Vì sao Mexico dẫn đầu thế giới phát triển thương mại điện tử?
Lĩnh vực thương mại điện tử của Mexico đã liên tục đạt tốc độ tăng trưởng hai con số trong suốt 5 năm qua, giúp đất nước này dẫn đầu trong danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất về bán lẻ thương mại điện tử.
Trong một thông cáo mới đây, Hiệp hội Bán hàng Trực tuyến Mexico (AMVO) đã công bố lĩnh vực thương mại điện tử của đất nước này đạt doanh thu gần 38,5 tỷ USD vào năm 2023, tăng 25% so với năm trước và đứng đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng.
Theo báo cáo của AMVO, lĩnh vực thương mại điện tử của Mexico đã liên tục đạt tốc độ tăng trưởng hai con số trong suốt 5 năm qua, giúp đất nước này dẫn đầu trong danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất về bán lẻ thương mại điện tử. Đồng thời, Mexico cũng có thị trường bán hàng online sôi động, cạnh tranh với các quốc gia như Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Colombia và Indonesia.
Nghiên cứu của AMVO cho biết khoảng 66 triệu người tiêu dùng Mexico đã mua sắm và sử dụng dịch vụ thương mại trực tuyến trong năm 2023. Trong đó, mỗi 10 người dân Mexico, có tới 4 người chi tiền hàng tuần cho các nền tảng thương mại điện tử. Đáng chú ý, phụ nữ chiếm tỷ lệ mua hàng online nhiều nhất với 51%, và độ tuổi trung bình của họ là 38.
AMVO lý giải rằng mức tăng trưởng năm 2023 của thị trường thương mại điện tử Mexico chủ yếu đến từ việc có một lượng lớn khách hàng thuộc nhóm thu nhập thấp tham gia, trong đó có những người không có tài khoản ngân hàng.
Đáng chú ý, thương mại điện tử bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II/2023 sau khi các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình mua sắm online với giá cả khuyến mãi hấp dẫn trong những tháng cuối năm. Đồng thời, khoảng 87% khách hàng trực tuyến ở Mexico đánh giá cao sự đa dạng sản phẩm trên các nền tảng mua sắm online, cũng như tính độc quyền và dịch vụ giao hàng.
Theo số liệu thống kê, trong số 31 bang, Tlaxcala, Chiapas và Hidalgo là những địa phương ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về thương mại điện tử. Các mặt hàng phổ biến nhất là thời trang, thực phẩm chế biến sẵn, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, đồ điện tử và điện thoại di động.
Ngoài ra, việc thanh toán trực tuyến các dịch vụ liên quan đến điện, nước, thuê bao điện thoại, Internet, vận tải và ngân hàng tại Mexico cũng đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng trong năm 2023. Trong các phương thức thanh toán, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vẫn được ưa chuộng nhất.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp cảnh giác với những lỗ hổng an toàn trong các sản phẩm Microsoft
Doanh số bán PC toàn cầu trở lại mức trước đại dịch trong quý đầu tiên
AI là "Người thay đổi cuộc chơi" nhưng các nhà điều hành công ty chưa sẵn sàng
Cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Tốc độ Internet ghi nhận thành tựu mới
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu