tín dụng – cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Thật không may, sau khi được triển khai, vào thời điểm này, có vẻ như các công ty sẽ không thể sử dụng (các khoản tín dụng) trong thời gian ngắn”.
PV
Cùng chuyên mục


Công thức marketing giúp hãng kem nổi tiếng của Mỹ tăng gấp đôi doanh số chỉ sau 12 tháng hoạt động

Toyota Bình Thuận ra mắt Yaris Cross 2023 và tặng quà tri ân khách hàng

Những tín hiệu tích cực với thị trường xuất khẩu dệt may cuối năm

Bảo vệ doanh nghiệp trong dòng chảy thương mại thế giới đang biến động

Diêm Thống Nhất: Hướng đi mới sau khi bị "khai tử"
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...
-
6 rào cản tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam
-
Chăm sóc sức khỏe là khoản đầu tư có giá trị xã hội cao nhất
-
Chính sách khơi thông: Doanh nghiệp Việt Nam cần "sống động trở lại"