Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển: Tăng cơ hội cho xuất khẩu đồ gỗ nội thất tại Hội chợ nội thất Stockholm 2023

10:08 14/02/2023

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu cho biết, là nền tảng lớn nhất thế giới về thiết kế Scandinavia với hơn 400 nhà triển lãm trong ngành nội thất, hội chợ thu hút khách tham quan chuyên nghiệp từ hơn 100 quốc gia.

Hội chợ nội thất Stockholm đã được tổ chức từ ngày 7-11/2/2023 tại Trung tâm Hội chợ Stockholm (Thụy Điển), là cơ hội tăng xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam.

Tìm cơ hội kết nối giao thương tại Hội chợ Thiết kế và Nội thất Stockholm

Hội chợ là cơ hội để quảng bá và xúc tiến tiêu thụ đồ gỗ.

Xu hướng của hội chợ năm nay vẫn là phát triển bền vững, một chủ đề nóng trong mọi ngóc ngách của xã hội Bắc Âu hiện đại. Nhiều doanh nghiệp hướng đến việc kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Các giải pháp thiết kế nội thất hướng tới tiền đề là nội thất phải bền và vượt thời gian. Tính tuần hoàn bền vững được yêu cầu ngay từ khâu thiết kế để sản phẩm có tuổi thọ cao và tính linh hoạt tích hợp cho phép đồ nội thất được cập nhật theo thời gian và dễ dàng khôi phục nếu cần. Đây chính là những yếu tố doanh nghiệp cần lưu ý khi muốn xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Thụy Điển.

Cùng với ngành nội thất và thiết kế nội thất Thụy Điển, Tổ chức Thương mại Gỗ Thụy Điển, Liên đoàn Công nghiệp Gỗ và Nội thất Thụy Điển và Ngành Lâm nghiệp Thụy Điển đã đưa ra một lộ trình bền vững dài hạn. Lộ trình tập trung vào việc cải thiện hiệu quả sử dụng tài nguyên, tăng cường sàng lọc và sử dụng tại địa phương các vật liệu dựa trên sinh học, đạt được các mục tiêu giảm dấu chân khí hậu và phát triển các sản phẩm cũng như mô hình kinh doanh hỗ trợ dòng chảy tuần hoàn. Lộ trình này là lộ trình đầu tiên thuộc loại này và là một bước quan trọng hướng tới tương lai của ngành nội thất và thiết kế nội thất.

Năm 2022, giá trị xuất khẩu đồ gỗ nội thất sang Thụy Điển đạt 32,8 triệu USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồ nội thất cũng là một trong tám sản phẩm hàng đầu được xuất khẩu sang Thụy Điển. Văn phòng Đại diện Thương mại Việt Nam tại Thụy Điển cũng tham gia triển lãm, giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt xu hướng mới và kết nối giao thương.

TH