Thương mại bền vững tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
Dự án hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị quốc tế, thông qua việc nắm bắt và tích hợp các chiến lược kinh doanh bền vững.
Chia sẻ tại Lễ khởi động Dự án "Thương mại vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam”, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm thương mại quốc tế (ITC - đơn vị của tổ chức Liên hợp quốc và WTO) tổ chức, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, phát triển bền vững là mục tiêu của tất cả các quốc gia trên thế giới.
Trong đó, việc tiêu dùng các sản phẩm có chứng chỉ xanh đang trở thành xu hướng của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia, đặc biệt ở các nước phát triển. Do đó, để sản phẩm vào được các nước phát triển, bắt buộc các doanh nghiệp phải đạt được chứng chỉ sản phẩm xanh từ các tổ chức quốc tế.
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) ký kết khởi động Dự án.
Ở Việt Nam, tăng trưởng xanh được xác định là một chiến lược nhằm hướng đến phát triển bền vững. Trên thực tế, dù có thách thức đầu tư ban đầu, nhưng những doanh nghiệp áp dụng công nghệ tăng trưởng xanh sẽ có khả năng lớn thu hút vốn đầu tư, gia tăng khách hàng, từ đó tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
“Không nằm ngoài xu thế toàn cầu, Dự án thương mại vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị quốc tế, thông qua việc nắm bắt và tích hợp các chiến lược kinh doanh bền vững”, ông Phú khẳng định.
Dự án thương mại vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam được triển khai trong 2 năm (2019-2020) với mục tiêu tập trung vào 3 hợp phần chính: Tập trung hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp bền vững thông qua các công cụ được thiết kế bài bản của ITC như tiêu chuẩn bền vững, bản đồ bền vững, mạng lưới bền vững… hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ và có những bước đi đúng cho sản phẩm của mình hướng đến các tiêu chí xanh.
Cùng với đó, Dự án còn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường và định vị sản phẩm trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, Dự án còn hỗ trợ doanh nghiệp tìm và xác định được các nguồn tài chính, từ đó xây dựng các các hướng dẫn kỹ thuật và chiến lược thực tiễn, cùng với doanh nghiệp tiếp cận thành công các nguồn lực từ các tổ chức tài chính đó.
Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Tổng cục Hải quan triển khai các giải pháp tạo thuận lợi thương mại
Hà Nội phải rà soát các phương tiện kinh doanh đưa đón học sinh định kỳ
Trong 10 tháng đã miễn, giảm, gia hạn thuế hơn 158.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico phải đăng ký với Bộ Công Thương
Chính sách tín dụng đã hỗ trợ việc tạo ra gần 1.947 nghìn việc làm
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu