Nhiệm vụ tiêm vắc xin cho người lao động tại Mỹ chỉ mới bắt đầu
Ngày càng nhiều công ty lớn đang cân nhắc các nhiệm vụ về tiêm vắc-xin cho nhân viên của họ khi biến thể Delta tiếp tục lan rộng qua Mỹ và khắp các nước trên thế giới.
Business Roundtable, một nhóm vận động hành lang do Giám đốc điều hành của Walmart - Doug McMillon chủ trì , đã khảo sát các công ty thành viên về kế hoạch yêu cầu vắc xin của họ. Nguồn tin cho biết, cuộc khảo sát chưa được công bố rộng rãi này cho thấy có nhiều công ty đang cân nhắc việc bắt buộc sử dụng vắc xin so với vài tháng trước. Tin tức về cuộc khảo sát lần đầu tiên được New York Times đưa tin .
Các yêu cầu về vắc xin phản ánh mong muốn của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp là làm cho nhân viên thoải mái hơn khi quay trở lại văn phòng và nỗ lực tăng tỷ lệ tiêm chủng - trước khi các biến thể thậm chí còn mạnh hơn xuất hiện.
Constance Hunter, nhà kinh tế trưởng tại KPMG, cho biết: “Các yêu cầu về vắc xin sẽ trở thành tiêu chuẩn chứ không quyền lựa chọn. Nếu không tính đến phương án đó, thực sự không có cách nào an toàn để quay trở lại làm việc. Biến thể Delta đã cho thấy mức độ nguy hiểm ảnh hưởng đến cả sức khỏe và nền kinh tế".
Chỉ trong vài tuần qua, United Airlines, Google, Facebook, Tyson Foods, Equinox, Walmart và Disney đã công bố kế hoạch yêu cầu ít nhất một phần lực lượng lao động của họ phải tiêm phòng. WarnerMedia - một tập đoàn truyền thông giải trí của Mỹ có trụ sở chính tại New York cho biết mới đây rằng, kể từ ngày 6 tháng 9, họ sẽ yêu cầu phải có giấy xác nhận đã tiêm chủng để vào các tòa nhà văn phòng tại Hoa Kỳ.
Sau cuộc họp với Nhà Trắng về vắc-xin, Giám đốc điều hành của United Airlines - Scott Kirby đã dự đoán rằng các yêu cầu tiêm chủng vắc xin sẽ được phổ biến rộng rãi trên toàn quốc.
"Đây thực sự là một vấn đề an toàn cơ bản", Kirby chia sẻ trên trang tin CNN.
Mặc dù các yêu cầu về vắc xin còn gây tranh cãi, nhưng những nỗ lực nhằm muốn chống lại chúng trước tòa cho đến nay vẫn vô ích.
Lyly (Theo CNN)
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư