Công ty nhận dạng khuôn mặt của Hàn Quốc nắm bắt cơ hội kinh doanh trong đại dịch COVID-19
Đại dịch COVID-19 đang định hình lại ngành công nghiệp xác thực sinh trắc học toàn cầu trị giá 36,6 tỷ USD và một công ty Hàn Quốc đang tìm cách xây dựng dựa trên những thế mạnh hiện có để đổi mới và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Giám đốc điều hành Kim Han-chul của Suprema cho biết công ty niêm yết tại Kosdaq (thị trường chứng khoán điện tử tại Hàn Quốc) rất muốn thích ứng với những thay đổi do COVID-19 thúc đẩy trong nhận thức và hành vi của người tiêu dùng.
Kim nói với Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn tuần này tại trụ sở chính của công ty ở Seongnam rằng: "Ngày càng có nhiều công ty và cơ quan chính phủ áp dụng Face ID (Nhận dạng khuôn mặt) như một cách để nhận ra nhân viên của họ ở lối ra vào văn phòng, thay vì sử dụng các phương pháp dựa trên dấu vân tay và cảm ứng vì mọi người ngày càng cảnh giác với khả năng lây nhiễm từ tiếp xúc vật lý với máy móc hoặc thiết bị.
Suprema đã phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong thập kỷ qua nhưng trước đại dịch, công nghệ này rất khó bán do giá cả tương đối cao. Giờ đây, khách hàng sẵn sàng bỏ ra để mua thiết bị tiên tiến của công ty có giá 1,3 triệu won (tương đương 1.100 USD), đắt hơn so với các phiên bản cảm ứng có giá trung bình 800.000 won.
Nhờ doanh số bán các sản phẩm nhận diện khuôn mặt ngày càng tăng, doanh thu của Suprema, 80% trong số đó đến từ thị trường nước ngoài, đạt 31,4 tỷ won trong nửa đầu năm nay, tăng từ 24,8 tỷ won cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động tăng lên 6,1 tỷ won trong cùng khung thời gian từ 5,3 tỷ won.
Vào tháng 4, Viện Quy hoạch & Đánh giá Công nghệ Thông tin Truyền thông cho biết, thị trường xác thực sinh trắc học toàn cầu sẽ tăng lên 68,6 tỷ USD vào năm 2025 từ 36,6 tỷ USD vào năm 2020.
Kim cho biết bước quan trọng tiếp theo của xác thực sinh học là phát triển thành nhận dạng mọi người bằng các phương tiện ngoài nhận dạng khuôn mặt.
Niềm tin của Kim cho tương lai được xây dựng dựa trên những gì ông mô tả là nhóm nghiên cứu mạnh mẽ của Suprema tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Các sản phẩm của công ty dựa trên việc sử dụng công nghệ AI để thu thập thêm dữ liệu về khuôn mặt, hành động và chuyển động của mọi người.
Suprema đã nhắm mục tiêu đến thị trường toàn cầu kể từ giai đoạn đầu thành lập cách đây hai thập kỷ bởi Lee Jae-won, người sáng lập và là chủ tịch. Nhờ chiến lược quốc tế của mình, công ty hiện đang bán sản phẩm tại 130 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Ấn Độ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Mexico.
Các khách hàng bao gồm công ty cũ của Lee là Samsung, Bosch của Đức, Telefonica - công ty viễn thông số 1 ở Nam Mỹ và City Developments, một nhà phát triển bất động sản hàng đầu ở Singapore. Các cơ quan chính phủ ở Mỹ, Đức, Pháp, Singapore và Ấn Độ cũng sử dụng sản phẩm của họ. Công ty cũng tự hào có khách hàng là các câu lạc bộ bóng đá giải Ngoại hạng Anh như Liverpool và Leicester City.
Các công ty khác của Hàn Quốc cũng đang hoạt động trong lĩnh vực nhận dạng khuôn mặt.
Alchera, được thành lập vào năm 2016, đang cung cấp phần mềm nhận dạng khuôn mặt của mình cho nhiều khách hàng trong nước như gã khổng lồ tiện ích điện Kepco, công ty viễn thông LG Uplus và Shinhan Card, cũng như công ty xây dựng Nhật Bản Kajima Corp. Giống như Suprema, Alchera được liệt kê trên Kosdaq.
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội