#Việt Nam

Đài CNBC: Chiến thắng dịch COVID-19, Việt Nam tránh được suy thoái kinh tế

Đài CNBC: Chiến thắng dịch COVID-19, Việt Nam tránh được suy thoái kinh tế

Việt Nam là một trong những nước có thể thoát khỏi vòng xoáy suy thoái kinh tế nhờ vào các biện pháp chống dịch COVID-19 hiệu quả, đài CNBC nhận định.

Covid-19 khiến kinh tế Việt Nam suy giảm nhưng vẫn ở mức cao khu vực châu Á

Covid-19 khiến kinh tế Việt Nam suy giảm nhưng vẫn ở mức cao khu vực châu Á

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự tính giảm mạnh trong năm 2020, xuống mức 4,8%, chịu tác động cú sốc ban đầu về nguồn cung.

Kinh tế Việt Nam lún sâu vào phụ thuộc Trung Quốc

Kinh tế Việt Nam lún sâu vào phụ thuộc Trung Quốc

Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và có chung đường biên giới dài 1.281km với Việt Nam. Quan hệ thương mại giữa hai nước như một sự tất yếu và nếu có chính sách đúng thì có lợi cho sự phát triển của cả hai nước.

Nhà nước kiến tạo phát triển - mô hình tối ưu cho Việt Nam

Nhà nước kiến tạo phát triển - mô hình tối ưu cho Việt Nam

Do là một nước có nền tảng văn hóa của Đông Bắc Á, mô hình nhà nước kiến tạo phát triển có thể là tối ưu cho Việt Nam.

Việt Nam "xếp thứ 8 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư": Chuyên gia nói gì?

Việt Nam "xếp thứ 8 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư": Chuyên gia nói gì?

Tạp chí US News &World Report vừa xếp hạng Việt Nam đứng thứ 8 trong số 20 quốc gia top đầu có nền kinh tế tốt nhất để đầu tư. Liệu đánh giá này có đáng tin cậy?

Việt Nam trước động thái mới nhất của chính quyền Trump và Trung Quốc

Việt Nam trước động thái mới nhất của chính quyền Trump và Trung Quốc

TS. Christopher Balding, Phó giáo sư tại Đại học Fulbright Việt Nam và là một chuyên gia của Bloomberg Opinion đã có bình luận về thuế quan trả đũa của Trung Quốc và những khó khăn của Việt Nam.

Xuất khẩu nông sản Việt - bán tấn thì nhiều mà két quá ít

Xuất khẩu nông sản Việt - bán tấn thì nhiều mà két quá ít

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã nhận xét như vậy khi nói về xuất khẩu nông sản, nhất là khi giá xuất khẩu nhiều mặt hàng tỷ USD của Việt Nam lại kéo nhau giảm sâu.

Thương hiệu Việt: Xây dựng nội lực, thương hiệu sẽ vươn xa

Thương hiệu Việt: Xây dựng nội lực, thương hiệu sẽ vươn xa

Doanh nghiệp Việt cần hơn nữa sự cố gắng để phát triển thương hiệu, đưa sản phẩm tới người tiêu dùng ngày càng tốt hơn và nâng tầm sản phẩm để ra ngoài thế giới.

DN Việt cần lưu ý gì khi xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc?

DN Việt cần lưu ý gì khi xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc?

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Trung Quốc lưu ý, các doanh nghiệp Việt muốn chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, xây dựng thương hiệu; cập nhật thông tin về thị trường, chính sách xuất nhập khẩu cũng như những quy định về chất lượng sản phẩm...

Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam: Đừng làm theo từng sự kiện

Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam: Đừng làm theo từng sự kiện

Truyền thông về Việt Nam thời gian qua tràn ngập những tin tức về sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai được tổ chức ở Hà Nội.

Thủ tướng: “Chúng ta đã giới thiệu có hiệu quả về đất nước Việt Nam”

Thủ tướng: “Chúng ta đã giới thiệu có hiệu quả về đất nước Việt Nam”

Theo Thủ tướng, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên tại Hà Nội trong thời gian rất gấp nhưng được thực hiện rất tốt, chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn. 

Kinh tế Việt Nam qua những con số ấn tượng

Kinh tế Việt Nam qua những con số ấn tượng

Trải qua 11 tháng năm 2018, kinh tế Việt Nam ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong sản xuất kinh doanh cũng như ổn định kinh tế vĩ mô. Trong đó, có sự cải thiện ấn tượng ở cả phía cung và phía cầu; lạm phát trong tầm kiểm soát; cán cân thương mại tiếp tục thặng dư, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt khá, thu chi Ngân sách Nhà nước được quản lý chặt chẽ,…

Những điểm "nóng" du lịch trong năm 2018

Những điểm "nóng" du lịch trong năm 2018

Những tiết lộ về các điểm đến có lượng đặt phòng nhiều nhất năm 2018 của Agoda cho thấy những chuyến du lịch nội địa chính là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam trong năm 2018. Bên cạnh đó thì Thái Lan và Singapore là hai quốc gia được du khách Việt “ưu ái” nhất cho những chuyến du lịch nước ngoài.

Kinh tế Việt Nam tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế Việt Nam tiếp tục chuyển biến tích cực

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 10 tháng năm 2018, kinh tế Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong sản xuất kinh doanh cũng như ổn định kinh tế vĩ mô. Cả nước đã có 109.611 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 1.116 nghìn tỷ đồng; tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 27,9 tỷ USD, bằng 98,8%...

Startup Việt Nam có thể hóa Kỳ lân không?

Startup Việt Nam có thể hóa Kỳ lân không?

Trở thành startup Kỳ lân là mơ ước và mục tiêu vươn tới của mọi cá nhân bắt tay vào khởi nghiệp. Liệu làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ trong những năm qua có thể giúp Việt Nam sản sinh ra những con Kỳ lân trong tương lai?

10 tháng năm 2018: Việt Nam thu hút 27,9 tỷ USD vốn FDI

10 tháng năm 2018: Việt Nam thu hút 27,9 tỷ USD vốn FDI

10 tháng năm 2018, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 27,9 tỷ USD, bằng 98,8 % so với cùng kỳ năm 2017.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 vừa được Brand Finance công bố, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.

Nhiều yếu tố thúc đẩy kinh tế Việt Nam tăng trưởng

Nhiều yếu tố thúc đẩy kinh tế Việt Nam tăng trưởng

Theo Trung tâm thông tin và dự báo Kinh tế - Xã hội Quốc gia, những tháng cuối năm 2018, kinh tế Việt Nam sẽ được tiếp đà tăng trưởng khả quan từ 9 tháng đầu năm.

Lối rẽ mới cho xuất khẩu Việt Nam

Lối rẽ mới cho xuất khẩu Việt Nam

Trước những diễn biến nhanh chóng trong xung đột thương mại Mỹ - Trung, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc khi trả lời Thông tấn xã Việt Nam đã nhận định, là một nền kinh tế nhỏ, trước cuộc chiến thương mại, mà một bên là thị trường xuất khẩu lớn nhất (Mỹ) và một bên là thị trường nhập khẩu lớn nhất (Trung Quốc), Việt Nam chắc chắn sẽ phải chịu những tác động không nhỏ.