Hãng nước giải khát tranh ngôi vương với Coca Cola

10:34 12/06/2024

Mới đây, vị trí thứ hai của ngành nước giải khát đã được xác định bởi Dr Pepper. Hãng này hiện đang tranh ngôi vương với Coca Cola, ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào chiến lược quảng cáo hiệu quả thông qua các kênh mạng xã hội.

Ảnh minh họa
Dr Pepper là thương hiệu lâu đời với gần 140 năm hoạt động trong ngành giải khát.

Trong nhiều thập kỷ vừa qua, Pepsi và Coca Cola luôn giữ vững danh hiệu là những "ông lớn" được ưa chuộng nhất trong ngành nước giải khát. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok đã đưa các thương hiệu mới lên tầm cao mới, đe dọa vị thế của hai ông lớn này. Nhờ vào chiến lược quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội, mới đây, Pepsi đã mất vị trí thứ 2 vào tay thương hiệu Dr Pepper, buộc Pepsi rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Cụ thể, trong suốt hơn 20 năm qua, Coca Cola duy trì vị thế số 1 với thị phần gần 20% ở Mỹ, trong khi Pepsi giữ vững vị trí thứ 2. Tuy nhiên, vào năm 2023, Dr Pepper đã chuyển mình từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 2, vượt qua Pepsi với khoảng cách ngắn, chỉ chênh 0,03% thị phần. Điều này phản ánh sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng trong ngành nước giải khát.

Được biết, Dr Pepper là thương hiệu lâu đời với gần 140 năm hoạt động trong ngành giải khát. Thương hiệu này trở nên nổi tiếng từ khi giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thế giới St Louis năm 1904. Từ đó, họ phát triển và trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ. Không chỉ sản xuất và phân phối hơn 50 loại đồ uống khác nhau tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới, hãng còn bán các sản phẩm như cốc uống nước, quần áo, cặp sách... để tăng nguồn thu và quảng bá thương hiệu của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
Để có được thành công như ngày hôm nay, Dr Pepper đã thu hút khách hàng bằng chất lượng sản phẩm tốt cùng sự đa dạng về hương vị. Chiến dịch marketing của họ tập trung vào điểm nhấn về hương vị độc đáo, đặc biệt là vị anh đào và vani. Qua Tiktok, Dr Pepper ngày càng trở nên nổi tiếng hơn với hàng triệu người theo dõi và người sử dụng thể hiện sự yêu thích sản phẩm qua các video ngắn. Sự lan toả này giúp Dr Pepper tăng thị phần trong ngành nước giải khát.
Đến nay, Dr Pepper không chỉ đạt vị trí thứ 2 tại thị trường Mỹ mà còn duy trì thị phần cao tại thị trường Anh Quốc nhờ vào chất lượng sản phẩm và chiến lược marketing hiệu quả. Sự hấp dẫn của đồ uống Dr Pepper đối với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đã khiến tên tuổi của hãng ngày một phổ biến hơn trên các nền tảng mạng xã hội, ví dụ như Tiktok.
Mặc dù đã vươn lên vị trí thứ 2 vượt Pepsi, nhưng việc chinh phục ngôi vương của Coca Cola sẽ là chặng đường dài và đầy thách thức đối với Dr Pepper, khi mà Coca Cola đã và đang dẫn đầu thị trường một cách áp đảo.
H.C (t/h)