Các quy tắc gây tranh cãi đang làm lu mờ vị thế của Hồng Kông như một trung tâm hàng không
Quy định đình chỉ chuyến bay đang ảnh hưởng đến vị thế của Hồng Kông như một trung tâm hàng không hàng đầu. Trước cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, thành phố là nơi có một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới.
Các chuyến bay lần lượt bị đình chỉ
Các lệnh hạn chế đi lại để ngăn chặn Covid-19 của Hong Kong đang tiếp tục hạn chế nghiêm trọng việc đi lại vào thành phố, chỉ có một chuyến bay từ bên ngoài khu vực Châu Á Thái Bình Dương hạ cánh vào thứ Ba (19/4) và thứ Tư (20/4).
Chính phủ gần đây đã cho phép các chuyến bay từ 9 quốc gia, bao gồm Úc, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, nối lại sau lệnh cấm kéo dài từ hai đến ba tháng, nhưng các hãng hàng không vẫn tiếp tục đấu tranh với chính sách nghiêm ngặt "zero Covid" của thành phố . Các quan chức trong tuần này đã tạm thời cấm các chuyến bay trở lại từ Ấn Độ, Pakistan và Philippines.
Kể từ hôm thứ Tư (20/4), 11 đường bay từ 10 hãng hàng không đã tạm thời bị cắt, bao gồm cả những đường bay từ London và Amsterdam, chính phủ cho biết trong một tuyên bố.
Sự gián đoạn mới nhất có liên quan đến một quy định gây tranh cãi yêu cầu các tuyến đường bị đình chỉ trong bảy ngày nếu ba hành khách trở lên trên chuyến bay đến có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hoặc không có đủ giấy tờ về sức khỏe.
Các hãng hàng không bị ảnh hưởng là Cathay Pacific, Singapore Airlines, Ethiopian Airlines, Qatar Airways, KLM Royal Dutch Airlines, Air India, Turkish Airlines, Malaysia Airlines, All Nippon Airways và hãng hàng không giá rẻ khu vực Scoot.
Trong những tháng gần đây, sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đồng nghĩa với việc các nguyên tắc này liên tục được áp đặt, khiến nhiều chuyến bay vào thành phố bị hủy bỏ và gây hỗn loạn cho du khách trên khắp thế giới. Cho đến nay trong tháng này, 21 tuyến đường đã bị đình chỉ theo quy định.
Joanne Townson, người đã sống ở Hồng Kông hơn 25 năm, cho biết, cô đã có ít nhất sáu chuyến bay đến thành phố bị hủy trong 16 tháng qua vì nhiều lý do, bao gồm cả quy định.
Cô cho biết, lệnh cấm bay và cách ly của Hồng Kông gần đây đã khiến cô phải từ bỏ công việc mà cô yêu thích và bay đến châu Âu, vì cô đã không thể gặp các con gái của mình trong 18 tháng.
Vị thế của một trung tâm quốc tế bị tuột dốc
Quy định đình chỉ chuyến bay đang ảnh hưởng đến vị thế của Hồng Kông như một trung tâm hàng không hàng đầu, vốn đã bị đặt dấu hỏi khi thành phố này phải vật lộn với tác động của các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt. Trước cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, thành phố là nơi có một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới .
Ảnh hưởng mới nhất của các hạn chế đã được nhìn thấy rõ ràng vào thứ Ba (19/4), vì chỉ có một chuyến bay đến thành phố từ bên ngoài khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chuyến bay do Emirates khai thác và xuất phát từ Dubai.
Willie Walsh, Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, cho biết tại một cuộc họp báo đầu tháng này: “Những hạn chế ở đó rất nghiêm trọng và trực tiếp dẫn đến việc hủy bỏ nhiều dịch vụ với các hãng hàng không".
Walsh nói thêm rằng: "Vị thế của một trung tâm quốc tế của Hồng Kông đã bị tuột dốc. Tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để Hồng Kông phục hồi".
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội