Cách CEO 17 tuổi người Hàn Quốc đạt doanh thu 1 triệu USD trong năm nay

11:19 09/09/2021

Sukone Hong tuy mới chỉ 17 tuổi nhưng anh đã hiện thực hóa ước mơ kinh doanh của mình và đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ.

Sukone Hong, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty đồng hồ thông minh chữ nổi Paradox Computers.

Sukone Hong, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty đồng hồ thông minh chữ nổi Paradox Computers. Ảnh: CNBC

Mới 17 tuổi, Sukone Hong đã hiện thực hóa ước mơ kinh doanh của mình bằng cách xây dựng không chỉ một mà là hai doanh nghiệp.

Đầu tiên, một thương hiệu thời trang của Hàn Quốc do anh làm Giám đốc điều hành, đã đạt doanh thu hơn 1 triệu đô la trong năm nay và giành được sự công nhận của Đại học Harvard. Thứ hai, một chiếc đồng hồ thông minh chữ nổi dành cho người khiếm thị, đã có hàng nghìn đơn đặt hàng.

Đó là một cách để anh chứng minh cho những kẻ đã bắt nạt mình

“Thật khó cho tôi để gắn bó với trường học. Tôi bị bắt nạt tại trường, chính vì thế tôi phải tìm thứ gì đó có thể thay đổi cuộc đời mình ”, Hong nói trên trang tin CNBC. 

Xây dựng thương hiệu

Chàng trai trẻ họ Hong bắt đầu hành trình kinh doanh của mình cách đây 4 năm, khi mới học lớp 8.

Đấu tranh để hòa nhập với các bạn cùng lớp tại trường của mình ở Seoul, anh ấy muốn tìm một lấy một diều gì mới, anh bắt đầu bán quần áo hàng hiệu trên công cụ tìm kiếm Naver của Hàn Quốc .

Nhưng chỉ với 150 đô la trong túi, số tiền này nhanh chóng “bay đi”, anh nhận ra rằng mình phải có được sự thay đổi khéo léo.

Hong cần một điểm bán hàng độc nhất. Vì vậy, sử dụng khoản vay 5.000 đô la từ ông bà của mình và sự hỗ trợ của một doanh nghiệp in ấn, anh bắt tay vào việc tạo ra trang web quần áo của riêng mình cung cấp trang phục unisex giản dị với thiết kế đơn giản, vui tươi.

Cùng với đó, thương hiệu Olaga Studios - tiếng Hàn có nghĩa là “đi lên” - ra đời.

“Trong khoảng một tuần đầu, dường như không có gì tiến triển. Sau đó, vào ngày đầu tiên của tuần thứ 2, có khoảng 15 đơn đặt hàng. Tuần đó, tôi đã bán được 300 chiếc áo sơ mi", Hong chia sẻ

thương hiệu Olaga
Mẫu áo của thương hiệu Olaga.

Học cách cho đi

Kể từ đó, thương hiệu ba năm tuổi đã trở thành một thành công trong khu vực, thu về 1,2 triệu đô la doanh thu hàng năm trên sáu thị trường châu Á và đứng số 1 trong danh mục áo thun của nền tảng Style Share .

Điều đó đã cho phép Hong thuê một nhóm 12 người để giúp điều hành trang web. Khoản tiền thu được giúp anh tự trang trải khoản học phí tại trường quốc tế Mỹ ở Seoul mà anh chuyển đến.

Và chính ở đó, anh ấy đã có được nguồn cảm hứng cho công việc kinh doanh mới nhất của mình, mà theo anh ấy chính là tiếng gọi đích thực. 

“Trước đây, tôi nghĩ kinh doanh chỉ là để kiếm thật nhiều tiền. Nhưng sau khi chuyển trường, tôi đã có một số nền giáo dục tốt và suy nghĩ khác hơn", Hong nói. 

“Giáo viên của tôi nói rằng kinh nghiệm của tôi có thể được sử dụng để tạo ra một doanh nghiệp và giúp đỡ nhiều người khác", anh nói thêm.

Và với Paradox Computers, công ty đứng sau chiếc đồng hồ thông minh chữ nổi của anh ấy, anh ấy đặt mục tiêu làm được điều đó.

Đồng hồ thông minh chữ nổi của Paradox Computing cho biết thời gian và ngày tháng bằng xúc giác rung cho người khiếm thị.
Đồng hồ thông minh chữ nổi của Paradox Computing cho biết thời gian và ngày tháng bằng xúc giác rung cho người khiếm thị. Ảnh: CNBC

Tìm kiếm sự hỗ trợ của các nhà đầu tư

Đồng hồ thông minh chữ nổi Braille - cho phép người khiếm thị nhận thông tin thời gian thực, chẳng hạn như văn bản và tin nhắn từ điện thoại của họ - đã có mặt trên thị trường trong vài năm.

Nhưng chi phí của những sản phẩm như vậy - thường lên tới 300 đô la, khoản tiền lớn như vậy có thể khiến nhiều người khuyết tật khó có thể tiếp cận chúng.

Sau khi thực hiện dự án trường học về người khuyết tật, Hong nhận ra sự bất bình đẳng và quyết định phải có một lựa chọn khác hợp lý hơn.

“Tôi thấy rằng điều này thật không công bằng,” anh nói. “Đồng thời, đó là một cơ hội tốt để kinh doanh.”

Vì vậy, anh bắt đầu tìm hiểu thị trường, nói chuyện với những người khiếm thị để biết nhu cầu của họ và cùng các kỹ sư đưa ra giải pháp.

Sau đó, với kinh nghiệm kinh doanh từ công việc kinh doanh thời trang hiện có của mình, Hong đã tập hợp một cuốn sách để hỗ trợ tầm nhìn của mình với khoản đầu tư 300.000 đô la cho 30% cổ phần.

“Nền tảng của tôi với tư cách là một giám đốc điều hành đã giúp tôi,” anh nói. “Tôi học được rằng mặc dù tôi không có kiến ​​thức nền tảng về công nghệ, tôi vẫn có thể thuê tất cả những người nắm chắc về lĩnh vực này".

Sáu tháng sau, chiếc đồng hồ thông minh chữ nổi trị giá 80 USD của Paradox Computers đã được bán hàng trăm chiếc, với 3.000 đơn đặt hàng trước từ Trung Quốc hiện đang trong quá trình hoạt động. Nhưng giữa thành công của mình, Hong cho biết anh vẫn cam kết theo đuổi việc học của mình.

“Khi công việc kinh doanh đang phát triển nhanh chóng, tôi đã nghĩ đến việc bỏ học. Nhưng tôi đã gặp rất nhiều CEO và họ đều nói với tôi rằng tôi nên học hết đại học", anh nói.

Lyly (Theo CNBC)